Câu hỏi

30/05/2013 02:46
Ai rành về dream cho em hỏi tý !! Help
Tình hình là em mún mua 1 con dream cũ dễ dọn kiễng lại chạy . Vậy cho em hỏi nên mua dream thái hay super dream . Nếu mua thì nên mua đời nào . Mua con nào mà máy tốt á . Còn để đi lâu dài nữa á . Rất cám ơn anh em . Mong dc sự giúp đỡ cũng như tư vấn cũa anh em đã chơi dream . Thân .
Uni2805
30/05/2013 02:46
Danh sách câu trả lời (1)

Theo mình, mua dream cũ để "dọn" thì bạn chọn Dream Thailand hoặc Super Dream đều được, vì sẽ "dọn" theo sở thích của mình mà!
Còn máy tốt, theo mình thì có lẽ là Dream Thái hoặc Super Dream đời 97, 98 (đời đầu) thì có nhiều đồ sản xuất của Thailand nên chất lượng khác Dream II Thailand mấy! Tuy nhiên, các thế chiếc Super đời đầu hay Dream II còn tồn tại đến giờ có lẽ đã qua làm nồi hoặc máy ít nhất 1 lần nên khái niệm "zin" của các chiếc cũ này chỉ là tương đối.
Nhóm bạn mình toàn đi Dream, từ thời còn đại học đến giờ, một chiếc Dream II Thailand thì chạy được khoảng 130.000km đã làm máy 1 lần, thay lá bố nồi thì nhiều lần rồi, 2 chiếc Super Dream đời 1998 và 2001 đã vượt qua 110.000km, cũng đã làm máy và ly hợp nhiều lần.
Mình đang chạy Super Dream đời...2008 , ngay lúc đầu, mình chọn Super Dream vì:
1- Không còn Dream II mới nữa
2- Trong tầm giá dưới 20e6 VND, Super Dream là lựa chọn...(theo mình) là tối ưu, tiết kiệm, bền bỉ...(là suy nghĩ trước lúc mua)
3- Kết cấu sườn là kết cấu vỏ, không phải là kết cấu khung nên ít đồ nhựa, cái này khi xe "có tuổi", chỉ cần tuốt tí xíu thì sẽ "hồi xuân" liền
4- Hình dáng đã đi vào "dream" từ bao giờ!
Sau khi dùng được 14 tháng, tính đến thời điểm này, chỉ mới đi được ~19.500km, đã chạy SG-Đ.Nẵng (~1100km); SG-Đà Lạt (~300km); SG-Sóc Trăng (~250km)...cuối tuần sau làm chuyến SG-Tuy Hòa (~550km) về dự đám cưới của một "Dream II" xa xưa!
Máy Super "zin" 100%, chạy lên 90km/h thì mau, nhưng để lên 100km/h thì lại lâu! Với lại, nồi mới khi giảm ga về không tải lại kêu "cốc...cốc", nhưng các bác thợ bảo là bình thường, chỉ cần mở ra siết ốc lại là được. Khi thay lá bố nồi sẽ khắc phục lại tiếng lộp cộp của nồi luôn. Các chi tiết khác thì theo chuẩn và vẫn còn rất "chuẩn"!
Trở lại vấn đề của bạn, chi phí bạn "đầu tư" là bao nhiêu? Nếu được hãy mua một chiếc Super Dream mới, sau 1,2 năm thích "dọn" thì "dọn". Chi phí mua xe cũ + "dọn" mình nghĩ khá là nhiều và dĩ nhiên, xe mới thì việc đi lâu dài, đi đường dài thì ok! Chỉ cần mình tiếp thu mọi ý kiến, kinh nghiệm sử dụng của anh em Biker thì chiếc Dream sẽ vẫn là một dream!
Còn máy tốt, theo mình thì có lẽ là Dream Thái hoặc Super Dream đời 97, 98 (đời đầu) thì có nhiều đồ sản xuất của Thailand nên chất lượng khác Dream II Thailand mấy! Tuy nhiên, các thế chiếc Super đời đầu hay Dream II còn tồn tại đến giờ có lẽ đã qua làm nồi hoặc máy ít nhất 1 lần nên khái niệm "zin" của các chiếc cũ này chỉ là tương đối.
Nhóm bạn mình toàn đi Dream, từ thời còn đại học đến giờ, một chiếc Dream II Thailand thì chạy được khoảng 130.000km đã làm máy 1 lần, thay lá bố nồi thì nhiều lần rồi, 2 chiếc Super Dream đời 1998 và 2001 đã vượt qua 110.000km, cũng đã làm máy và ly hợp nhiều lần.
Mình đang chạy Super Dream đời...2008 , ngay lúc đầu, mình chọn Super Dream vì:
1- Không còn Dream II mới nữa
2- Trong tầm giá dưới 20e6 VND, Super Dream là lựa chọn...(theo mình) là tối ưu, tiết kiệm, bền bỉ...(là suy nghĩ trước lúc mua)
3- Kết cấu sườn là kết cấu vỏ, không phải là kết cấu khung nên ít đồ nhựa, cái này khi xe "có tuổi", chỉ cần tuốt tí xíu thì sẽ "hồi xuân" liền
4- Hình dáng đã đi vào "dream" từ bao giờ!
Sau khi dùng được 14 tháng, tính đến thời điểm này, chỉ mới đi được ~19.500km, đã chạy SG-Đ.Nẵng (~1100km); SG-Đà Lạt (~300km); SG-Sóc Trăng (~250km)...cuối tuần sau làm chuyến SG-Tuy Hòa (~550km) về dự đám cưới của một "Dream II" xa xưa!
Máy Super "zin" 100%, chạy lên 90km/h thì mau, nhưng để lên 100km/h thì lại lâu! Với lại, nồi mới khi giảm ga về không tải lại kêu "cốc...cốc", nhưng các bác thợ bảo là bình thường, chỉ cần mở ra siết ốc lại là được. Khi thay lá bố nồi sẽ khắc phục lại tiếng lộp cộp của nồi luôn. Các chi tiết khác thì theo chuẩn và vẫn còn rất "chuẩn"!
Trở lại vấn đề của bạn, chi phí bạn "đầu tư" là bao nhiêu? Nếu được hãy mua một chiếc Super Dream mới, sau 1,2 năm thích "dọn" thì "dọn". Chi phí mua xe cũ + "dọn" mình nghĩ khá là nhiều và dĩ nhiên, xe mới thì việc đi lâu dài, đi đường dài thì ok! Chỉ cần mình tiếp thu mọi ý kiến, kinh nghiệm sử dụng của anh em Biker thì chiếc Dream sẽ vẫn là một dream!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip