
Tôi muốn mở quầy bán bánh trung thu thì nên chuẩn bị những gì?
Tôi muốn mở quầy bán bánh trung thu, thì tôi nên chuẩn bị những gì, và vốn bỏ ra có nhiều không? Cách lấy bánh từ công ty như thế nào, nếu bán không hết thì có được trả lại công ty không? Ai biết tư vấn giúp tôi nhé.

Anh em trả lời kỹ cả rồi, riêng về bánh, nếu bạn muốn lấy các sản phẩm có thương hiệu uy tín và có chính sách chiết khấu cao thì thử liên hệ đến www.banhcaocap.com xem sao.

Bạn mún kinh doanh bánh trung thu(btt) thì trước tiên là mặt bằng,yếu tố này rất quan trọng ảnh hưởng tới lượng khách mua(nếu mê tín thì họ mách kinh doanh ở những ngã ba,tư khỏi chê!,mìh thì ko mê tín nên có những cách khác)vậy bạn đã tìm cho mìh 1 điểm ưng ý chưa,chổ bạn chọn hằng năm có nhiều cửa hàng btt ko? nếu đây là lần đầu kinh doanh thì bạn phải vạch lên kế hoạch cụ thể chi tiết từng vấn đề và từng chiến lược phương án đối phó để ko bị động thu hồi được vốn mà còn lãi cao nữa chứ! để kd btt cần lưu ý: bước đầu phải ước lượng số bánh có thể bán trừ bánh bị nát,hư,mốc.. được tính toán thành tiền, trừ hao các khoản phí:thuê mặt bằng,vận chuyển,lương cho người bán kèm nếu có,tiền đặt quảng cáo băng gôn cửa hiệu(cái này chắc hãng Bibica lo thì phải,bạn nên hỏi sớm)phí chi ngoài dự toán..(đây là sở trường của bạn kế toán mà)sau đó nhập hàng từng đợi (bánh tt có hạn sử dụng ko để lâu thời hạn khoảng chừng 20-30 ngày là cùng)khảo sát loại bánh mà mọi người ưa dùng nhiều nhất(bánh tt nhân đậu xanh)ko nhập hàng 1 lúc,lấy hàng tại nơi gốc của hãng Bibica luôn,xác định thời điểm bán tốt nhất trước trung thu 1-1.5 tháng và thời hạn stop để có những chiến lược phù hợp như:giảm giá mà giá ko giảm,khuyến mại bới giá nếu mua lượng nhiều từ 2 trở lên,hay chiến lược chạy hàng khi còn 3 ngày nữa là tt,hay chấp nhận huề vốn ở những cái bánh cuối...rồi từ đó áp dụng 1 cách linh hoạt chủ động kiểm soát nhé!

1. Liên hệ trực tiếp vs Kinh Đô MIền bắc ( lên Google mà search ) sẽ được giới thiệu trực tiếp vs nv Kinh Doanh của họ
2. Thông thường họ sẽ cho bạn những cái ngưỡng để được hưởng triết khấu ( hoa hồng ), lấy càng nhiều hàng thì càng được hưởng nhiều. Lấy Số Lượng bao nhiêu liên quan đến số 3 . Thêm nữa hãng họ có rất nhiều hình thức bán hàng cho bạn lựa chọn, cần phải tính toán kĩ lưỡng ở điểm này
3. Thông thường để bán trng 1 tháng thì ko cần thuê cửa hàng, vì 2 lí do : thứ nhất, thuê 1 tháng sẽ rất khó và nếu có thuê được CH thì chi phí cũng rất đắt. Thứ 2, để tăng được doanh số bán hàng thì bạn phải tìm cách đưa bánh trung thu của mình bán đến vs càng nhiều đối tượng khách hàng càng tốt ^^, vì thế mà giải pháp đặt ra là thuê không gian vừa đủ để đặt 1 cái bàn cỡ vừa để bày bán sản phẩm + thêm chi phí in banner, áp phích để thu hút sự chú ý của KH nếu như không được hãng Bánh Trung Thu hỗ trợ ^^, Bạn Phải tính toán thật tốt trong việc đặt các điểm bán bánh trung thu sao cho đảm bảo 2 tiêu chí ( tiện lợi cho người mua hàng , điểm đó phải là điểm tập trung nhiều nhất đối tượng khách hàng của mình để tạo hiệu ứng 1 vài người quan tâm ( mua) sẽ kéo theo sự quan tâm ( mua) của một số những người khác, ví dụ như ở cổng các trường tiểu học, mẫu giáo - có phụ huynh đợi đón con đi học về ; hoặc ở cổng các khu chợ - nơi công nhân viên chức họ đi làm về và tranh thủ đi chợ, thời điểm này họ đang có xu hướng mua sắm ^^.... ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ vs người phụ trách về Hành chính - nhân sự hoặc công đoàn tại các công ty để share hoa hồng cho họ cùng ăn chia hoa hồng từ nhà sản xuất ^^...)
4. Tuyển nhân viên thì mỗi 1 điểm chỉ cần 1 người và bạn phải đảm bảo được rằng họ không gian lận được tiền của mình cũng như ko ôm tiền của mình mà té mất, thứ nữa là cũng phải huấn luyện họ mời chào khách mua hàng, cũng như bạn phải tìm cách khuyến khích họ tìm cách bán được nhiều hàng cho mình ( đơn giản nhất là khuyến khích = thưởng doanh số , tiền vào là trôi hết )...
5. ĐỂ kinh doanh suôn sẻ bạn cần 1 bản kế hoạch cụ thể và 1 qui trình quản lý bán hàng càng sớm càng tốt và bạn phải hoàn thành mọi công tác chuẩn bị trước ngày rằm tháng 8 ít nhất 1 tháng.^^
Trên kia là những ý kiến hết sức vớ vẩn và cảm tính của tớ, bác chủ thớt hoặc cao nhân nào đọc thấy cái j` hay thì cho E sao , còn cái dở thì góp ý, đừng chửi E .E xin hết ạ

Mình cũng đã có ý tưởng về kinh doanh , tuy nhiên vì một số điều kiện hạn chế nên hiện nay những ý tưởng đó cũng mới nằm ở dạng dự án. Lợi thế cạnh tranh của dự án là kết hợp sức mạnh của CNTT và truyền thông, tập trung vào đối tượng khách hàng mục tiêu là dân văn phòng, công sở, khác biệt với các phương pháp bán hàng truyền thống. Về ý tưởng kinh doanh quà trung thu của bạn thì bản chất không khác so với dự án của mình. Về những băn khoăn của bạn, theo mình có thể giải quyết như sau:
Liên hệ nhập hàng ở đâu? Viết 1 kế hoạch kinh doanh và gặp các nhà cung cấp sản phẩm lớn, có thương hiệu về các dòng sản phẩm trung thu để hợp tác.
Nên nhập mỗi loại số lượng bao nhiêu? Bạn cần 1 phiếu nghiên cứu thị trường để nắm rõ sở thích, nhu cầu của tập khách hàng của bạn về dòng sản phẩm, ngoài ra số lượng hàng nhập bạn cần cân đối về khả năng tài chính bạn có và thỏa thuận hợp tác với các nhà cung cấp.
Cần thuê bao nhiêu nhân viên? (vì em làm nhà nước, giờ hành chính nên phải thuê nhân viên): Về mặt này thì mình nể bạn đấy, làm nhà nước mà dám đưa ra những ý tưởng kinh doanh táo bạo như bạn quả thực không nhiều đâu, tuy nhiên về nhân sự bạn cần có trong tay phụ thuộc vào thị trường của bạn lớn không? quy mô kinh doanh của bạn như thế nào/ và loại hình kinh doanh là Online hay Offline hay kết hợp cả 2. Chắc chắn cần có nhân viên bán hàng, nhân viên giao nhận và nhân viên tiếp thị.
Sửa chữa và sắp đặt cửa hàng thế nào? Cửa hàng của bạn rộng hay hẹp, quy mô lơn hay nhỏ, có gần trung tâm hay trong ngõ hẻm...? tuy nhiên dù nó lớn hay nhỏ, mặt phố hay ngõ hẻm thì bạn cũng nên quan tâm đến vẻ bề ngoài của nó, ví dụ như cần có 1 bộ nhận diện thương hiệu riêng, banroll, bảng biển đẹp...
Cần làm những việc gì? Về cái này thì nó phải nằm trong kế hoạch kinh doanh của bạn, nếu bạn chưa có KHKD thì bạn nên nhìn lại mình: Hoặc là người có ý tưởng và tài chính hoặc là người triển khai. Nếu bạn có ý tưởng và tài chính mà chưa có kế hoạch triển khai thì bạn cần 1 người biết viết và triển khai kế hoạch kinh doanh đó dựa vào yêu cầu của bạn.
Thuê cửa hàng khoảng 20m2 đã ổn chưa?Về diện tích thì nó phụ thuộc vào loại hình KD của bạn, 20m2 có thể làm 1 showroom khá đẹp, tuy nhiên để bán hàng thì hơi nhỏ, vậy nên bạn cần cân đối lại việc sẽ tập trung bán hàng truyền thống, bán hàng Online hay mở rộng kênh phân phối dòng sản phẩm của bạn... điều này sẽ quyết định nhiều đến việc bạn đặt vị trí và diện tích văn phòng.