Câu hỏi

31/05/2013 13:01
Trục trặc về kết nối internet mong mọi người giúp đỡ ?
Tôi dùng mạng của VNPT gói cước family, tôi dùng modern cua VNPT là POSTEF 8820U ADSL 2+ Modem/Router, gồm 5 đèn: LINK-DATA-ACT-USB-POWER. Khi bật modern lên thì chỉ có 3 đèn sáng là LINK-ACT-POWER (thông thường khi vào mạng được phải có 4 đèn là LINK-DATA-ACT-POWER).
Đăng nhập vào modem thì có thông tin là:
LAN IP Address: 192.168.1.1
Default Gateway: không có
Primary DNS Server: 192.168.1.1
Secondary DNS Server: 192.168.1.1
Tôi phải bật tắt modem nhiều lần thì nó mới hội tụ 4 đèn( khoảng 30 phút đến 1 tiếng ). Rồi lại vào mạng được, nhung dung được một lúc thì lại không vào được mạng. Nhân viên mạng vào sửa thì nói là do máy có vấn đề. Mong các bạn chỉ cách làm thế nào để khắc phục tình trạng trên.
Cảm ơn các bạn!
trinh9240
31/05/2013 13:01
m0zjlla
31/05/2013 13:01
Lucky
31/05/2013 13:01
Đăng nhập vào modem thì có thông tin là:
LAN IP Address: 192.168.1.1
Default Gateway: không có
Primary DNS Server: 192.168.1.1
Secondary DNS Server: 192.168.1.1
Tôi phải bật tắt modem nhiều lần thì nó mới hội tụ 4 đèn( khoảng 30 phút đến 1 tiếng ). Rồi lại vào mạng được, nhung dung được một lúc thì lại không vào được mạng. Nhân viên mạng vào sửa thì nói là do máy có vấn đề. Mong các bạn chỉ cách làm thế nào để khắc phục tình trạng trên.
Cảm ơn các bạn!
Danh sách câu trả lời (3)

Bác gọi lên hổ trợ kỹ thuật của VNPT đi, trên đó có cách xác định được tình trạng của bạn có phải do lỗi đường truyền hay không? tụi nó mà xác định không phải do đường truyền thì chắc chắn là modem bác hư rồi.

Mình nghĩa là do cái modem có vấn đề đó bạn. Bạn nên mua 1 cai modem mới mà xài.Mấy cái quà tặng của nhà cung cấp ko tốt đâu.

Mình nghĩ là có 2 khả năng xảy ra:
1. Do bản thân đường truyền mạng có vấn đề: bạn có thể gọi vào đường dây nóng của bên VNPT để bắt họ kiểm tra đường mạng nhà mình (chắc là bạn dùng qua đường điện thoại). Số đt hỗ trợ của bọn VNPT thì mình cũng ko nhớ, bạn có thể xem lại trong hợp đồng!
2. Do modem có vấn đề (cái này mình nghĩ khả năng cao hơn): Nếu modem có vấn đề thì bạn cũng có thể gọi cho bọn VNPT yêu cầu kiểm tra lại modem! bạn có thể thử trước bằng cách sử dụng 1 modem khác thay thế, nhưng như thế sẽ phải setup lại mạng!
Theo mình thì bạn nên dùng modem khác, hàng khuyến mãi của VNPT chưa chắc đã tốt!
1. Do bản thân đường truyền mạng có vấn đề: bạn có thể gọi vào đường dây nóng của bên VNPT để bắt họ kiểm tra đường mạng nhà mình (chắc là bạn dùng qua đường điện thoại). Số đt hỗ trợ của bọn VNPT thì mình cũng ko nhớ, bạn có thể xem lại trong hợp đồng!
2. Do modem có vấn đề (cái này mình nghĩ khả năng cao hơn): Nếu modem có vấn đề thì bạn cũng có thể gọi cho bọn VNPT yêu cầu kiểm tra lại modem! bạn có thể thử trước bằng cách sử dụng 1 modem khác thay thế, nhưng như thế sẽ phải setup lại mạng!
Theo mình thì bạn nên dùng modem khác, hàng khuyến mãi của VNPT chưa chắc đã tốt!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Internet
Rao vặt Siêu Vip