Câu hỏi

19/09/2013 16:02
Cách nhận biết xe bị hao xăng
Danh sách câu trả lời (3)

Wá dễ kô cần nghiên cứu uyên thâm chi cả! Xe hao xăng là xe đi phải đổ xăng đắm đuối luôn chứ còn gì nữa mà hỏi hả bác? Hậu quả xe hao xăng là nhãn tiền: kô tiền ăn sáng và uống cà phê!
Nếu tỉ mỉ hơn thì mới phải đo xăng.
Hai lần đổ xăng thật đầy - cách nhau tầm 2-3 ngày - ghi lại số công tơ mét; lấy số công tơ mét chênh lệch giữa hai lần đổ xăng (là quãng đường đi) chia cho số Lít xăng vừa đổ đầy lần sau ra kết quả Km/L.
Xe chạy được bao nhiêu Km/L xăng sẽ đem so sánh với định mức xe hao xăng để nhận biết mà xử lý khắc phục.

Xe tốn xăng là xe có hệ số chuyển hóa nhiên liệu thấp, hay còn gọi hiệu suất thấp. Hầu hết các xe máy đang sử dụng có hiệu suất thấp hơn so với những xe ô tô . Chính điều này cho chúng ta thấy trên thực tế có những chiếc xe máy dung tích nhỏ nhưng tiêu thụ nhiên liệu ngang bằng với xe 4 bánh. Điều bất hợp lý này thường được cho qua vì những quan niệm thái quá chẳng hạn như "xe ăn xăng càng nhiều càng khỏe" hay "đồng hồ tây không bao giờ sai"... Nhiều người không chấp nhận sự bất hợp lý này nên tự ý lắp thêm các chi tiết được quảng cáo có thể tiết kiệm xăng mà không có chút đảm bảo của nhà cung cấp về tính năng khi sử dụng sẽ có kết quả hữu hiệu (Việc này gặp nhiều ở khu vực phía Nam). Có người vì bức xúc mà khiếu nại với cơ sở bán xe thì được các nhân viên ở đó cho khống chế xăng, kết quả khi sử dụng luôn gặp những phiền toái do xe có nhiều sự cố khó lường. Có nhiều trường hợp, do không có cách nào thỏa mãn đành bán rẻ chiếc xe cho dân buôn với giá “bèo”.
Cách nhận biết những biểu hiện khi chiếc xe nhiễm "Virut tốn xăng"Chiếc xe có hiệu suất thấp thường có hiện tượng sau:
1.Khi vận hành thường xuyên kéo ga nhiều, kèm theo cổ tay mỏi dù chỉ lái xe trên quãng đường ngắn.
2.Khó khởi động (khó nổ máy) hoặc phải nhấn nút đề lâu hơn.
3.Có tiếng nổ bất thường khi giảm tốc độ. có khi chỉ là tiếng lụp bụp nhỏ nhưng cũng khi có tiếng nổ lớn như pháo tết.
4.Xe yếu, tăng tốc chậm hoặc có tiếng động bất thường.
5.Hay chết máy, không khởi động lại được. Phải thay bugi "vặt".
6.Tháo bugi có màu đen ở chân chấu hoặc bị ướt.
Khi xe có một trong những hiện tượng trên cần tiến hành bảo dưỡng kịp thời. Sau khi được bảo dưỡng, xe không còn những hiện tượng đó. Trên đây là một vài kinh nghiệm nhỏ, hy vọng giúp ích được cho mọi người đi xe máy ở Việt Nam.

Thông thường một động cơ 4 kỳ dung tích máy dưới 100 cc được điều chỉnh đúng, 1 lít xăng có thể chạy được 50-60 km với tốc độ trung bình 45-60 km/giờ. Với các loại xe dung tích máy lớn hơn có thể theo hướng dẫn của nhà sản xuất loại xe đó.
Khi nghi ngờ chiếc xe bị hao xăng, chỉ cần đổ xăng đúng dung lượng và theo dõi công-tơ-mét rồi tính thử. Nếu xe tốn nhiều xăng hơn mức quy định có nghĩa là xe đã bị hao xăng.
Những dấu hiệu kèm theo khi xe hao xăng:
- Máy nóng bất thường.
- Khói xe ra cay mắt.
- Công suất xe bị giảm, xe chạy yếu.
- Đề hoặc đạp khởi động rất khó nổ.
- Tiếng pô thoát không êm, không đều hoặc có tiếng kêu lụp bụp.
Hãy mang xe đến trung tâm bảo hành hoặc cửa hàng để kiểm tra nếu bạn thấy xe của mình có những dấu hiệu trên.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip