
Vespa LX Việt Nam ăn xăng ko ?
Mình đang muốn mua LX Việt Nam, nhưng có nhiều ý kiến đánh giá là xe này tốn xăng (tới 4,5L/100km) và hay hỏng vặt. Tay ga nặng, chân chống khó gạt, máy nóng, phụ tùng đắt.
Vậy mình muốn nhờ ai thật sự hiểu rõ về LX Việt Nam tư vấn giúp mình với. Cảm ơn rất nhiều.

Xe Vespa LX 125cc Việt Nam :
Nhược :
- Phụ tùng thay khá đắt đỏ
- Rất hao xăng 4l100km ( tôi đổ 100k xăng đi được 3 ngày hết sạch )
- Tiếng máy kêu to vì sử dụng động cơ cùng với dòng Liberty
- Trọng lượng xe khá nặng đối với chị em phụ nữ, rất vất vả để dắt chiếc vespa Lx này vì nó hầu như 100% bằng sắt !
- Lớp sơn của xe LX Việt Nam ko được bền bằng xe LX nhập khẩu !
Ưu điểm :
- Kiểu dáng rất thanh thoát, lịch sự và sang trọng
- Là dòng xe tay ga hợp cả nữ giới và nam giới
- Cốp để đồ rộng tương đối
- Động cơ vẫn hoạt động tương đối bền sau khi đã chạy hơn 20.000km ( ý kiến cá nhân )
- Đi rất bốc, vít ga cảm giác bốc hơn so với Lead và Attila và các dòng xe cùng loại !
Kết : Nếu bạn muốn 1 chiếc xe sang trọng lịch sự thì Vespa LX là 1 sự lựa chọn hoàn hảo nhưng bù lại bạn phải chịu 1 khoảng chi phí đắt đỏ về tiền xăng xe và phụ tùng thay thế !

Mình có vài nhận xét về chiếc Vespa LX 125 nhé !
Hao xăng là cái thứ 1
Chạy nhanh thì đảo là cái thứ 2
Tiếng máy xe kêu là cái thứ 3
Giá phụ tùng cao là cái thứ 4
Giá thành không đi đôi với chất luợng là cái thứ 5
Nói chung : hối hận khi mua cái của nợ này về !
Lựa chọn sáng suốt nhé mọi người !

Chào các bạn, Có đi LX thì mới cảm nhận được. Tôi mua chiếc LX 125 Made in Vietnam từ tháng 4 năm 2010. Mới đầu quả thật có cảm giác tay ga rất nặng, vì trước đây đi Spacy Nhật tay ga rất nhẹ (Xe bị tai nạn nên bán rẻ). Mới đầu có cảm khác thật khó chịu, nhưng đi vài hôm cái cảm giác về tay ga sẽ quen.
Các vấn đề khác như: Mức độ ăn uống cũng không quá ghê gớm vì đã mua xe thì lăn tăn gì vài đồng tiền xăng. Xe có xác nặng vừa là ưu điểm và nhược điểm. Đối với ai nhỏ bé thì là trở ngại, nhưng với tôi thì nó là ưu điểm lớn, vì xe nặng nên đi rất đầm.
Lúc đêm khuya đường Khuất Duy Tiến kéo dài chạy 100km/h vẫn rất ổn định (tôi chỉ chạy thử một đoạn chứ tốc độ này thì nhanh quy tiên lắm). So với Spacy thì nhược điểm là tốn xăng hơn. Còn lại tôi thấy mọi thứ đều Good. Túm lại nếu bạn đã thích kiểu dáng của dòng xe này thì nên mua, không có điều gì phải hối hận cả. Là nam giới thì Liberty hoặc Beverly sẽ nam tính hơn.
Chúc bạn có lựa chọn sáng suốt

Nhà tôi mua một em LX125 VN đời đầu cho vợ tôi đi làm và thấy như sau:
- Mức tiêu thụ xăng: 3.5-4lít/100km.
- Dây ga: rất nhẹ sau khi đội bảo hành của Vespa tw vẫn tháo bỏ dây ga hồi (dây phụ).
- Dầu máy. 02 lần thay dầu máy (1500km/lần) thì một lân thay dầu số.
- Tiếng máy: nổ khá to.
- Độ chắc chắn: Xe rất chắc chắn và đầm. Đặc biệt khi chạy với tốc độ cao thì rất vững.
- Chân chống: Chân chống phụ cần gia cố thêm một chút cho chăc chắn hơn. Còn chân chống giữa thì không phải bàn.
Kết luận: Đối với cá nhân tôi. Tôi thích xe LX125 nói riêng và dòng xe Poagio nói chùng. Nếu bạn thích kiểu dáng, sành điệu và an toàn. Thì nên mua xe của châu Âu (kể cả ô tô và xe máy).
Còn nếu chỉ cần một chiếc xe để đi lại thông thường, thì bạn nên chọn một chiếc xe của Honda, SYM hoặc Yamaha. Sở dĩ xe Honda được nhiều người tiêu dùng lựa chọn vì họ làm thương hiệu tốt và đánh đúng vào tâm lý người Việt là ngon-bổ-rẻ. Nhưng hiện nay, việc bạn mua được một xe Honda đúng giá niêm yết của nhà sản xuất là.....không tưởng.
Chúc bạn có sựa lựa chọn tốt cho riêng mình.

Nhà tôi cũng đang sử dụng 1 chú Vespa LX 125 VN được hơn 1 năm nay, chạy gần 10.000km. Nói chung xe chạy rất tốt. Đúng là có hao xăng hình như là 25 - 30km/lít thì phải vì tôi chả để ý lắm, mỗi lần cứ 50k - 100k cứ thế mà phang vào. Nhưng xe tay ga thì cái nào chả hao xăng: từ Spacy, Dylan, SH ....
Chỉ có 1 số điểm chưa tốt: chân chống dựa yếu, lớp sơn của VN không tốt và mỏng, các khớp nối của khung không trơn tru, khít lắm.
Tuy nhiên chúng tôi thấy xe này ổn và hợp thời trang. Do đó nếu bạn muốn mua thì cứ tiến hành. Vả lại của bền tại người mà.