
Tư vấn cách chỉnh vít gió Honda Wave 100?
Honda Wave 100 của tôi đi khoảng 30 ngàn km, có hiện tượng hao xăng, tiếng nổ khá lớn, khói đen và mùi xăng sống. Tôi đem đến Head Honda nhờ kỹ thuật viên chỉnh chế hòa khí thì ga-lăng-ti lớn quá, vẫn hao xăng khoảng 40 km/lít.
Dù tôi đã thay lọc gió, bu-gi đã thay mới, canh xu-pap đúng, nhông xích tốt. Xe chỉ chạy đi làm, không chở nặng. Xin diễn đàn tư vấn cách chỉnh vít gió để xe chạy tiết kiệm xăng nhất.
Chân thành cảm ơn.

Chỉnh bình xăng con là một nghề, dạy trong nghề phục hồi bình xăng con mà Thành Đạt Centa chuyên bình xăng con có nhận học viên đào tạo.
Tôi góp ý bác thế này, Bác test thử nhé:
Bác coi có chiếc Dream hay wave alpha nào đang có garanti nhuyễn mà bác ưng ý thì bác xin người ta cho mượn bình xăng con lắp sang xe bác thử xem garanti có ok kô? Hoặc lắp bình xăng con xe bác sang xe mượn thử cũng được. Từ đó xác định lỗi ở máy móc, đánh lửa , sú páp ... hay lỗi bình xăng con canh sai để xử lý đúng chỗ.

Sau đây mìnhxin trích lục một số kinh nghiệm về điều chỉnh vitgió trên xe honda loại xe số bằng phương pháp dùng tốc độ kế mong các bác nào chuyên hơn thì truyền đạt kinh nghiệm thêm cho bạn nhé.
chúng ta thực hiện các bước điều chỉnh như sau :
- khi xe đang ở nhà máy thì vit gió được điều chỉnh rất chuẩn tại nhà máy nên khi mua về sự điều chỉnh là không cần thiết trừ khi cần kiểm tra kỹ llưỡng hoặc thay cái mới
- chúng ta có thể dùng tốc độ kế với vạch đo 50vòng /phút hoặc nhỏ hơn thì có thể đo được chính xác là 50v/p ta lần lượt thực hiện
tháo ống ốp chính phía bên trái
1. vặn vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến khi vào hết , sau đó vặn nguợc lại theo số vòng đả cho ( đây chỉ là sự điều chỉnh ban đầu)
MỞ BAN ĐẦU : vặn ra 1-5/8 vòng
2 . nổ máy nóng lên đến nhiệt độ hoạt động bình thường nổ máy lên trong khoảng 10 phút là ok
3 . tắt máy và nối tốc độ kế theo hướng dẫn của nhà sản xuất ( hướng dẫn này có sẵn khi mua tốc độ kế)
4. tháo ống chân không ra khỏi ống hút , tiếp đó nối ống chân không vào bơm chân không và nút ông nối lại
5. bơm một lượng chân không vào ống chân không của van điều khiển PAIR hơn 66kpa (495mmhg)
6. khởi động máy điều chỉnh tốc độ cầm chừgn bằng vít xăng
7. vặn từ từ vít gió vào hoặc ra để đạt được tốc độ máy cao nhất
TỐC ĐỘ CẦM CHỪNG : 1400+-100V/P(rpm)
8. tăng nhẹ ga 2 đến 3 lần tiếp đó điều khiển tốc độ cầm chừgn bằng vít xăng
9. vặn vít gió ra cho đến khi tốc độ động cơ giảm đi 100vòng /phút
10 vặn vít gió theo chiều kim đồng hồ để mở cuối cùng kể từ vị trí bước 9
MỞ CUỐI CÙNG : vặn vào 3/4 vòng
11. tháo nút ra khỏi cổng chân không, tiếp đó tháo bơm chân không ra và nối ống chân không với van kiểm soát PAIR
12. điều chỉnh tốc độ cầm chừgn bằng vít xăng
TỐC ĐỘ CẦM CHỪNG : 1400+-100V/P(rpm)
ráp ống chính bên trái vào
Chúc bạn thành công!