
Viễn thông giảm giá để kích cầu vào khách hàng trẻ ?

Hơn một tháng nay, Sinh viên Đại học Hà Nội không còn e ngại khi dùng 3G Mobile Internet của MobiFone nữa bởi giá cước còn thấp hơn nhiều lần so với dùng GPRS trước đây.
Do tốc độ cao và tiện lợi cho việc đọc báo và dùng nhiều ứng dụng liên quan đến Internet, Sinh viên đăng ký gói M5 của MobiFone với cước thuê bao 5.000 đồng/tháng. Kể từ giữa tháng 8, Sinh Viên nhận được thông báo cước dữ liệu của gói này chỉ còn 1 đồng cho 1kb, tức là chỉ bằng 20% so với việc dùng GPRS trước đây.
Sinh viên cho biết: “Đây là điều cực kỳ bất ngờ đối với rất nhiều sinh viên như mình bởi 3G là công nghệ mới mà giá lại rẻ hơn công nghệ cũ tới 80%”. Việc giá cước 3G giảm cực mạnh sẽ giúp các bạn sinh viên nói chung sử dụng 3G trên di động thoải mái hơn mà không phải quá căn cơ về chuyện tiền bạc.
Một số sinh viên cũng một trường thuộc khối kinh tế trên địa bàn Hà Nội thì cho biết, kể từ giữa tháng 8, không chỉ có 3G mà cước di động nói chung đã cực rẻ, đặc biệt là với gói cước sinh viên. Trong số tất cả các gói cước, gói sinh viên của cả 3 mạng di động lớn (MobiFone,VinaPhone và Viettel) đều được giảm giá mạnh nhất (15%).
Vào thời điểm hiện tại, cước gọi nội mạng gói sinh viên của cả 3 mạng lớn đều xấp xỉ nhau. MobiFone, VinaPhone ở mức 1.180 đồng/phút gọi nội mạng và 1.380 đồng/phút gọi ngoại mạng; Viettel là 1.190 đồng/phút nội mạng và 1.390 đồng/phút ngoại mạng.
Theo đánh giá của các chuyên gia về viễn thông, với việc dành mức giảm giá mạnh nhất cho gói cước sinh viên, các nhà mạng đều thể hiện định hướng chung là tập trung vào nhóm khách hàng trẻ, kích thích mạnh nhu cầu tiêu dùng di động ở đối tượng này.
Ngoài việc giá cước giảm mạnh, việc khuyến mại thẻ nạp tiền ở mức 50-100% khá thường xuyên khiến cho giá chênh lệch giá cước giữa các mạng chủ yếu mang tính tượng trưng. Giới trẻ sẽ có xu hướng chọn mạng di động căn cứ vào đẳng cấp thương hiệu và chất lượng dịch vụ hơn là giá cước.