Câu hỏi
31/05/2013 20:03
Cách giải tỏa stress nơi làm việc?
Gần đây tôi thường cảm thấy nhức đầu, rất khó tập trung khi làm việc, dễ cáu kỉnh, dễ xuống tinh thần và không hài lòng về công việc. Tôi nghĩ có lẽ tôi bị stress, mặc dù cố gắng giữ đầu óc tỉnh táo nhưng không hiệu quả. Xin hướng dẫn tôi cách khắc phục và cân bằng trở lại để công việc đạt hiệu quả tốt hơn
Xman
31/05/2013 20:03
Danh sách câu trả lời (1)
Qua mô tả, bạn đã có những triệu chứng của tình trạng stress do công việc. Nếu hoàn cảnh gây stress kéo dài sẽ gây ra tình trạng mòn mỏi, cảm giác kiệt sức về mặt thể chất và tâm thần, xuất hiện những cảm xúc tiêu cực, tự đánh giá thấp bản thân, cảm giác không ai có thể giúp mình được và tuyệt vọng. Cuối cùng chúng sẽ dẫn đến hay làm trầm trọng thêm các bệnh lý cơ thể (như bệnh tim mạch, phổi, dạ dày tá tràng, suyễn...) hay tâm thần (như rối loạn lo âu, trầm cảm, nghiện rượu...) gây giảm sút trầm trọng chất lượng cuộc sống. Bạn cần xem lại gần đây có những thay đổi lớn về tính chất công việc như thời gian làm việc, độ ổn định của công việc, làm nhiều việc hay nhiều giờ, không kích thích tinh thần làm việc; quan hệ cá nhân không tốt; không nhìn thấy tương lai trong công việc; môi trường làm việc không thuận lợi... Đầu tiên cần xác định nguyên nhân gây stress, xác định điều gì mình có thể làm để cải thiện tình hình, điều gì phải cần người khác giúp đỡ. Song song đó, áp dụng chế độ nghỉ ngơi thích hợp, các biện pháp thư giãn như tập thể dục thể thao, nghe nhạc, xem phim, hít thở sâu...
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Chăm sóc sức khỏe
Rao vặt Siêu Vip