Câu hỏi

29/05/2013 23:15
Vì sao xe số tự động (xe tay ga) hao xăng hơn xe số thường????
Các bác nào rành vô giải thích giúp em nào
Ngoc
29/05/2013 23:15
quyen112
29/05/2013 23:15
Xman
29/05/2013 23:15
trinh9240
29/05/2013 23:15
Bluestar
29/05/2013 23:15
![[):D(]](/images/wys/yahoo_huggs.gif)
Danh sách câu trả lời (5)

Xe tay ga đi tốn xăng hơn xe số vì mấy lí do sau
1/xác to hơn,nặng hơn=>cản gió hơn,tốn côgn suất tha cái xác nhiều hơn
2/hiệu suất của bộ giảm tốc kém hơn do dùng dây đai
3/tỉ số truyền luôn phụ thuộc vào tua máy,tua máy càng cao thì tỉ số truyền mới nhỏ,chính điều này dẫn đến sự tốn xăng của tay ga(giống như xe số mà không lên được số cuối đó),đám tay ga chỉ chạy dc với tỉ số truyền tương đương với tỉ số truyền của số cuối của xe số khi đạt vận tốc khá cao(>60/70km/h)
4/hầu hết có lai thêm quạt gió/bơm nước...
1/xác to hơn,nặng hơn=>cản gió hơn,tốn côgn suất tha cái xác nhiều hơn
2/hiệu suất của bộ giảm tốc kém hơn do dùng dây đai
3/tỉ số truyền luôn phụ thuộc vào tua máy,tua máy càng cao thì tỉ số truyền mới nhỏ,chính điều này dẫn đến sự tốn xăng của tay ga(giống như xe số mà không lên được số cuối đó),đám tay ga chỉ chạy dc với tỉ số truyền tương đương với tỉ số truyền của số cuối của xe số khi đạt vận tốc khá cao(>60/70km/h)
4/hầu hết có lai thêm quạt gió/bơm nước...

Khi tìm hiểu về kết cấu của hộp số tự động, các phần sau đây sẽ lấy một phần công suất của động cơ
-Ly hợp dầu: Dầu thủy lực có áp suất cao sẽ được dẫn vào trong ly hợp, cái jì dẫn các đường dầu, động cơ chứ jì nữa. Các van điều khiển sẽ đóng mở các đường dầu. Hộp số tự động điều khiển bằng máy tính (computer controlled transmission) xài van solenoid điện từ (solenoid pack). Có dịp quan sát hộp số tự động đã rã ra, các bạn sẽ thấy các đường dầu chi chít nhìn mà đau cả mắt.
-Bơm dầu của hộp số là dạng bơm bánh răng (gear pump). Bơm thường được đặt ở phía trước vỏ hộp số, bơm nối trực tiếp với vỏ biến mô, do đó khi động cơ quay thì thì bơm quay, sẽ đẩy dầu đi. Đấy, cái bơm ăn công suất ^^
-Dùng biến mô nên luôn tốn công suất, do ma sát thủy lực (khi dầu từ cánh sơ cấp văng sang cánh thứ cấp sẽ có sự trượt, sinh ra ma sát và tỏa nhiệt). Tốn công suất để điểu khiển tự động => tốn nhiên liệu. Trượt, trượt =>là gây tổn hao ^^, tổn hao là nó đập vào cái túi tiền của bạn ^^
-Ly hợp dầu: Dầu thủy lực có áp suất cao sẽ được dẫn vào trong ly hợp, cái jì dẫn các đường dầu, động cơ chứ jì nữa. Các van điều khiển sẽ đóng mở các đường dầu. Hộp số tự động điều khiển bằng máy tính (computer controlled transmission) xài van solenoid điện từ (solenoid pack). Có dịp quan sát hộp số tự động đã rã ra, các bạn sẽ thấy các đường dầu chi chít nhìn mà đau cả mắt.
-Bơm dầu của hộp số là dạng bơm bánh răng (gear pump). Bơm thường được đặt ở phía trước vỏ hộp số, bơm nối trực tiếp với vỏ biến mô, do đó khi động cơ quay thì thì bơm quay, sẽ đẩy dầu đi. Đấy, cái bơm ăn công suất ^^
-Dùng biến mô nên luôn tốn công suất, do ma sát thủy lực (khi dầu từ cánh sơ cấp văng sang cánh thứ cấp sẽ có sự trượt, sinh ra ma sát và tỏa nhiệt). Tốn công suất để điểu khiển tự động => tốn nhiên liệu. Trượt, trượt =>là gây tổn hao ^^, tổn hao là nó đập vào cái túi tiền của bạn ^^

các xe loại 3,4 số thường (ko kể xe to cỡ 125>150 phân khối)thì có dung tích xi lanh nhỏ hơn nhưng còn phụ thuộc vào bộ chế hòa khí và con xu páp là yếu tố quyết định để xe có ăn xăng hay ko,còn về xe tay ga thì đương nhiên ăn xăng hơn nhiều,bỏ qua dung tích xi lanh nhưng do cấu tạo của chế hòa khí nên lúc đầu mình đi ít giữ xe nên ko cảm thấy ăn xăng nhưng về sau khi xe cũ là 3>4lit /100km(nhiều loại xe ga ko chỉnh được kim xăng),nên nếu bạn thích thể hiện phong cách thì nên đi xe ga ăn chơi sợ gì tốn kém mà,còn nếu làm ăn buôn bán hay đi nhiều thì nên mua xe số cho đỡ tốn xăng....(ko nên nhét thêm cái gì đó vào chế để làm xe ăn ít hơn vì làm thế sẽ khiến xe thiếu xăng và chạy ko bốc đâu)

Đơn giản thôi mà,vì hộp số của xe ga vận hành khác với xe số,nói đơn giản là khi bạn lên ga,vào số.Đối với xe thừơng,việc thay đổi tốc độ phụ thuộc vào người điều khiển.Còn đối với xe ga,việc thay đổi số phụ thuôc vào tốc độ.Vì vậy,giả sử,nếu bạn lên 1 cái dốc,bạn có thể lên cái dốc đó khi ở số 2 đối với xe thừơng,nhưng đối với tay ga bạn chỉ lên ga còn ở số mấy thì do hộp số tự động điều khiển (thường là ở số 1).Nếu muốn động cơ ít hao xăng thì nên vận hành xe ở số cao (số 3,4),đối với xe số thường thì muốn lên số cao do người điều khiển,còn ở xe ga thì do hộp số điều khiển,điều này dẫn tới tình trạng là vào số không phù hợp với điều kiện đường dẫn tới hao xăng nhiều hơn khoản 10%-20%!
:oh: giải thích thế này chứng tỏ bạn chẳng biết gì về hộp số xe máy cả!
Anh isa giải thích sai mỗi ý này!
Xe tay ga ( hay con gọi là Scooter hoặc Automatic) truyền động vô cấp bằng trục các - đăng (chữ này viết chính xác ntn nhỉ
thông qua không dùng hộp số.
Và bạn này đã bổ sung được rồi!
Còn xe Scooter thì nó dùng hệ thống dây đai + trục côn + con lăng để truyền chuyển động và thay đổi tỷ số truyền, dẫn tới việc thay đổi vận tốc của xe.
:oh: giải thích thế này chứng tỏ bạn chẳng biết gì về hộp số xe máy cả!
Anh isa giải thích sai mỗi ý này!
Xe tay ga ( hay con gọi là Scooter hoặc Automatic) truyền động vô cấp bằng trục các - đăng (chữ này viết chính xác ntn nhỉ
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
Và bạn này đã bổ sung được rồi!
Còn xe Scooter thì nó dùng hệ thống dây đai + trục côn + con lăng để truyền chuyển động và thay đổi tỷ số truyền, dẫn tới việc thay đổi vận tốc của xe.

minh nghi nha, tai ko fai dan lam xe ma :) 1 fan la do cau tao cua ma'y,nhu 2 thi zoi 4 thi,1fan la xe ga vi la so tu dong,nen ta't nhien la hao xang hon xe thuong,vi thuong xuyen o che do so 1 so 2 hon la xe so',lam cho ma'y ghi` nhiu hon thi hao xang hon ma,nhu ban cho? nang cung zay,cung lam cho hao xang hon.
ma bay h co nhiu laoi tay ga it hao xang ma,1lit chay dc 40-50km a
ma bay h co nhiu laoi tay ga it hao xang ma,1lit chay dc 40-50km a
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip