
Xe airblade đi giật và tiếng kêu rất to ?
Mình có chiếc xe airblade đời 2008,chạy đến nay thì xe có những triệu chứng như đi giật,tiếng kêu đằng sau phát ra rất to.khi chạy chậm thi máy kêu ro ro,xe tăng tốc thì xe chạy đầm và tiếng êm hơn 1 chut.mình đem ra tiệm kiểm tra thì thợ xe yêu cầu thay dây curoa,vòng bi. nhưng ngay sau đó thì tiếng kêu lại còn to hơn,và xe chạy càng nhanh tiếng kêu càng to nữa..có ai kinh nghiệm trong việc này ko giúp mình với.vì là con gái nên chẳng hiểu gi về xe cộ cả.

1 vài chia sẻ
Chào bạn, đọc qua thì mình thấy có thể là do nguyên nhân sau:
- Xe bạn bị giật và rung mạnh có thể do bạn vào ga hơi nhiều và đột ngột, nên xe bị giật và rung. Bạn cần nhích ga nhẹ và đều tay sẽ đỡ hơn (vì bạn không cần lo, xe tay ga cứ từ từ là nó tăng tốc thôi).
- Về tiếng kêu ở xe: cần kiểm tra lại ốc vít, dàn nhựa của xe (khi lỏng thì đi vào đường xốc sẽ kêu); đem đến nơi bảo hành, bán xe yêu cầu họ tháo và gắn chặt các ốc, điểm nối vỏ xe, cần thiết thì dán băng keo vào các mép vỏ trước khi vít ốc lại (để kiểm tra xem xe có bị phần vỏ không, bạn dựng xe và vỗ nhẹ vào xe nếu bị lỏng thì vỏ sẽ kêu và bạn biết chỗ để khắc phục).
Thân. (Đây là kinh nghiệm của mình nên có thể không phù hợp với thực tế xe bạn, tốt nhất bạn cứ đem đến điểm bảo hành để họ kiểm tra nhé).

Xe Honda bị nhiều tiếng kêu
Mình mới mua con xe Ware RSX được 2 tháng, nhưng ngay từ ban đầu đi , xe cũng bị hiện tượng y như của các bạn . Xe chạy tốc độ 40km thì không sao, nhưng đi trong nội thành HN thì tốc độ chỉ 15 - 25km /h và thường xuyên nghe thấy tiếng xích va chạm.
Lúc đầu mình nghĩ có thể do xich bị chùng nên vào cửa hàng sửa xe để căng xích, xong đi ra đường vẫn bị như vây nghe rất là khó chịu, Xe mình còn bị thêm cả tiếng gằn như va chạm của má phanh, cứ giảm ga là nghe thấy tiếng. Đợt bảo dưỡng định kỳ lần 1 vừa rồi mình mang đến cửa hàng xe Honda nhưng họ chỉ qua loa thôi, vẫn chẳng thay đổi được gì.
Giờ muốn sửa lỗi đó chẳng biết mang đến đâu?

Bắt đúng bệnh AB nè
Các bác ơi, bệnh đó em bít nè. Rất đơn giản là các bác tháo cái cần khởi động ra cho em nhờ, vì lò xo giữ cần khởi động thằng AB làm hơi non nên đi qua chỗ xóc nó yếu không giữ nổi cần khởi động giữ nguyên vị trí và tạo ra tiếng kêu cạnh cạnh. Và em đã thử căng lò xo thêm 1 vòng nữa mà không được. Cuối cùng giải pháp là gì các bác bít không. Em tháo cần khởi động ra và tìm cách treo nó bên trong yên xe phòng trường hợp lâu không đi chết ắc qui có cái mà lắp vào để đạp nổ. Ẹc Ẹc. Bệnh này có từ những xe AB đời đầu roài các bác ạ. Mong các bác sớm tìm được chỗ treo cần đạp thích hợp trên xe.

Xử lý tiếng kêu AirBlade
Nguyên nhân trên có thể có nhiều lý do, nhưng trước hết bạn hay xử lý như sau:
1. Có thể do điện không tốt, bạn hãy làm sạch bugi ngay, hoặc thay đúng chủng loại
2. Thay lọc gió chuẩn nhé, vì nhiều lọc gió giấy bây giờ không đủ tiêu chuẩn để cấp khí cho chế nhé.
3.Chỉnh lại tốc độ vòng quay thật hợp lý nhé.
4. Thay dầu máy và cầu định kỳ nhé: thông thường 02 lần máy thì 01 cầu 3000 km -5.000km môt lầy dầu máy. (3000 km với xe mới nhé vì giai đoạn này rất quan trong sẽ liên quan đến độ bền của máy sau này - đừng tiếc nhé) 8.000 km- 10.000 km thay dầu cầu. Chúc các ban thành công.!

Air Blade bị tình trạng này rất nhiều
Tình trạng xe của bạn giống như xe của tôi. Moi di co 9000km da bi. Bạn đừng nghe theo mấy người thợ sửa xe mà tốn tiền. Cách tốt nhất là thay nguyên bộ nồi trước và sau thậm chí dây cowroa. Tôi nghe lời mấy thợ sửa xe sửa hết cái này đến cái khác tốn hơn 1,5tr bạc mà cũng không hết bệnh. Giờ phải thay nguyên cả bộ nồi rồi đây (2,5tr). Xe AB là loại xe quá tồi. Chế độ bảo hành của Honda thì zero. Thôi, thay cho xe ok roi ban cho roi. Từ nay chắc không chơi xe tay ga nữa.