
Xe lead đi chậm bị giật?
khi di xe lead o toc do cham co hien tuong xe bi giat

Rung giật hoặc kêu ken ket khi đề pa là bạnh chung , hay còn gọi là kinh liên của các dòng xe ga lớn nhỏ (ly hợp khô ) , tuy nhiên nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên thì có rất nhiều :
VD - xe chỉ bị giật vào mỗi buổi sáng
- bị khi máy nguội
- bi khi kẹt xe dừng đèn đỏ ..vvv
* theo kinh nhiệm e nó sẽ bị vào 1 trong những trường họp sau
- xăng gió chưa chuẩn hoặc thiếu xăng
- bác đạn bánh hoặc cổ ( cái này rất ít )
- Nguyên nhân nhiều bi nhất vẫn là bị ở bộ chuyển động (bộ nồi ) , nó kg phân biệt xe new hay xe cũ ( xe cũ hay bị hơn )
- xe ga cho dù là xe mới , trong quá trình SD bộ nồi trước và sau đều thiết kế có quạt gió nhằm giảm nhiệt trong quá trình hoạt động , tuy nhiên cũng vì cái quạt gió đó đôi khi nó hút rùi thổi bụi bám vào mặt bố và chuông gây trượt làm xe giật , nếu nhẹ thì rấn rần , năng thì rung giật vv
- xe cũ thì có thể bị vài nguyên nhân sau :
- bố 3 càng và chuông bị mòn kg còn độ bám tốt khi xe tăng tốc
- đế mâm càng bố bị rỉ séc 3 cây cốt chốt càng bố khiến 3 càng kg bung ra dc hoặc bung ra kg đều
- 6 bi nồi trước bị mòn kg đều ..vv
- bố dán kg đúng quy cách ( độ hở giữa bố và chuông quá sát )
- chất liệu của mặt bố ( mềm hoặc có cước , nếu bố wa cứng hoặc có cước đề pa sẽ kêu két két )
* túm lại e nó sẽ bị vào 1 trong những nguyên nhân trên , thực ra bạnh này cũng rất đơn giản ( bên e đặc trị ) nếu như người thợ có KN và phán đoán đúng bạnh , chi phí cho vụ này cũng kg cao tùy vào từng loại xe ..
* cách khắc phục :
- nếu xe bác nào còn new hoặc bố zin còn ngon chỉ cần căn chỉnh VS nồi là ok rùi ( rung ít thì Vs , dung nhiều thì phải dùng nhiều biện pháp kết hợp như căn lại bi + lò xo 3 càng cho phù hợp ..vvv)
- nếu xe đã cũ nên KT bi nồi trước + cốt 3 càng nồi sau
- nếu xe đang đi bố dán các bác nên KT chất liệu của mặt bố vv
* có vài gợi ý các bác thao khảo coi có áp dụng cho xế yêu của mình dc kg ??
- Đặc biệt e có khắc phục bệnh kinh niên của dòng xe Ga
* Đề ba kêu két két , hoặc có tiếng kêu lạ ..
* Giật phằng phặc mỗi khi tăng tốc ( nhất là buổi sáng , hoặc máy nguội ..)
- Xe ga co yếu điểm , cho la xe mới chạy một thời gian xe hay có tình trạng đề ba kêu két két hoặc giập phằng phặc mỗi khi tăng tốc , nguyên nhân chính là trong bố có cước (thường bố dán hay bị ) hoặc trong wa trình SD mặt chuông và bố nồi bị rơ nên dẫn tới tình trạng trên )
- chính vì điều đó , qua kinh nhiệm và đã test mình nhận định SD chuông zin của loại xe đó thêm mấy thao tác nhỏ(khoan lỗ chuông ) tình trạng trên sẽ dc cải thiện rất đáng kể .