
Captiva LTZ hay Everest Limited ?
Tôi mới học lái và muốn mua xe phục vụ gia đình, chủ yếu đi trong thành phố (gia đình tôi có 6 người). Hiện tôi phân vân giữa Captiva LTZ số tự động máy xăng và Everest Limited số tự động máy dầu 2009. Mong các bác có kinh nghiệm về 2 loại xe này góp ý tư vấn?

Mỗi hãng đều có cái hay. Khi bạn đánh giá về Captiva:
+ Chả mấy ai mua Captiva nữa.
+ Luôn luôn uống xăng hơn 15 lít.
+ GM sắp phá sản dù đc hỗ trợ từ chính phủ Mỹ.
+ Lazang 18 của Everest ăn đứt Captiva (Captiva mới lazang 18") ...
+ Sau 1 năm phát hiện chữ "tồi" ... Tổng hợp những thông tin trên tôi cũng ko biết bạn lấy thông tin này từ đâu [???] và chứng minh bạn chưa từng sỡ hữu hay cầm lái Captiva. Đôi khi để đc sở hữu chiếc xe đầu đời bạn phải đánh đổi bởi mồ hôi nước mắt nên bạn cứ nghĩ nó là nhất rùi lại góp ý với một cách chê bai các hãng khác để tâng bốc chiếc xe mà bạn đang đi là đều không hay tí nào.
Mọi người cần sự tư vấn, không cần sự góp ý thiếu kiến thức trầm trọng. Một góp ý nữa cho bạn, nếu như là chiếc xe du lịch rẻ nhất Việt Nam Cherry QQ bán với giá 9000 USD thì với 1 năm đầu tiên nó vẫn chưa nhận đc chữ "tồi". Cái cách mà bạn giáng cho chiếc xe mọi người đang phân vân và mơ ước lựa chọn 1 chữ "tồi". Không hay. Nếu mình đủ kiến thức mình hãy nhận xét !

Tôi đã sử dụng qua Innova, Captiva, Everest . Bản thân đánh giá điểm Everest cao nhất.
Đặc biệt phiên bản 2009 còn ưu việt hơn rất nhiều qua phun dầu điện tử CDRi, hộp số tự động 5 cấp của dòng xe Explore nổi tiếng, đặc biệt hệ thống turbo có biến thiên VGT giúp xe đỡ ù hơn khi đi tốc độ thấp.
Lazăng lớn với bản lốp rộng. Xe đời mới có thanh cân bằng sau giúp đi rất ổn định khi vào cua tốc độ cao, tăng cường thêm 2 túi khí hông phía trên.
Hệ thống điều hoà 2 dàn có công tắc ngắt bật độc lập rất hay.
Nói tóm lại là xe Everest đời mới ưu việt hơn hẳn Captiva cả về thương hiệu, tính năng kỹ thuật, tính năng lái, hệ số mất giá và độ bền.

Bạn đã nêu rõ mục đích chính cho nhu cầu sủ dụng xe của mình. Với kinh nghiệm của người sử dụng 4 năm Fiat, 1 năm Innnova G, 1 năm Cap LTZ xăng. Tôi xin có vài lời:
1. Cap LTZ là dòng xe Crossover có 2 loại động cơ xăng và dầu. FE là dòng xe động cơ dầu. Bởi vậy bạn chọn nên cùng tiêu chí là động cơ dầu hay xăng. Nếu là xăng thì hiện nay Cap LTZ-G so với Escape 2.3, nếu là dầu nên so sánh Cap LTZ-D với FE.
2. Vì cả hai đều có nguồn gốc của Mỹ nên bạn phải hiểu Ford VN hay GM Daewoo cạnh tranh nhau thì khó có thể nói ai tốt hơn ai.
3. Một số bạn trên diễn đàn này góp ý thiếu khách quan, cách nói vẫn mang cảm tính nhiều hơn, chưa mang tính so sánh theo quy tắc là cần phải định lượng và định tính.
4. Hầu hết các hãng xe trên thế giới hiện nay đang phấn đấu để làm sao giảm tiêu thụ nhiên liệu bằng cải tiến động cơ, hộp số, kết cấu thân vỏ xe .v.v. Ngoài ra họ cố gắng đưa các ứng dụng công nghệ tin học để kiểm soát tiêu thụ nhiên liệu, kiểm soát an toàn cho xe như ABS phối hợp EBD (cân bằng điện tử), TCS (chống trượt), ESP (hỗ tợ lái ) nhiều túi khí .v.v.
5. Riêng Cap tay lái rất nhẹ ở tốc độ thấp và càng nặng dần lên khi tăng tốc độ. Lời khuyên: Nếu bạn sử dụng đi trong phố với 6 người nên mua xe Cap LTZ-G hoặc Cap LTZ-D hoặc Ford Escape 2.3 (5 chỗ). Ngoài ra bạn có thể chọn Kia Carens.
Còn các xe nhập đắt hơn chỉ vì thuế nhập khẩu.

Theo tôi:
1- Nếu bác là dân chạy chơi thì phải chơi máy xăng cho lành => chuyện chọn xe nào còn tuỳ thuộc rất nhiều yêu tố và quan trọng nhất mình thích cái gì là chơi, chơi là không sợ mưa rơi.
2- Về lựa chọn giữa hai chú trên:
- Nội thất: CAP hơn hẳn
- Ngoại thất: CAP hơn
- Vận hành: Tay lái CAP hay hơn, công nghệ mới hơn: Tốc độ chậm = tay lái nhẹ, tốc độ cao = tay lái nặng hơn (chỉ có CAP đời cũ, còn Maxx không còn hỗ trợ).
- Khung gầm: Ever hơn
- Tiện nghi: Gần ngang nhau, Ever hơn chút nhờ điều hòa tốt, hàng ghế 3 ngồi thoải mái hơn (CAP là loại 5+2)
- Mất giá: Cũng như nhau cả thôi .... Tóm lại cũng xêm như nhau = tùy thuộc vào người mua nhận xét thêm và thích cái gì.
Bác phải biết xe hạng sang cũng bị lỗi như thường nhé.

Nếu bạn phân vân giữa Captiva LTZ và phiên bản thường của Ford Everest 2009 thì tôi cũng khuyên bạn mua Ford tuy phiên bản thường là số sàn và larăng 16". Nhưng Ford Everest Limited thì thật là đẹp và mạnh mẽ, khung gầm chắc chắn và cao (chất xe Mỹ mà), lazăng 18" kiểu mới rất đẹp ăn đứt Captiva. Và nhất là nếu trận lụt lịch sử lại tái diễn ở Hà nội một lần nữa thì Ford Everest là một lựa chọn sáng suốt.
Captiva do GM-Daewoo phát triển nên dù sao chất Daewoo Hàn Quốc vẫn tồn tại trên dòng xe này. Chất lượng kém hơn Ford Everes rất nhiều, chỉ cần chạy một năm sau là biết ngay, hiện nay rất nhiều người phàn nàn về chất lượng xe, máy chạy gằn, tốn xăng (khoảng > 15 lit/100km. Như bạn thấy đó hiện thì Captiva rất ế ẩm, có mấy ai mua đâu, những người mua thường là những khách hàng ko am hiểu về oto nhiều lắm mua theo cảm tính mà không tìm hiểu kỹ cũng như tham khảo ý kiến của những người có kinh nghiệm. Hiện nay Captiva ế ẩm không mấy ai mua nên mấy chú sales của Vidamco không còn kênh kiệu và chặt chém cũng như vòi thêm tiền của khách muốn mua và lấy xe sớm như hồi đầu mới tung ra nữa. Thêm thông tin cho bạn, cũng giống như Captiva của Vidamco, Fortuner của Toyota Việt Nam chắc cũng chung cùng số phận mặc dù dòng xe này mới được Toyota tung ra vào đầu năm nay.
Phải nói người tiêu dùng Việt Nam thật sáng suốt và cực kỳ tinh tế, những sản phẩm không tốt chất lượng kém nhưng lại được bán ở mức giá VIP rồi cũng bị người tiêu dùng quay lưng lại và bị thị trường đào thải. Fortuner là sự thất vọng tràn trề của Toyota Việt Nam mặc dù rất được kỳ vọng ở thị trường này. Captiva của GM-Daewoo một thương hiệu xe đàn em của Toyota còn thành công hơn rất nhiều, thậm chí còn rực rỡ ở thời điểm đầu tung ra thị trường, nhưng chỉ cần chưa đến một năm là mọi người đã đánh giá được chất lượng của nó tồi đến thế nào rồi.
Nói về động cơ thì Ford Everest Limited 2009 là động cơ dầu thế hệ mới, manh mẽ hơn, êm hơn, ổn định hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn và tất nhiên là chạy dầu thì sẽ kinh tế hơn là chạy xăng rồi, ngoài ra nếu Captiva phiên bản chạy dầu thì cũng còn thua kém Ford rất nhiều vì Ford đã có kinh nghiệm về máy dầu hàng chục năm nay rồi còn GM-Daewoo thì là tân binh mặc dù được sự trợ giúp của Cty mẹ là General Motors (GM), nhưng hiên nay sự giúp đỡ này hầu như không còn nữa vì Cty mẹ này hiện đang khủng hoảng trầm trọng và vẫn đang có nguy cơ phá sản mặc dù đang được sự trợ giúp của chính phủ Mỹ.
Hiện nay 3 đại gia xe hơi Mỹ là Ford, GM và Chrysler thì chỉ có Ford là vẫn đứng vững sau khủng hoảng tài chính toàn cầu mà không cần sự trợ giúp của chính phủ như GM và Chrysler. GM thì khó khăn trồng chất, còng Chrysler thì bị Fiat mua lại, không ai có thể biết số phận của 2 đại gia này như thế nào nữa. Trên đây là một số ý kiến và thông tin mà tôi muốn chuyển đến bạn, mong bạn sáng suốt lựa chọn cho mình và gia đình một chiếc xe ưng ý, tương xứng với đồng tiền bỏ ra và hơn thế nữa là sự an toàn trên từng km cho bạn và các thành viên gia đình mình.