
Xin cho hỏi xe SHi và PSi xe nào tốt hơn?
Xin cho hỏi xe SHi và PSi xe nào tốt hơn?

Chào bạn!
Mình cho rằng bác chọn SHi là hợp lý.
Mình cũng từng chọn giữa PS và SH, nhưng cuối cùng chọn SHi vì:
- SH bánh to, đi rất chắc, vào cua rất ngọt và khoảng sáng gầm xe lớn, dễ leo vỉa hè HN.
- SHi đi rất tiết kiệm xăng do phun xăng điện tử giống ô tô, nhưng gia tốc sẽ không lớn như SH thường ( SH thường dùng chế hòa khí - Đây cũng là điểm khác lớn nhất giữa SHi và SH thường ).....
Ở HN nếu muốn mua xe xịn thì bác qua 316 Phố Huế, ngày trước mua giá SHi ~ 5.5K đến 6K. Giờ thì không rõ nữa
Chúc bác sớm mua được xe.

Bạn thân mến!
SH và PS máy móc giống nhau, nhưng mỗi chiếc chạy cảm giác đều khác nhau do tuỳ thuộc vào độ tốt của bộ nồi/dây curoa (nói chung là bộ truyền động), nên không thể so sánh chiếc nào chạy đã hơn chiếc nào được. 2 chiếc SH hoặc 2 chiếc PS cũng không thể giống nhau hoàn toàn.
Cái cần so sánh ở đây là thời trang, bác thích kiểu dáng xe nào thì chọn xe đó. Riêng mình dù là cũng rất thích SH (nhất là SH trắng) nhưng mình vẫn thấy PS đẹp hơn nên mình chọn PS.
Tham khảo thêm bài viết này:
SH hay PS ?
Thưa các đồng chí , sau hàng loạt thành công của Spacy, @, rồi đến Dylan, SH, giờ đây thị trường lại đang nóng lên với model hoàn toàn mới, Honda PSi. Để có cái nhìn tổng quát về chiếc xe này, chung toi đã tiến hành chạy thử và so sánh với một chiếc xe khác cùng thương hiệu, chiếc SH.
Cũng giống như dòng xe số thông thường, dòng scooter được phân chia thứ hạng theo giá bán. Phân khúc cao cấp gồm những chiếc xe có giá bán trên 5000 USD. Cả 2 chiếc xe sử dụng trong bài đều là xe có dung tích 150cc, đã chạy hết rốt - đa, vừa được bảo dưỡng máy.Chiếc Sh của anh Linh và chiếc Ps của anh Châu , vâng sau khi nghe chúng tôi đề nghị giúp đỡ các anh đã vui vẻ nhận lời . Xét về tổng thể, các điều kiện để so sánh khá tương đồng.
Ngoại hình của SH khỏe khoắn, thanh thoát với các đường nét gọn gàng. Khe tản nhiệt lớn hình quả trám ngược trấn giữ ngay chính giữa mặt nạ xe với logo SH nổi bật. Cụm đèn tín hiệu vuốt lên phía trên ôm sát viền crôm của khe tản nhiệt. Đèn pha lớn đặt ngay trên tay lái, tạo vùng sáng rộng và xa đồng thời cũng dễ dàng hơn cho người lái khi quan sát đường ở những góc cua. Thiết kế bánh xe kích thước lớn, kết hợp với mảng thân sau mảnh nên mặc dù kích thước khá lớn nhưng trông chiếc xe vẫn nhẹ nhàng và thân thiện.
Nếu ví SH là cô gái có dáng gọn gàng, mang chất thể thao thì thân hình PS đầy đặn hơn. Những mảng hình tròn trịa bao bọc quanh thân xe, thêm một vài đường gân uốn lượn tăng nét cứng cáp cho dáng ngoài. Đôi xi - nhan được đặt cách hẳn ra tạo cảm giác mặt nạ của xe lớn hơn. Bàn thờ nhô hẳn lên cao tạo không gian cho đèn pha cực lớn với mặt kính trong suốt. Thân xe cũng bầu bĩnh và khoảng để chân có vẻ ngắn hơn so với SH. Ngoài ra PS cũng sử dụng bánh xe kích thước nhỏ hơn với lốp xe dày hơn nên tạo cảm giác đầm và chắc hơn SH.
Giao diện của đồng hồ công - tơ - mét của hai xe có sự khác biệt rõ rệt. Công - tơ - mét của SH được chia làm 2 phần: phần lớn hình bán nguyệt gồm đồng hồ tốc độ lớn ở chính giữa và các đồng hồ báo mức xăng, nhiệt độ nước làm mát 2 bên. Phần nhỏ bên trên là nơi bố trí các đèn báo. Tất cả được bố cục trong một hình quả trám ngược đẹp mắt. Còn ở PS thì chỉ có đèn báo hệ thống phun xăng điện tử FI (Fuel Injection) là đựợc tách riêng. Các đèn báo khác và các đồng hồ được bố trí trong mặt đồng hồ lớn hình hạt điều. Ngoài ra, ở cả 2 xe đều có đồng hồ điện tử với các nút bấm điều chỉnh. Các khoang để đồ và kích thước cốp xe không có nhiều sự khác biệt.
Là những phiên bản sử dụng động cơ mới nhất của Honda dành cho dòng scooter, đó là động cơ với công nghệ phun xăng điện tử PGM – FI (Programmed Fuel Injection). Đây là công nghệ áp dụng trên những chiếc xe du lịch hiện đại ngày nay. Công nghệ này sẽ giảm thiểu nồng độ khí thải và chỉ số tiêu thụ nhiên liệu. Tuy nhiên, khi chạy thử chiếc xe, nhóm test đều đồng ý với nhận định là chiếc PS có gia tốc không nhanh bằng SH đời cũ, dùng chế hòa khí.
Điểm khác biệt duy nhất trong hệ thống truyền động của xe là kích thước bộ bánh răng láp. Lý do của sự khác biệt này là bánh của PS có kích thước nhỏ hơn nên tỷ số truyền được tính toán lại cho phù hợp. Tuy nhiên sự thay đổi này không ảnh hưởng đến quá trình sử dụng và vận hành xe. Hệ thống an toàn của cả 2 xe đều sử dụng chung bộ phanh đía trước và phanh đĩa sau với công nghệ phanh kết hợp CBS (Combine Brake System), thường gọi tắt là phanh “giằng”. Bộ CBS sẽ đảm bảo an toàn hơn khi bạn bóp tay phanh sau, cả phanh trước cũng sẽ được kích hoạt.
Thấp hơn 10 mm, các khoảng cách tính toán hợp lý hơn và yên xe nhỏ hơn nên cảm giác khi điều khiển SH vẫn thoải mái hơn. Với thiết kế bánh xe kích thước lớn, hẹp hơn và mỏng hơn nên SH vào cua chắc tay hơn hẳn. Hệ thống giảm xóc chất lượng cao đảm bảo dập tắt những rung xóc nhỏ của mặt đường, gờ giảm tốc. Thêm vào đó, nếu phải di chuyển trên quãng đường xa, yên xe mềm mại với da bọc có ma sát tốt sẽ đảm bảo những cuộc hành trình dễ chịu. Với thân xe bầu bĩnh và các bánh xe dày hơn, PS lại tạo cảm giác đầm hơn. Hơn thế nữa, dáng xe cong gợi cảm chắc chắn sẽ dành được nhiều tình cảm của các quý cô hơn chiếc SH.
Do có kích thước khoảng sáng gầm xe lớn hơn nên SH có vẻ vượt trội PS khi leo lên vỉa hè. Nhưng bánh xe kích thước nhỏ hơn giúp cho việc điều khiển chiếc PS những lúc đường đông lại dễ dàng hơn. Động cơ mạnh mẽ của hai chiếc xe này sẽ giúp bạn có những cú bứt phá ngoạn mục trên đường lớn. Cả PS và SH đều cho khả năng tăng tốc đáng kể. Tuy nhiên, đối với những con đường đông đúc, mật độ xe cộ cao như ở Hà Nội , cơ hội thể hiện tốc độ cũng như khả năng tăng tốc của hai chiếc xe này hơi ít.
Mỗi xe một vẻ, dáng thanh thoát của SH hay nét bẫu bĩnh của PS đều thật hấp dẫn. Với giá tiền 6.300 USD của SH và 6.200 USD của PS, tất cả chỉ còn phụ thuộc vào cái “gu” chơi của người mua mà thôi