
Xe SCR va LEAD giống nhau, xe LEAD tốt hơn sao lại rẻ tiền hơn

Chào bạn. Minh có một số thông tin về Lead để bạn tham khảo. Lead và SCR là 2 xe giống nhau có cùng thông số kỹ thuật, SCR do Honda TQ sản xuất còn Lead do HD VN sản xuất về VN HD đặt tên là LEAD để làm mới sản phẩm thôi. Xe SCR bị lỗi thiết kế ở TQ họ đã ngừng sản xuất rồi, dân họ tẩy chay nên họ mới chuyển dây chuyền về VN để tận thu thôi.
- Lỗi TK ở phần khung xe, xe có trọng lượng rất nặng 115 kg, nhưng toàn bộ trọng lượng hầu hết nằm về phía sau xe, cộng gầm thấp nên khi vào cua gấp xe bị bổ nhao ngay lập tức, do vây vận hành rất nguy hiểm.
- Toàn bộ xilanh, pittông và một số chi tiết máy quan trọng khác được sản xuất tại nhà máy Cơ khí Phụ tùng số 1 Sông Công - Thái Nguyên chất lượng rất kém chỉ êm thời giam đầu khi lớp mạ còn tốt thôi. - Thép chủ yếu dùng thép TQ chất lượng kém.
- Phần nhựa cùng do DNTQ sản xuất tại VN - Ống xả, vành bánh... do Goshi Thăng Long sản xuất Tóm lại HD chỉ làm mỗi nhiệm vụ lắp giáp thôi, toàn bộ máy móc nội địa hóa hết, chất lượng không cao do dùng vật liệu dẻ tiền, trình độ công nhân VN từ khâu sản xuất lắp giáp, CKS không thể bằng Thailand, TQ, INdo, Philip nên tổng thể sản phẩm đó chất lượng không cao, cộng bị làm giá.
Tôi khuyên bạn nên tỉnh táo không vị hiệu ứng đám đông, bạn thử vào google search xem ở các nước bên cạnh họ đánh giá thế nào? HD coi thường người tiêu dùng VN quá hãy tẩy chay bọn HD đi.
Chúc bạn thành công.

Việc so sánh giữa 2 xe, 2 hãng khác nhau luôn là sự khập khiễng nhưng có thể tạm nhìn nhận như thế này:
- Về hình thức: Theo nhãn quan của tôi: Attila Vic nhìn trẻ trung, hiện đại và thanh thoát hơn Lead, Lead dáng hơn già có lẽ không phù hợp lắm với các bạn tuổi teen hoặc U40 trở xuống
- Về chất lượng tính đến thời điểm này, theo tôi cùng là dòng xe nội cả nên có thể nói là 1 chín 1 mười. Nhưng do tâm ý người Việt ta có xu hướng chạy theo phong trào và thêm nữa hãng honda thâm nhập thị trường nước ta quá lâu nên đã ăn sâu vào nếp nghĩ, tư duy của người Việt, ra đường hễ nhìn thấy xe gắn máy thì gọi đó là xe honda, điều này ai cũng rõ. Vậy nên những dòng xe mới thường phải mất nhiều thời gian mới có thể tạo thương hiệu và chiếm lĩnh thị phần, do đó xe attila Vic nói riêng và hãng SYM nói chung chưa được người tiêu dùng đánh giá cao là điều dễ hiểu
- Về giá cả và sự đối xử với khách hàng có thể nói là SYM tốt hơn rất nhiều (Attila Vic 2010 phanh đĩa giá là 25.5 triệu trong khi đó Lead hoặc SCR chắc chắn không dưới 40 triệu, như vậy giá một chiếc xe Lead, SCR gần gấp 2 lần xe Attila Vic. Và điều phi lý là khách hàng bị "chém" hơn 10 triệu đồng so với giá niêm yết của hãng
- Về sự tiện nghi, thoải mái có lẽ 2 xe tương đương nhau, Lead đi xa hoặc đối với người có chiều cao thì hơi mỏi lưng
- Về mức độ tiêu hao nhiên liệu: Đối với các loại xe (kể cả xe oto) việc tiêu hao nhiên liệu của xe nhiều hay ít phụ thuộc vài yếu tố sau:
1. Xe càng nặng thì càng hao xăng (Tất nhiên đi sẽ đầm hơn, sướng hơn)
2. Xe có phân khối càng lớn thì mức tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn (Tất nhiên khả năng xuất phát, tăng tốc nhanh hơn, mạnh hơn...) Ví dụ như xe ga loại 100cc và loại 125cc hay loại 150cc, Attila Vic 125cc, Lead hay SCR 108CC
3. Xe có chế hòa khí điện tử (EFI) tiết kiệm hơn xe có chế hòa khí thường (Điều này đã được kiểm chứng)
4. Tình trạng giao thông, đường tốt, đường xấu, đi nội thành hay ngoại thành
5. Do người lái, cách xử lý tình huống, đi nhanh hay chậm...
6. Xe mới chạy chưa hết loda sẽ ăn xăng nhiều hơn
7. Cuối cùng là việc bảo dưỡng, căn chỉnh máy, vệ sinh hoặc thay lọc gió định kỳ, kiểm tra và thay bugi mới
Theo kinh nghiệm của tôi (Đã từng chạy thử hai loại xe này) mức chênh lệnh về độ hao xăng của 2 dòng xe này là ko đáng kể. . Theo dõi bình luận của nhiều bạn cho rằng xe Lead hay SCR tiết kiệm xăng, nhưng tiết kiệm như thế nào, tiết kiệm bao nhiêu thì ko mấy người đề cập. Ai đó nói rằng xe ga honda 100km chạy nội thành hết 2L là ko có cơ sở, nếu có thể thì chỉ có xe số mới đạt mức tiêu hao như vậy.
Nói tóm lại đối với xe tay ga, nếu cứ đi trong nội thành thì mức tiêu hao trung bình là 1L/33km nghĩa là 100km hết khoảng 3L là mức chấp nhận được và mới có thể đi được.
Căn cứ vào các tiêu chí trên bạn có thể làm người tiêu dùng thông thái lựa chọn cho mình chiếc xe hợp lý.