
Cần chuẩn bị cấm xe máy ở tất cả đô thị lớn có nên ko
Đừng để lắng nghe có vấn đề
Việc các cơ quan lắng nghe ý kiến rộng rãi của người dân là tốt, nhưng các cơ quan nhà nước có điều kiện đi đây đi đó, hiểu biết thế giới hơn nhiều người dân.
Trước một thực tế "nền giao thông xe máy" không giống ai của Việt Nam, nếu sự lắng nghe người dân dẫn đến tình trạng không làm gì để thay đổi và để cho "văn hoá xe máy" ngày càng phát triển với rất nhiều hệ luỵ đối với sự phát triển, của các đô thị và cả nước (một số được phân tích trên đây), sự lắng nghe đó có lẽ cũng có vấn đề.
Nếu chúng ta không thể giải quyết được các hệ luỵ của "văn hoá xe máy" cho chính thế hệ chúng ta, ít ra cũng cần cố giải quyết cho các thế hệ mai sau và bắt đầu ngay từ bây giờ.
Hãy để lại cho thế hệ mai sau các đô thị văn minh, hiện đại, với nền giao thông an toàn và sạch hơn.

Ngồi xe buýt, taxi mới thấy rõ sự ẩu của nhiều người đi xe máy, vô cùng ẩu, từ già tới trẻ từ nam tới nữ cứ lách cứ cắt ngay đầu xe mà chạy, thử hỏi sao tại nạn cứ tăng lên mỗi ngày. Còn cấm xe máy chắc mình đi xe đạp vì xe buýt dơ quá, mùi đồ ăn, mùi nôn mửa rồi bà con ăn xong xả rác ngay tại chồ, mình từng ngồi cạnh đống rác như vậy rồi, khó chịu lắm.
Thắc mắc nữa là ko biết cấm xe máy rồi thì mấy bác tài xe buýt có dừng hẳn ngay lề để lên xuống ko? Hay lại chạy rề rề để mặc bà con bay lên bay xuống, vụ gì chứ vụ này mình thua, ko bay được.