
Vì sao tôi ghét sử dụng lumia 920
Trước hết xin khẳng định trước lumia 920 mình mới mua, mình có sử dụng các sản phẩm của Apple từ iphone đến Ipad, nhưng không vì vậy mà mình trở thành một fan của Táo. Trước khi lumia 920 ra mắt, mình có đọc rất kĩ các bài review trên mạng, cả nội lẫn ngoại. Từ những tìm hiểu đó, mình đã rất có cảm tình với Lumia 920, nên đã quyết định mua ngay 1 e màu trắng ngay từ đợt 1 mà không lo lỗi sản phẩm vì cứ nghĩ dịch vụ chăm sóc khách hàng của Nokia cũng thuộc hàng tốt, không đến nỗi như những dòng điện thoại tàu. Người đời có câu "chuyện đó có ai ngờ", quả thực mình rất vui sướng khi cầm trên tay lumia 920 ngay từ ngày bán chính thức (tất nhiên vẫn sau các bác sales trong nokia). Sau 2 ngày sử dụng, mình phát hiện ra máy RẤT NÓNG sau khi lướt facebook 10 phút. Quả thực qua 1 số bài review ở các trang mạnh nước ngoài, họ có đề cập đến lỗi pin của Lumia 920 và tất nhiên là người dùng sẽ được hãng đổi ngang 1 đt đó. Mình quyết định không chờ đợi, mang lên nơi mua là Homeone ở Vincom A Sài gòn với ý định sẽ được giải quyết trong 10 phút như Apple Store.
Kết quả là nhân viên đồng ý có hiện tượng máy nóng bất thường, nhưng bảo là phải gửi qua Nokia care chờ kiểm tra và bảo hành?????? mất tối thiểu 5 ngày???? Vâng, 1 sự củ chuối liên kết giữa đại lý bán và Nokia VN. Không cầm lòng, trưa nắng nóng hôm sau mình quyết đem lên nokia care ở Q10 mong giải quyết nhanh hơn. Kết quả được đưa ra 2 hướng:
+ Chạy phần mềm kiểm tra ---> đã chạy rồi, vẫn nóng??
+ Tháo máy ra kiểm tra, 7 ngày sau lấy!!!??? ---> Xin hỏi chưa xác định được lỗi gì thì tháo máy ra làm gì??? vả lại đồ zin mình không muốn bị tháo banh ra như vậy. Vả lại mình cũng hỏi trong thời gian sửa chữa, thì có được cho điện thoại xài tạm không??? thì nhận được 1 câu trả lời: "Dạ có, nhưng là đt trắng đen nên tụi e ngại đưa khách xài!!?!?!" Trời ơi, 920 lumia là dòng flagship vực dậy đế chế lụi tàn của Nokia, mà khách hàng bị đối xử vậy sao....ít ra cũng phải đưa 1 cái 900 xài trong lúc chờ bảo hành chứ??? Hay là vì chúng tôi là người VN nên phải chịu cái lệ dịch vụ sau mua kém như vậy???!
Vả lại tại sao Nokia lại không đổi máy mới cho khách hàng ngay khi thừa nhận có lỗi kĩ thuật???? Tôi xin thưa chứ ở Úc, Iphone bị hư là 5 phút vào Apple store nó đưa ngay 1 cái mới. Ở VN thì hầu hết các cửa hàng uy tính họ cũng làm vậy. Các bác nào mon men định mua Nokia lumia 920 thì e khuyên là nên xem lại dịch vụ hậu mãi của Nokia. Đt mới xài thì sướng thật, nhưng bỏ gần 14 chai ra để sau này bị hành xác thì xin thưa....Em Rất Hối Hận!
