
Vì sao thuê bao MobiFone miền Trung mất liên lạc nhiều giờ

Sáng nay, khách hàng dùng thuê bao di động MobiFone tại ba tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng không thể liên lạc được trong suốt 4 tiếng.
Ngay từ sáng sớm, nhiều khách hàng mạng di động này đã không thực hiện được các cuộc gọi đi. Các cuộc gọi đến thuê bao MobiFone cũng bị báo lỗi kết nối.
“Nghĩ là máy hỏng nên tôi mang đến cửa hàng sửa chữa điện thoại di động để kiểm tra, nhưng đều nhận câu trả lời điện thoại bình thường. Ngạc nhiên, tôi đến Trung tâm MobiFone Quảng Ngãi mới biết mạng đang gặp sự cố”, anh Nguyễn Văn Hùng, thành phố Quảng Ngãi, nói.
Nhiều thuê bao mạng MobiFone tại Quảng Nam và Đà Đẵng cũng bức xúc cho biết, khi thực hiện cuộc gọi thì điện thoại nhận được thông báo: mạng đang bận hoặc kết nối mạng thất bại. Anh Trần Thanh Hoàng ở thành phố Tam Kỳ (Quảng Nam) bức xúc nói: “Sáng nay gọi điện thoại mãi không được, công việc hẹn giao hàng trễ nải. May mà đối tác thông cảm, chưa hủy hợp đồng đơn hàng vì hiểu nhầm mình bất tín với họ”.
đại diện Tổng đài chăm sóc khách hàng 9244 của MobiFone giải thích sáng nay xảy ra hiện tượng mất sóng và nghẽn mạng cục bộ từ 5h sáng đến 9h30 do nâng cấp mạng.
Đại diện MobiFone tại khu vực miền Trung cũng thừa nhận, sự cố mất mạng ảnh hưởng đến khách hàng 3 tỉnh là Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi. "Đây là sự cố bất khả kháng và trung tâm xin lỗi tất cả khách hàng vì những phiền phức do mất sóng gây ra", đại diện MobiFone miền Trung nói.
Chiều nay, Trung tâm Thông tin di động Khu vực III (MobiFone 3) tại Đà Nẵng thông báo nguyên nhân mạng di động này bị nghẽn mạng nhiều giờ liền trong buổi sáng là do lỗi phần mềm hệ thống. Tình trạng này chỉ ảnh hưởng đến những khách hàng thực hiện cuộc gọi khi sử dụng sóng 2G, còn khách hàng sử dụng sóng 3G thì kết nối bình thường. Dịch vụ tin nhắn mạng 2G cũng hoạt động bình thường.
Theo đại diện MobiFone, sự cố lỗi phần mềm được khắc phục một phần lúc 7h sáng để ưu tiên phục vụ thuê bao trong trung tâm thành phố. Đến hơn 9h, sự cố được khắc phục hoàn toàn.