
Air Blade Thái có thực sự tốt hơn Air Blade VN, ai chạy rùi cho biết nha
Nhưng quan niệm của tui lại nghĩ rằng "Honda AirBlade Thái và AirBlade Việt thì chất lượng không chênh lệch bao nhiêu, vì đều được SX theo tiêu chuẩn và kỹ thuật tiên tiến chung của Honda hết (vì 2 xe này có cấp độ ngang nhau mà!), xe AirBlade Thái mắc hơn VN là do thuế nhập khẩu thôi, chứ giá bán của AirBlade Thái bên Thái Lan thì cũng khoảng 28 triệu VNĐ ngang với AirBlade VN thôi!
Câu hỏi của mình là: "Nếu Honda AirBlade Thái thực sự tốt hơn AirBlade VN thì tại sao hãng Honda lại làm như vậy, với cùng 1 giá thành sản xuất thì tại sao lại cố ý làm cho xe Thái Lan bền hơn xe Việtnam?"

Tôi chạy AIR thái từ năm 2008.AIR thái có 2 loại:vì gia đình tôi mua cả 2 loại nên tôi biết rất rõ
1-hàng thái nhập nguyên chiếc(lúc đó tôi mua 52,5 triệu):loại này chạy êm máy ít hao xăng.theo thời gian không đổi màu và chạy đường dài máy không kêu
2-hàng thái việt nam ráp (anh cùa tôi mua giá 42 triệu):giống hàng nhập 100% nhưng không có tem nhập nhẩu thôi.chạy lúc đầu giống hàng nhập nhưng bây giờ sau 3 năm thì máy cũng đã khua.TUY NHIÊN MÁY KHÔNG KÊU LỚN bẳng AIR việt nam
còn AIR việt nam thì tôi không nói chắc các bạn cũng biết mà đúng không?vì hàng này chạy ngoài đường rất nhiều nên phần đánh giá tôi nhường cho các bạn
thân mến

Chào bạn mình đã có thời gian làm trong một công ty sản xuất phụ tùng cho hondavn. mình có một nhận xét như sau. bất kỳ hàng xuất khẩu đều tốt hơn hàng trong nước. vì khi sản xuất phụ tùng nếu phụ tùng đó có xuất khẩu thì người ta chọn cái tốt nhất để xuất khẩu mặc dù nước nhập khấu có thể là lào hoặc camphuchia. những cái còn lại sẽ đc xuất lên hondavn. khi một loại xe mới ra đời thì phụ tùng của nó là nhập khẩu, và đc kiểm tra rất gắt gao. mình khuyên các bạn, thông thường khoảng một đến hai năm hondavn sẽ ra một loại xe mới, khi xe mới ra các bạn nên mua ngay vì:
1, khi một loại xe mới đưa ra thì trường thì chưa bị làm giá, bạn được mua đúng giá niêm yết
2, và những xe đầu tiên phụ tùng của nó đều là hàng nhập khẩu,
còn bạn bảo
"Honda AirBlade Thái và AirBlade Việt thì chất lượng không chênh lệch bao nhiêu, vì đều được SX theo tiêu chuẩn và kỹ thuật tiên tiến chung của Honda
đây là một quan niệm hết sức sai lầm
cùng là một loại xe do hondanvn sản xuất qua những năm khác nhau chất lượng đã khác nhau chưa nói gì đến xe của thái và của vn
còn bạn hỏi: "Nếu Honda AirBlade Thái thực sự tốt hơn AirBlade VN thì tại sao hãng Honda lại làm như vậy, với cùng 1 giá thành sản xuất thì tại sao lại cố ý làm cho xe Thái Lan bền hơn xe Việtnam?"
thực ra cty hondavn và cty thaihonda chẳng liên quan gì đến nhau cả, hondavn mua lại thương hiệu AB từ honda mẹ ở nhật và sx nó thôi
còn các bạn đều nhận thấy rằng trong thời gian vừa qua chất lượng xe hondavn đi xuống
nhưng các bạn có biết rằng trong những năm vừa qua giá xe máy tăng rất ít từ khoảng 10% đến 40% là cùng
nhưng các bạn có biết giá nhân công tăng từ 100% đến 200%
chi phí các vật liệu tăng từ 200% đến 300% thậm chí nhiệu mặt hàng tăng 500%
và để đạt đc lợi nhuận thì phải giảm chi phí xuống kéo theo chất lượng xe cũng xuống theo

Mình đã đi cả airblade của thái lan và việt nam ,là một người việt yêu nước nhưng mình phải thông báo cho bạn một tin buồn là. ab thái hơn hẳn ab việt về mọi mặt ( cả hình thức lẫn chất lương xe ) có rất nhiều chi tiết khác nhau . cfn nguyên nhân thì do 2 lý do chính sau . một là do tiêu chuẩn quy định bắt buộc của thái cao hơn của vn . và do xe của vn làm đến đâu hết đến đấy thì việc gì mà phải nâng cao chất lượng cho nó mệt

Theo như quan sát của mình và từ một số phản hồi của bạn bè thì sản phẩm AB Thái tốt hơn hẳn so với hàng Việt, mặc dù chúng tương tự về thông số kỹ thuật. Tuy nhiên, AB Thái chắc chắn hơn, đi đầm hơn và ít ồn.

Do tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm của Thái Lan cao hơn Việt Nam , nên linh kiện được sản xuất ở Thái Lan cũng có chất lượng tốt hơn , dù ở từng nước giá thành ko khác nhau là mấy