Câu hỏi

30/05/2013 00:43
Xin tư vấn về Mitsubishi Zinger?
Tôi có dự định mua xe Zinger, nhưng chưa rõ những ưu và nhược điểm của loại xe này. Rất mong các bạn nào đã từng sử dụng xin cho ý kiến?
pebuon_8x
30/05/2013 00:43
sometime
30/05/2013 00:43
Mr_XjnhZaj
30/05/2013 00:43
namtuoc
30/05/2013 00:43
ncnncn
30/05/2013 00:43
Danh sách câu trả lời (7)

Zinger có thể được xem như là phiên bản cấp thấp của Grandis. Mình thấy đầu xe thì giống Gala. Còn nội thất thì bèo hơn Grandis. Máy cũng cùng phân khúc. Số lượng xe chạy trên đường rất ít (phải nói là hiếm).
Xe của Mítubishi khi bán khá mất giá. Nhưng chất lượng tốt ít thấy khi nào hư các thiết bị đắt tiền lắm (trước giờ chỉ thấy bị lỗi hộp số tự động ở gala đã chạy 5 năm). Mình đã chạy qua Grandis thấy rất good. Zinger chắc là về tính năng thì thấp hơn thôi chứ khung gầm chắc y chang thui. Tuy nhiên xăng hơi ăn hơn các xe khác 1 tí.kg sao cả.^^! .Độ cách âm cũng khá tốt. Chỉ có điều gầm hơi thấp.
Còn ngoài ra nữa thì mọi thứ đều good, không chê trách được.
Xe của Mítubishi khi bán khá mất giá. Nhưng chất lượng tốt ít thấy khi nào hư các thiết bị đắt tiền lắm (trước giờ chỉ thấy bị lỗi hộp số tự động ở gala đã chạy 5 năm). Mình đã chạy qua Grandis thấy rất good. Zinger chắc là về tính năng thì thấp hơn thôi chứ khung gầm chắc y chang thui. Tuy nhiên xăng hơi ăn hơn các xe khác 1 tí.kg sao cả.^^! .Độ cách âm cũng khá tốt. Chỉ có điều gầm hơi thấp.
Còn ngoài ra nữa thì mọi thứ đều good, không chê trách được.

Tôi đã sử dụng rất nhiều xe như: Toyota Zace, Jolie ss 2002, 2005, 2006; Innova 2006, 2009 (vì cho khách hàng thuê tháng) và hiện vừa rồi mới mua con Zinger GLS.
Nói chung xe chay rất đạt, 100km/10l xăng, hơi hao hơn Innova nhưng chạy rất đằm và bốc, cảm giác lái, cách âm hơn hẳng Innova. Duy nhất có thưoqng hiệu và phụ tùng thì mắc hơn. Nói chung nếu mua đi gia đình thì tốt nhất, theo quan điểm riêng của mình thì hơn Innova và Ford Everet (Máy dầu ồn hơn và sử dụng nhíp cho cầu sau nên sóc hơn), còn về vấn đề bán lại sau thời gian sử dụng mất giá là do ngày trước Mitsubishi Jolie đến 2003 còn sử dụng bình xăng con, sử dụng nhíp cho cầu sau, rotyl mau kêu nên mất giá nhiều. Từ model 2004 mắt liếc trở về sau thì giá trị sau thời gian sử dụng củng rất cao, không thua xe Zace (mình đã bán chiếc 2005 mua chiếc 2006 vì bị đụng hư) mà lái mua củng rất cao.
Tóm lại nếu sử dụng gia đình thì Zinger hòan toàn chính đáng.
Chúc bạn kiếm "vợ hai" như ý.
Nói chung xe chay rất đạt, 100km/10l xăng, hơi hao hơn Innova nhưng chạy rất đằm và bốc, cảm giác lái, cách âm hơn hẳng Innova. Duy nhất có thưoqng hiệu và phụ tùng thì mắc hơn. Nói chung nếu mua đi gia đình thì tốt nhất, theo quan điểm riêng của mình thì hơn Innova và Ford Everet (Máy dầu ồn hơn và sử dụng nhíp cho cầu sau nên sóc hơn), còn về vấn đề bán lại sau thời gian sử dụng mất giá là do ngày trước Mitsubishi Jolie đến 2003 còn sử dụng bình xăng con, sử dụng nhíp cho cầu sau, rotyl mau kêu nên mất giá nhiều. Từ model 2004 mắt liếc trở về sau thì giá trị sau thời gian sử dụng củng rất cao, không thua xe Zace (mình đã bán chiếc 2005 mua chiếc 2006 vì bị đụng hư) mà lái mua củng rất cao.
Tóm lại nếu sử dụng gia đình thì Zinger hòan toàn chính đáng.
Chúc bạn kiếm "vợ hai" như ý.

Theo nhận xét cá nhân tôi sau mấy tháng sử dụng thì thấy hình dáng của xe gây tranh cãi nhưng tính năng sử dụng thì không chê vào đâu.
- Khoang hành khách gần như rộng nhất trong số các xe 7 chỗ cùng khoảng giá nên ngồi các băng ghế sau thoải mái hơn hẳn Cap hay In. Nối 2 băng sau được thành cái giường nệm trong xe. Người ta nhìn bên ngoài chê cái đuôi xe như cái thùng, nhưng nhờ vậy mà ngồi bên trong sướng. Hai dàn lạnh chạy mức nhỏ cũng đủ mát.
- Xe êm, cách âm tốt (tôi từng dừng xe nói chuyện xong lại đề máy vì không cảm nhận được tiếng động cơ khi dừng), đi đằm, không bị hiện tượng thỉnh thoảng tròng trành như Innova.
- Máy mạnh, lướt êm, tăng tốc và vượt tốt ngoài xa lộ. Tôi đi Phan Thiết-Sài Gòn 9.1l/100km.
- Có các option căn bản như ABS, túi khí. Còn những thứ đồ chơi linh tinh khác thì mua ngoài đều được.
Túm lại nếu quan trọng cảm giác sướng cho người ngồi trong xe thì Zinger là lựa chọn tốt với giá rẻ hơn cả In và Cap.
Nhược điểm:
- Phọc ngoài lưng chừng, không ra trẻ trung cũng chẳng ra sang trọng.
- Nội thất chỉ có 1 tông màu gỗ, hơi chỏi nếu chọn màu ngoài là màu xanh
- Côn dài, hơi cao và nặng
- Cần số xấu
- Khoang hành khách gần như rộng nhất trong số các xe 7 chỗ cùng khoảng giá nên ngồi các băng ghế sau thoải mái hơn hẳn Cap hay In. Nối 2 băng sau được thành cái giường nệm trong xe. Người ta nhìn bên ngoài chê cái đuôi xe như cái thùng, nhưng nhờ vậy mà ngồi bên trong sướng. Hai dàn lạnh chạy mức nhỏ cũng đủ mát.
- Xe êm, cách âm tốt (tôi từng dừng xe nói chuyện xong lại đề máy vì không cảm nhận được tiếng động cơ khi dừng), đi đằm, không bị hiện tượng thỉnh thoảng tròng trành như Innova.
- Máy mạnh, lướt êm, tăng tốc và vượt tốt ngoài xa lộ. Tôi đi Phan Thiết-Sài Gòn 9.1l/100km.
- Có các option căn bản như ABS, túi khí. Còn những thứ đồ chơi linh tinh khác thì mua ngoài đều được.
Túm lại nếu quan trọng cảm giác sướng cho người ngồi trong xe thì Zinger là lựa chọn tốt với giá rẻ hơn cả In và Cap.
Nhược điểm:
- Phọc ngoài lưng chừng, không ra trẻ trung cũng chẳng ra sang trọng.
- Nội thất chỉ có 1 tông màu gỗ, hơi chỏi nếu chọn màu ngoài là màu xanh
- Côn dài, hơi cao và nặng
- Cần số xấu

Cá nhân tôi thì đang sử dụng Jolie, cũng thuộc dòng xe đa dụng của Mitsubishi, nên cũng chưa mua Zinger, nhưng tôi rất tin tưởng vào nhãn hiệu Mitsubishi. Tôi đã được chạy thử xe Zinger ở một đại lý Mitsubishi, cảm nhận như sau:
1. Nội thất: Mitsubishi vẫn có trang bị nội thất tầm trung bình so với các xe cùng hạng khác: Đầu CD 1 ổ đĩa, chất lượng âm thanh trung bình. Các ốp nhựa táp-lô và cửa không có gì hơn các xe khác cùng hạng.
2. Độ cách âm: Tốt, chỉ nghe thấy tiếng động cơ khi xe khởi động, còn lại khi xe nổ ở chế độ không tải thì gần như không cảm thấy gì. Khi chạy trên đường với tốc độ đều thì gần như chỉ nghe thấy tiếng còi xe bên ngoài.
3. Khả năng tăng tốc tốt.
4. Tay lái nhẹ nhàng.
5. Các thiết bị an toàn: Cũng tương đương với các xe cùng hạng: Một túi khí cho bên lái (hình như vậy), phanh ABS, hình như có cả EBD (phân bố lực phanh điện tử).
6. Độ ổn định: Tôi ấn tượng nhất là ở độ ổn định của xe, tôi đã thử vào cua gấp ở tốc độ 60 km/h thấy xe rất ổn định (Không bị rít lốp, xe không bị nghiêng nhiều và xe cũng lấy lại thăng bằng rất nhanh). Khi chạy qua các lằn giảm tốc ở tốc độ khoảng 65 - 70 km/h cũng không thấy tiếng dội ở gầm lên nhiều lắm.
7. Phanh: Tôi chưa thử được tính năng ABS, nhưng phanh thử ở tốc độ khoảng 60 km/h thì thấy phanh đáp ứng nhanh và cảm giác rất tin cậy.
8. Ngoại hình: Tôi thích nhất thiết kế ở đầu xe, nhưng phần đuôi xe thì thết kế trông hơi cộc, giá mà hãng thiết kế đuôi xe dài hơn một chút và tạo dáng cong thêm thì trông bề ngoài sẽ ấn tượng hơn và cũng có thêm không gian cho khoang chứa đồ.
9. Hàng ghế sau cùng đã được cải tiến để treo lên hai bên khi cần chứa đồ nên tiện dụng hơn so với Jolie (chỉ lật úp cuộn ra trước).
10. Bánh xe to hơn với vành 16inch và cỡ lốp to hơn so với Jolie nên trông khỏe hơn và đi qua đường sóc cũng giảm chấn tốt hơn.
Kết luận: Rất hợp lý so với tầm giá của xe.
1. Nội thất: Mitsubishi vẫn có trang bị nội thất tầm trung bình so với các xe cùng hạng khác: Đầu CD 1 ổ đĩa, chất lượng âm thanh trung bình. Các ốp nhựa táp-lô và cửa không có gì hơn các xe khác cùng hạng.
2. Độ cách âm: Tốt, chỉ nghe thấy tiếng động cơ khi xe khởi động, còn lại khi xe nổ ở chế độ không tải thì gần như không cảm thấy gì. Khi chạy trên đường với tốc độ đều thì gần như chỉ nghe thấy tiếng còi xe bên ngoài.
3. Khả năng tăng tốc tốt.
4. Tay lái nhẹ nhàng.
5. Các thiết bị an toàn: Cũng tương đương với các xe cùng hạng: Một túi khí cho bên lái (hình như vậy), phanh ABS, hình như có cả EBD (phân bố lực phanh điện tử).
6. Độ ổn định: Tôi ấn tượng nhất là ở độ ổn định của xe, tôi đã thử vào cua gấp ở tốc độ 60 km/h thấy xe rất ổn định (Không bị rít lốp, xe không bị nghiêng nhiều và xe cũng lấy lại thăng bằng rất nhanh). Khi chạy qua các lằn giảm tốc ở tốc độ khoảng 65 - 70 km/h cũng không thấy tiếng dội ở gầm lên nhiều lắm.
7. Phanh: Tôi chưa thử được tính năng ABS, nhưng phanh thử ở tốc độ khoảng 60 km/h thì thấy phanh đáp ứng nhanh và cảm giác rất tin cậy.
8. Ngoại hình: Tôi thích nhất thiết kế ở đầu xe, nhưng phần đuôi xe thì thết kế trông hơi cộc, giá mà hãng thiết kế đuôi xe dài hơn một chút và tạo dáng cong thêm thì trông bề ngoài sẽ ấn tượng hơn và cũng có thêm không gian cho khoang chứa đồ.
9. Hàng ghế sau cùng đã được cải tiến để treo lên hai bên khi cần chứa đồ nên tiện dụng hơn so với Jolie (chỉ lật úp cuộn ra trước).
10. Bánh xe to hơn với vành 16inch và cỡ lốp to hơn so với Jolie nên trông khỏe hơn và đi qua đường sóc cũng giảm chấn tốt hơn.
Kết luận: Rất hợp lý so với tầm giá của xe.

Trong các dòng xe với số tiền tầm tầm như nhau, Zinger hơn hẳn với ghế da, âm thanh trong trẻo, chỗ ngồi rộng rãi, tiêu hao nhiên liệu hợp lý, máy mạnh, nội thất đẹp. Tôi cũng đang sử dụng ZInger và rất hài lòng, dĩ nhiên bạn phải chấp nhận sau này cần đổi xe thì thương hiệu Mitsubishi sẽ không có giá bằng Toyota. Theo tôi bạn hoàn toàn có thể tự tin mua ZInger.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip