Câu hỏi

24/06/2013 22:41
Bệnh viện K coi nhẹ tính mạng người bệnh
Cách đây vài tháng, chị tôi vào viện K để phẫu thuật bướu cổ. Trước ngày mổ 1 hôm thì được biết BS.Bảo là BS chính trong ca mổ đó. Chị muốn gặp BS để được tư vấn thêm nhưng ko thể nào tìm thấy BS (vì ở đây BS không bao giờ chủ động thăm hỏi bệnh nhân cả). Nhưng theo tiền lệ, chị cũng chỉ kịp gửi BS 1 chiếc phong bì ngay khi vào phòng mổ mà cũng không có cơ hội trao đổi thêm. Sau khi mổ, cả gia đình tôi tìm BS để hỏi thông tin bệnh tình của chị, kết quả ca mổ,… nhưng BS không tiếp, ông gạt tay, đi vào phòng và đóng kín cửa lại. Những ngày sau đó, ông cũng không bao giờ quay lại thăm hỏi xem bệnh nhân hồi phục hay chưa. Ca mổ của chị tôi sau đó có sự cố và cũng không nhận được trợ giúp từ các bác sĩ trong cuộc. Tôi rất phẫn nộ với cách cư xử đối với bệnh nhân của BS Bảo, và được biết rằng tình trạng này là chung cho hầu hết các bác sĩ ở đây. Sau khi phẫu thuật, người duy nhất đến gặp bệnh nhân hàng ngày là các y tá đến để tiêm. Tuy nhiên, mỗi lần tiêm đều phải có “hậu tạ”, nếu không sẽ bị quát mắng. Tôi thấy buồn và bức xúc bởi tính mạng con người, sức khỏe con người vốn được coi là vô giá thì lại bị đánh giá quá thấp.
Gần đây, em họ tôi cũng phẫu thuật bướu cổ nhưng ở Bệnh viện Nội tiết. Ở đây, tuy số lượng bệnh nhân quá tải (2-3 bệnh nhân/giường), nhưng ít ra, thái độ của BS tốt hơn gấp nhiều lần so với ở BV K. Hàng ngày các BS đều qua thăm bệnh nhân của mình, lắng nghe những câu hỏi, chia sẻ của bệnh nhân, tư vấn bệnh nhân 1 cách cởi mở và thân thiện. Vào phòng mổ cũng lần lượt từng bệnh nhân, chứ không gây mê hàng loạt như ở viện K, khiến nhiều bệnh nhân chưa đến lượt mổ nên phải gây mê đến tận 2 lần, và sau mổ sức khỏe hồi phục rất chậm. Lúc này chúng tôi thấy hối tiếc đã không đưa chị tôi đến BV Nội tiết ngay từ đầu, và suýt nữa thì tôi đã đánh đồng dịch vụ y tế tại các bệnh viện khác nhau.
Hiện nay, các bệnh viện đều có những khẩu hiệu đối với bệnh nhân như “Đến: đón tiếp niềm nở, Ở: chăm sóc tận tình, Về: dặn dò chu đáo”. Tuy nhiên, thực tế thật là xa vời… Hy vọng một ngày nào đó trong tương lai gần, những thông điệp này không còn là khẩu hiệu nữa mà đã trở thành điều tất nhiên ở mọi bệnh viện và câu nói “Lương y như từ mẫu” sẽ được ghi nhận ở mọi bệnh nhân.
lenguyen2011
24/06/2013 22:41
Gần đây, em họ tôi cũng phẫu thuật bướu cổ nhưng ở Bệnh viện Nội tiết. Ở đây, tuy số lượng bệnh nhân quá tải (2-3 bệnh nhân/giường), nhưng ít ra, thái độ của BS tốt hơn gấp nhiều lần so với ở BV K. Hàng ngày các BS đều qua thăm bệnh nhân của mình, lắng nghe những câu hỏi, chia sẻ của bệnh nhân, tư vấn bệnh nhân 1 cách cởi mở và thân thiện. Vào phòng mổ cũng lần lượt từng bệnh nhân, chứ không gây mê hàng loạt như ở viện K, khiến nhiều bệnh nhân chưa đến lượt mổ nên phải gây mê đến tận 2 lần, và sau mổ sức khỏe hồi phục rất chậm. Lúc này chúng tôi thấy hối tiếc đã không đưa chị tôi đến BV Nội tiết ngay từ đầu, và suýt nữa thì tôi đã đánh đồng dịch vụ y tế tại các bệnh viện khác nhau.
Hiện nay, các bệnh viện đều có những khẩu hiệu đối với bệnh nhân như “Đến: đón tiếp niềm nở, Ở: chăm sóc tận tình, Về: dặn dò chu đáo”. Tuy nhiên, thực tế thật là xa vời… Hy vọng một ngày nào đó trong tương lai gần, những thông điệp này không còn là khẩu hiệu nữa mà đã trở thành điều tất nhiên ở mọi bệnh viện và câu nói “Lương y như từ mẫu” sẽ được ghi nhận ở mọi bệnh nhân.
Danh sách câu trả lời (1)

Cám ơn bạn đã đưa thông tin về việc này. Nhưng không chỉ ở bệnh viện K không đâu. Hầu như rất nhiều bệnh viện trong nước đều có thái độ phục vụ bệnh nhân không tốt. Cho dù là bệnh viện lớn, với trang bị hiện đại mà thái độ phục vụ không tốt. thì thật đáng buồn
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe
Rao vặt Siêu Vip