
Ưu Nhược điểm của xe Suzuki Viva 115 Fi

Hiện tại thì mình cũng đang sử dụng xe này màu đen đỏ nên mình xin trích dẫn một số ưu điểm, nhược điểm của dòng xe này cho mọi người tham khảo qua Mr.google và anh em tinh tế.
Ưu điểm:
- Tiết kiệm xăng mức độ đánh giá chung tầm 70-85km/l, bản thân mình cao 1m8 nặng tầm 70kg đi 2 lít xăng lần đầu tiên đạt 160km còn dư một ít, nếu bạn thấp bé nhẹ cân có khi đạt 100 km/l.
- Dễ điều khiển bởi xác xe nhẹ.
- Yên xe chỗ tài xế rộng, ngồi thoải mái, cao ráo.
- Giá thành dễ chịu so với các dòng xe chung tầm giá của hãng khác.
- Công nghệ mới của Suzuki LEaP: cục máy nhỏ gọn, sử dụng ít dầu nhớt so với hãng khác 650ml vs 800ml ....
- Xe chạy bốc, vặn ga lên tốc độ ầm ầm, maxspeed > 115 kmh và theo đánh giá chung là tăng tốc lẹ hơn Suzuki Axelo, Future 125
Nhược điểm:
- Xe chạy văng nước lên người ngồi sau.
- Chân chống gạt nghiêng không có vấu gạt.
- Giảm sóc cứng.
- Chỗ để chân bên trái nếu chạy tầm 30km/h hoặc thả tay ga thì hơi run run.
- Tay nắm phía sau yên ngắn + yên xe hơi ngắn.
- Một số xe xuất xưởng lắp ráp hơi cẩu thả, nên lúc mua lưu ý nhìn trước ngó sau kẻo bị vẹo dè trước dè sau.
- Chạy vận tốc thấp thì nó bị dật dẹo một chút bởi máy khỏe mà xe nhẹ, giống xe tay ga
- Một số nhược điểm khác mời anh em theo dõi topic để bàn cách khắc phục..
Một số thông tin hữu ích cho người mới mua xe
Địa chỉ mua baga inox:
- Hà nội 11 Tô Hiến Thành, giá 45-55 tùy lần bị chặt chém, bao gồm 1baga inox và 2 que ốp máy.
Còn chỗ khác thì mình chưa biết là ở đâu bán vì chưa có thông tin gì khác ai biết thì pm mình để update thêm thông tin
Phương pháp chạy rodai:
Chạy với vận tốc đều đặn tầm 40-50km/h, đừng thốc ga đột ngột, chạy ở mức độ 1/2 tay ga trở về thôi, còn với phương pháp rodai cho chạy điên cuồng đối với xe này thì không nên vì điên cuồng là nó lên tới tận 120km/h, khó có thể hưởng thụ sức mạnh của em nó dài dài.
Quá trình rodai cần phải thay nhớ ở 350-600km, 1200km, 2000km, mỗi lần thay nhớt thay luôn lọc nhớt cho nó chắc ăn. Theo mình được biết thì thời gian rodai thay nhớt hãng là ngon bổ rẻ, giá mỗi chai nhớt từ 70-120k, lọc nhớt 30-40-60k tùy theo độ chặt chém
Chỗ mua xe:
Đơn giản thôi, vào http://suzuki.com.vn/daily/xemay, chọn tỉnh thành.
Chọn loại vành:
Xe vành nan hoa chạy lên tốc độ tốt hơn loại vành đúc, đi đường thì vành nan hoa êm ái hơn vành đúc, tuy nhiên vành đúc có những lợi thế nhất định là: dễ dàng thay lốp không săm hay còn gọi là vỏ không ruột, trông thời trang hơn, khỏe hơn vành nan hoa
Sử dụng sau khi rodai:
Xe này chỉ sử dụng có 650ml nhớt máy, do đó chỉ nên căn mức nhớt là 650 thôi, theo thông tin tổng hợp là có trường hợp đổ 800ml chạy ngốn xăng hơn bình thường
Cách chạy đạt maxspeed cho anh em thử:
Số 1: chạy lên 20km/h vào Số 2: chạy lên 60km/h vào Số 3: chạy lên 90km/h vào Số 4: vặn hết ga
Vị trí cục điều khiển Fi nằm dưới yên xe đoạn sau cốp dưới bình xăng, mọi ngưòi có thể rửa xe thoải mái mà không phải lo