Câu hỏi

19/09/2013 16:01
Tổng kết sau 2 tháng chạy xe Taurus mới
he he, bài này là bài post đầu tiên của em luôn, có gì mong các bác chỉ bảo.
Em dắt em nó về nhà cách đây 2 tháng, đem vào SG chạy đến nay qua ngưỡng 1000km rồi. Em đang đi học, trước đây chỉ toàn mượn xe người ta chạy ké thôi. Taurus là chiếc xe đầu tiên trong đời em được đứng tên chủ sở hữu, khỏi phải nói cảm giác của em hồi hộp, lạ lẫm hân hoan như thế nào. Có lẽ nó cũng chỉ xuất hiện trở lại khi sau này em tậu được ô tô chăng ? Thôi thì cứ nuôi mộng vậy.
Em thấy ở SG người ta đi Taurus còn ít, em nghĩ ở quê chắc cũng thế. Nhưng mà em lầm các bác ạ, lầm to. Cái thị trấn quê em người ta chạy Taurus rầm rầm đầy đường ! Hôm em dắt em nó đi lấy biển số, trong sân CA đang cà khung đăng kí xe mới thì có đến gần 1/2 số xe ở đó là Taurus. Còn nữa, trước đây em không để ý gì đến chuyện xe cộ, cứ nghĩ là người nhà quê không giàu bằng người thành phố, nên người ta chắc là chạy xe tàu nhiều. Tết vừa rồi về quê em mới té ngửa ra. Thì ra Taurus nhà em chỉ là dạng cùi bắp ! Mặc dù ít thấy tay ga nhưng người ta toàn đi xe đắt tiền (đối với em), xe cũ cũ thì là Dream Thái, Suzuki; lác đác vài chiếc Honda Wave; rất nhiều Sirius, và đặc biệt nhiều Jupiter. Hình như người quê có một tình yêu lớn với Yamaha thì phải (??).
Ey dzà, lan man rồi. Em xin nêu 1 số tổng kết em rút ra được sau 1000 km đầu tiên và muốn hỏi các đàn anh vài điều.
- Chuyện máy nóng:
Trong giai đoạn chạy roda 0-500km, máy em nó không nóng mà là rất nóng ! Chạy đường trường ít cảm nhận được, chạy trong thành phố các bác mới thấu hiểu. Nhiều lúc qua ngã tư mà phải dang chân lên như là tránh bùn ấy.
Em vô HEAD hỏi, mấy anh KTV nói ban đầu máy mới còn khít, chạy một thời gian cho mòn mạt sắt đã, mấy ổng còn kêu ra quốc lộ kéo lên 8-9 chục sẽ hết. Hôm sau em thay nhớt. Không dùng nhớt hãng nữa, Shell hẳn hoi, căn chỉnh lại garanty, giờ thấy cũng đỡ nóng hơn thật. Hi vọng mấy ổng nói đúng (?)
- Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Có thể nói Taurus là dòng xe tương đối tiết kiệm xăng. Chạy đường thành phố trung bình khoảng 50km/1L (đổ 20k tiền xăng 1.8L chạy được 90km). Nếu chạy đường vắng, ít kẹt xe, tăng tốc từ từ và hạn chế sử dụng phanh (theo em càng ít giảm tốc độ bằng phanh thì càng tiết kiệm xăng (?) ) thì được khoảng 55km/1L; còn nếu kẹt xe dữ quá thì chỉ khoảng 40-45km/1L.
Hôm nay đi thực tập ở Bình Dương em mới có điều kiện test thử đường trường tửu lượng em nó là bao nhiêu. Lượt đi tốc độ trung bình là 45 km/h; lượt về là 55km/h (em nghe nói tốc độ này ít tốn xăng nhất (?) ) Kết quả thật đáng kinh ngạc các bác ạ.
131km/1.8L.
Các bác thử nhẩm xem. ~~ 72.5km/1L đấy ! Mắt chữ a mồm chữ o luôn. Đó là chưa kể 15 km đầu em chạy đường thành phố theo kiểu thanh niên sànhx đjệu - vọt nhanh thắng gấp. Các bác nghĩ sao nè ? Liệu em nên vểnh mũi tự hào về con xe của mình hay phải đem xe vô tiệm coi lại cái công tơ mét ??? (đoạn đường từ Hàng Xanh đến KCN Mỹ Phước II - BD em đo được là 50km)
- Về maxspeed:
Hôm nay cũng là lần đầu tiên lấy trái đất làm hệ quy chiếu em di chuyển với vận tốc lớn như vậy. Đường ở KCN thênh thang như đường băng, không một bóng người, kéo lên 8-90 mà thấy rung bần bật. Không phải là cái xe rung, Taurus chạy cảm giác chắc xe lắm; mà là cái lồng ngực em rung. Muốn rụng tim luôn các bác ạ. Các bác khỏi thắc mắc nữa, em là noop chính hiệu đây. Lúc đó nước mắt 2 hàng (gió dữ quá), ngồi trên xe cứ nghĩ, hic, ba mẹ nuôi ăn học 22 năm trời, chưa biết mùi đời là gì, gái gú tay còn chưa cầm thử xem nó mềm cứng ra sao; cho nên kéo tới 9 mấy là em hết muốn nổi rồi, thả ga về mà như mới được hồi sinh !
Nhìn chung là Taurus đề pa khỏi nói, tăng tốc nhanh, em kéo tới 9 mấy rồi mà chưa hết vòng ga, kéo hết nữa chắc cũng được cỡ 100-105km/h. Có thể còn hơn nữa.
Em xin lỗi các bác. Nếu có bác nghĩ thằng này vô đây post bài mà toàn là "có thể" với "cỡ chừng", cái gì cũng ước lượng không, thì mong các bác thông cảm cho. Điều kiện (khách quan và chủ quan phần lớn) của em của chỉ có thế thôi.
P/s : bác nào giải thích giùm em mấy dấu (?) với ạ ?
Bài của tdtest bên yamaha
ngoclinh
19/09/2013 16:01
aohphuoc
19/09/2013 16:01
Em dắt em nó về nhà cách đây 2 tháng, đem vào SG chạy đến nay qua ngưỡng 1000km rồi. Em đang đi học, trước đây chỉ toàn mượn xe người ta chạy ké thôi. Taurus là chiếc xe đầu tiên trong đời em được đứng tên chủ sở hữu, khỏi phải nói cảm giác của em hồi hộp, lạ lẫm hân hoan như thế nào. Có lẽ nó cũng chỉ xuất hiện trở lại khi sau này em tậu được ô tô chăng ? Thôi thì cứ nuôi mộng vậy.
Em thấy ở SG người ta đi Taurus còn ít, em nghĩ ở quê chắc cũng thế. Nhưng mà em lầm các bác ạ, lầm to. Cái thị trấn quê em người ta chạy Taurus rầm rầm đầy đường ! Hôm em dắt em nó đi lấy biển số, trong sân CA đang cà khung đăng kí xe mới thì có đến gần 1/2 số xe ở đó là Taurus. Còn nữa, trước đây em không để ý gì đến chuyện xe cộ, cứ nghĩ là người nhà quê không giàu bằng người thành phố, nên người ta chắc là chạy xe tàu nhiều. Tết vừa rồi về quê em mới té ngửa ra. Thì ra Taurus nhà em chỉ là dạng cùi bắp ! Mặc dù ít thấy tay ga nhưng người ta toàn đi xe đắt tiền (đối với em), xe cũ cũ thì là Dream Thái, Suzuki; lác đác vài chiếc Honda Wave; rất nhiều Sirius, và đặc biệt nhiều Jupiter. Hình như người quê có một tình yêu lớn với Yamaha thì phải (??).
Ey dzà, lan man rồi. Em xin nêu 1 số tổng kết em rút ra được sau 1000 km đầu tiên và muốn hỏi các đàn anh vài điều.
- Chuyện máy nóng:
Trong giai đoạn chạy roda 0-500km, máy em nó không nóng mà là rất nóng ! Chạy đường trường ít cảm nhận được, chạy trong thành phố các bác mới thấu hiểu. Nhiều lúc qua ngã tư mà phải dang chân lên như là tránh bùn ấy.
Em vô HEAD hỏi, mấy anh KTV nói ban đầu máy mới còn khít, chạy một thời gian cho mòn mạt sắt đã, mấy ổng còn kêu ra quốc lộ kéo lên 8-9 chục sẽ hết. Hôm sau em thay nhớt. Không dùng nhớt hãng nữa, Shell hẳn hoi, căn chỉnh lại garanty, giờ thấy cũng đỡ nóng hơn thật. Hi vọng mấy ổng nói đúng (?)
- Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Có thể nói Taurus là dòng xe tương đối tiết kiệm xăng. Chạy đường thành phố trung bình khoảng 50km/1L (đổ 20k tiền xăng 1.8L chạy được 90km). Nếu chạy đường vắng, ít kẹt xe, tăng tốc từ từ và hạn chế sử dụng phanh (theo em càng ít giảm tốc độ bằng phanh thì càng tiết kiệm xăng (?) ) thì được khoảng 55km/1L; còn nếu kẹt xe dữ quá thì chỉ khoảng 40-45km/1L.
Hôm nay đi thực tập ở Bình Dương em mới có điều kiện test thử đường trường tửu lượng em nó là bao nhiêu. Lượt đi tốc độ trung bình là 45 km/h; lượt về là 55km/h (em nghe nói tốc độ này ít tốn xăng nhất (?) ) Kết quả thật đáng kinh ngạc các bác ạ.
131km/1.8L.
Các bác thử nhẩm xem. ~~ 72.5km/1L đấy ! Mắt chữ a mồm chữ o luôn. Đó là chưa kể 15 km đầu em chạy đường thành phố theo kiểu thanh niên sànhx đjệu - vọt nhanh thắng gấp. Các bác nghĩ sao nè ? Liệu em nên vểnh mũi tự hào về con xe của mình hay phải đem xe vô tiệm coi lại cái công tơ mét ??? (đoạn đường từ Hàng Xanh đến KCN Mỹ Phước II - BD em đo được là 50km)
- Về maxspeed:
Hôm nay cũng là lần đầu tiên lấy trái đất làm hệ quy chiếu em di chuyển với vận tốc lớn như vậy. Đường ở KCN thênh thang như đường băng, không một bóng người, kéo lên 8-90 mà thấy rung bần bật. Không phải là cái xe rung, Taurus chạy cảm giác chắc xe lắm; mà là cái lồng ngực em rung. Muốn rụng tim luôn các bác ạ. Các bác khỏi thắc mắc nữa, em là noop chính hiệu đây. Lúc đó nước mắt 2 hàng (gió dữ quá), ngồi trên xe cứ nghĩ, hic, ba mẹ nuôi ăn học 22 năm trời, chưa biết mùi đời là gì, gái gú tay còn chưa cầm thử xem nó mềm cứng ra sao; cho nên kéo tới 9 mấy là em hết muốn nổi rồi, thả ga về mà như mới được hồi sinh !
Nhìn chung là Taurus đề pa khỏi nói, tăng tốc nhanh, em kéo tới 9 mấy rồi mà chưa hết vòng ga, kéo hết nữa chắc cũng được cỡ 100-105km/h. Có thể còn hơn nữa.
Em xin lỗi các bác. Nếu có bác nghĩ thằng này vô đây post bài mà toàn là "có thể" với "cỡ chừng", cái gì cũng ước lượng không, thì mong các bác thông cảm cho. Điều kiện (khách quan và chủ quan phần lớn) của em của chỉ có thế thôi.
P/s : bác nào giải thích giùm em mấy dấu (?) với ạ ?
Bài của tdtest bên yamaha
Danh sách câu trả lời (2)

Mình cũng ẫm e "Trâu"về được gần 1,5 năm rùi. Với mức giá của "Trâu" thì tính năng của nó là Ok nếu hok nói là chấp nhận được.
Nhưng mình có một số điểm hok thích o "Trâu" đó là:
Về thiết kế: Kiểu dáng thể thao nhưng đèn hậu lại làm xâu đi tính thể thao đó,nhìn từ phía sau dỡ sao ak.HI thay đèn hậu của X1R dzi tay vịnh của Ex 2110 sẽ đẹp hơn.
Thanh chắn bùn hơi sát(hic vì tính thể thao) nên khi chạy đường mưa sẽ văn rất nhiều.
Trọng lượng phân bố không đều.phần đuôi hơi nhẹ nên khi phanh gấp phần đuôi hơi lắc.
Còn về máy móc thi với giá của 'trâu" thì mình khong ý kiến.
Dzi phai chi "Trâu"có phiên bản bánh mâm thi tuyệt cú mèo."Trâu"sẽ thêm fan ngay.

Em thấy ở SG người ta đi Taurus còn ít, em nghĩ ở quê chắc cũng thế. Nhưng mà em lầm các bác ạ, lầm to. Cái thị trấn quê em người ta chạy Taurus rầm rầm đầy đường ! Hôm em dắt em nó đi lấy biển số, trong sân CA đang cà khung đăng kí xe mới thì có đến gần 1/2 số xe ở đó là Taurus. Còn nữa, trước đây em không để ý gì đến chuyện xe cộ, cứ nghĩ là người nhà quê không giàu bằng người thành phố, nên người ta chắc là chạy xe tàu nhiều. Tết vừa rồi về quê em mới té ngửa ra. Thì ra Taurus nhà em chỉ là dạng cùi bắp ! Mặc dù ít thấy tay ga nhưng người ta toàn đi xe đắt tiền (đối với em), xe cũ cũ thì là Dream Thái, Suzuki; lác đác vài chiếc Honda Wave; rất nhiều Sirius, và đặc biệt nhiều Jupiter. Hình như người quê có một tình yêu lớn với Yamaha thì phải (??).<----giá thành "Trâu" phù hợp và dễ đi
- Chuyện máy nóng:
Trong giai đoạn chạy roda 0-500km, máy em nó không nóng mà là rất nóng ! Chạy đường trường ít cảm nhận được, chạy trong thành phố các bác mới thấu hiểu. Nhiều lúc qua ngã tư mà phải dang chân lên như là tránh bùn ấy.
Em vô HEAD hỏi, mấy anh KTV nói ban đầu máy mới còn khít, chạy một thời gian cho mòn mạt sắt đã, mấy ổng còn kêu ra quốc lộ kéo lên 8-9 chục sẽ hết. Hôm sau em thay nhớt. Không dùng nhớt hãng nữa, Shell hẳn hoi, căn chỉnh lại garanty, giờ thấy cũng đỡ nóng hơn thật. Hi vọng mấy ổng nói đúng (?)<---chuyện này là đúng rồi vì xe mới còn lớp sáp bên ngòai nên có cảm giác là xe nóng...đi 1 thời gian là bớt đi...nếu bạn rữa xe nhiều thì nó cũng giảm nóng nhanh...
- Mức tiêu thụ nhiên liệu:
Có thể nói Taurus là dòng xe tương đối tiết kiệm xăng. Chạy đường thành phố trung bình khoảng 50km/1L (đổ 20k tiền xăng 1.8L chạy được 90km). Nếu chạy đường vắng, ít kẹt xe, tăng tốc từ từ và hạn chế sử dụng phanh (theo em càng ít giảm tốc độ bằng phanh thì càng tiết kiệm xăng (?) ) <---chuyện này luôn phù hợp cho tất cả các lọai xe chứ không riêng gì "Trâu"
thì được khoảng 55km/1L; còn nếu kẹt xe dữ quá thì chỉ khoảng 40-45km/1L.<----mức hao xăng như vày là hợp lý và nó tùy thuộc vào tay ga của bạn rất nhiều
Hôm nay đi thực tập ở Bình Dương em mới có điều kiện test thử đường trường tửu lượng em nó là bao nhiêu. Lượt đi tốc độ trung bình là 45 km/h; lượt về là 55km/h (em nghe nói tốc độ này ít tốn xăng nhất (?) ) Kết quả thật đáng kinh ngạc các bác ạ. 131km/1.8L. <----trong thực tế...hòan tòan đúng cho khuyến cáo từ hãng về mức ga chạy tiết kiệm xăng...
Các bác thử nhẩm xem. ~~ 72.5km/1L đấy ! Mắt chữ a mồm chữ o luôn. Đó là chưa kể 15 km đầu em chạy đường thành phố theo kiểu thanh niên sànhx đjệu - vọt nhanh thắng gấp. Các bác nghĩ sao nè ? Liệu em nên vểnh mũi tự hào về con xe của mình hay phải đem xe vô tiệm coi lại cái công tơ mét ??? (đoạn đường từ Hàng Xanh đến KCN Mỹ Phước II - BD em đo được là 50km)<----có khả năng là báo xăng chưa chính xác...nhưng kả năng "trâu chạy mức tiêu hao nhiêu liệu đó vẫn có khả năng xãy ra và các xe khác vẫn thế...nhưng khả năng cân đo đong đếm chưa chính xác cũng là chuyện bình thường...
- Về maxspeed:
Hôm nay cũng là lần đầu tiên lấy trái đất làm hệ quy chiếu em di chuyển với vận tốc lớn như vậy. Đường ở KCN thênh thang như đường băng, không một bóng người, kéo lên 8-90 mà thấy rung bần bật. Không phải là cái xe rung, Taurus chạy cảm giác chắc xe lắm; mà là cái lồng ngực em rung. Muốn rụng tim luôn các bác ạ. Các bác khỏi thắc mắc nữa, em là noop chính hiệu đây. Lúc đó nước mắt 2 hàng (gió dữ quá), ngồi trên xe cứ nghĩ, hic, ba mẹ nuôi ăn học 22 năm trời, chưa biết mùi đời là gì, gái gú tay còn chưa cầm thử xem nó mềm cứng ra sao; cho nên kéo tới 9 mấy là em hết muốn nổi rồi, thả ga về mà như mới được hồi sinh !<----nếu bạn có mặc áo bảo hộ và đội nón Full Face thì sẻ có cảm giác an tòan hơn rất nhiều...
Nhìn chung là Taurus đề pa khỏi nói, tăng tốc nhanh, em kéo tới 9 mấy rồi mà chưa hết vòng ga, kéo hết nữa chắc cũng được cỡ 100-105km/h. Có thể còn hơn nữa. <----không nên ép xe chạy tốc độ quá cao...không tốt cho xe lắm, với câu xe càng "rảng máy thì càng mau rã máy"
Em xin lỗi các bác. Nếu có bác nghĩ thằng này vô đây post bài mà toàn là "có thể" với "cỡ chừng", cái gì cũng ước lượng không, thì mong các bác thông cảm cho. Điều kiện (khách quan và chủ quan phần lớn) của em của chỉ có thế thôi.<----cá nhân tôi hiểu rằng bạn có cảm nhận về xe rất tốt và biết cách chạy xe sao cho đạt trạng thái là tốt nhất....
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip