
Cách check DELL US REF hay NEW?
Hôm nay vô tình lụm dc bí kíp. nhưng ko biết có bị tẩu hỏa nhập ma ko
bài viết cũng vô tình và nhờ bài viết của bạn ngquanglam ở bên Tinh tế
khi check nếu hàng US thì phải check ở đúng site US thì mới chính xác
nếu hàng REF thì ở trên góc trái sẽ có chứ OUTLET PRODUCTS ( xem hình)
và đa số các cột điều là chữ module ( khác chữ MOD)
mình đã thử check nhiều máy với ST US. thì chỉ có con này là bị. và do cũng ko có ST của máy ref chính hãng để test nên chưa rõ nó sẽ chính xác bao nhiêu %
với ST con ref này mà check trên site maylai hay canada, thì sẽ ko có chữ OUTLET PRODUCTS
Có sai ae góp ý.

Chào bạn, Đăng Khoa xin được góp ý như sau:
Thật ra cứ có thắc mắc nào vè chế độ BH hay là sảm phẩm như thế nào thì bạn cứ Chat Với Suport của Dell hoạc Alo trực tiếp luôn là nhanh nhất, đỡ mất thời gian.
Chúc bạn thành công.

Còn 1 loại máy khác nữa là máy ko có bảo hành của Dell luôn. Em gặp 1 con rồi, check service tag hiện ra tên máy nhưng dòng bảo hành nó ghi là no information. Dòng Latitude E bảo hành 3 năm, kể cả REF từ Dell cũng thường bảo hành 3 năm luôn. Cuối cùng mò ra cái máy này là 1 trong số nhiều máy của 1 công ty mua đặt hàng trực tiếp từ Dell, để tiết kiệm tiền họ thương lượng mua cả lô ko kèm bảo hành luôn.
Hiện giờ em chỉ biết mỗi cách kiểm tra là chat với support hoặc gọi điện trực tiếp cho họ để hỏi thôi. Còn kiểu nhìn thông tin trên website đưa lại thì ko có dấu hiệu nào để phán cả.

Có lẽ sản phẩm Outlet mà đc ghi ở góc trái là sp order trên web từ nhà máy ra nên có thông tin ( đoán thế ). hôm nọ cũng đọc có vụ Dell mua trên amazon hay sao í, lúc hỏi support bảo là Ref, mail lại cho manager thì trả lời là new, do em Dell đấy k có thông tin nhà phân phối nên support tưởng là Ref
Nói chung USA nó có hệ thống quản lí chặt chẽ hơn, nếu có chữ OUTLET Product ở góc trái thì 100% ( đã thử vài em ref usa, chưa thấy ai gửi link sản phẩm nào có chữ Outlet ma k phải ref cả) là ref còn điều ngc lại thì mình k dám khẳng định.