
Air Blade đi đường dài thường bị nóng lốp và vành sau ?

Các bạn đừng lo, bánh xe sau nóng là do 2 nguyên nhân:
1. do bánh xe ma sát với mặt đường như các bạn nói.
2. do nhiệt từ động cơ tỏa ra truyền -> hợp số -> trục bánh xe -> truyền đến vành đúc và đến bánh xe!
minh thường chạy đường xa mõi lần khoảng 200km hoài, chỉ dừng lại đổ xăng ở khoảng 135km rồi chạy tiếp mà có sao đâu!
giả thuyết bị nổ lốp là không có cơ sở. vi có 1 lần lốp xe bị 1 cái chìa khóa gãy đâm. Mình chiêm vào đó 1 cái lốp xe củ. Chạy được 1 thời gian ở chổ bị đâm nó to đến nổi có thể dùng ngón tay út xôm vào. Mình sử dụng được thêm 12000km nữa mà vẫn không có vấn đề gì!

Mình cũng mới mua xe Air blade và cũng bị tình trạng trên. Lốp rất nóng có thể là do ma sát giữa vành đúc và trục bánh sau, và vành đúc dẫn nhiệt tốt tới lốp gây nóng lốp. Dùng tay sờ vào vành đúc và lốp thấy rất nóng. Không biết tình trạng này có xảy ra với các xe khác dùng vành đúc không? Có thể nguyên nhân là do má phanh còn mới và bị bó một chút --> tạo ra ma sát ko?

Nếu sự tăng này không quá lớn thì là bình thường, chẳng hạn nhiệt độ lốp có thể tăng cao hơn nhiệt độ của môi trương khoảng chừng từ 5 đến 7 độ C. Còn trong trường hợp của bạn lốp bị nóng lên đến nhiệt độ của hộp số là không bình thường. Ở đây có thể do cảm nhận của bạn không chuẩn xác, hay nhiệt độ có tăng cao do các nguyên nhân khác gây nên.
Khi nhiệt độ lốp tăng cao, nguy hiểm đầu tiên là làm cho áp suất khí trong lốp cũng tăng lên và có thể gây nên nổ lốp xe và kèm theo tai nạn giao thông, đồng thời làm cho lốp bị tăng độ cứng và ành hưởng đến sự rung xóc và hệ truyền lực, ....
Trong sử dụng cần thiết phải đảm bảo áp suất lốp đúng quy định, công việc này cần chú ý đối với khi bơm lốp cho xe của bạn. Ngoài ra cần kiểm tra lại các chỗ bắt liên kết của ống xả và máy sao cho không gây ảnh hưởng làm tăng nhiệt độ lốp xe.
Lốp của bạn có thể thay thế băng lốp không săm. Xe Airblade FI của bạn sử dụng lốp không săm, do vậy hiện nay bạn có thể quay trở về lốp không săm, nhưng cần kiểm tra lại kích thước và kết cấu vành cho phù hợp với lốp không săm.
Việc sử dụng lốp không săm cho phép hạ nhiệt của lốp khi sử dụng, lốp chạy bon và êm hơn loại lốp có săm.