Câu hỏi

01/06/2013 10:49
Cho em hỏi về cách chỉnh xăng các dòng xe yamaha SỐ VÀ GA ?
Dạo chơi bên OTOHUI.COM thấy khá bổ ích nên post lên cho ae coi thử, hy vọng các bạn sẽ chỉnh xăng được như ý
PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VÍT GIÓ
1. Chế hoà khí VM
+ Vặn vít gió ra : thêm gió → hoà khí nhạt hơn
+ Vặn vít gió vào : bớt gió → hoà khí đậm hơn
2. Chế hoà khí SU
+ Vặn vít gió ra : thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn
+ Vặn vít gió vào : bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn
ghi chú:
Để tiết kiệm xăng, đối với bình xăng loại SU (no LX, NO 123 V..V), các bạn nên vặn theo thông số trên, sau đó vặn vào theo chiều kim DH khoảng 1/8 vòng, VD: NO LX là 2+1/4 vòng thì các bạn vặn khoảng 2+1/8 vòng thôi, giảm nhiều quá xe chạy không bốc đâu.
Tương tự là loại VM (sirius, taurus, v..v ca1c dòng xe số), các bạn nên thêm vào 1/8 vòng tuỳ tìng trạn xe, VD: taurus là 1+1/2 vòng thì các bạn vặn khoảng 1+3/4 vòng thôi, xe chạy đã lắm, nhưng đừng vặn ra nhiều quá, xe dễ nóng máy.
Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn.
Mình không mong muốn gì nhiều, chỉ muốn thay đổi quan niệm của mọi người về các dòng xe của YAMAHA, hy vọng mọi người chung tay ủng hộ 2pic để tránh tình trạng lập 2pic tràn lan hỏi về việc chỉnh xăng gió.
ducvan1993
01/06/2013 10:49

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VÍT GIÓ
1. Chế hoà khí VM
+ Vặn vít gió ra : thêm gió → hoà khí nhạt hơn
+ Vặn vít gió vào : bớt gió → hoà khí đậm hơn
2. Chế hoà khí SU
+ Vặn vít gió ra : thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn
+ Vặn vít gió vào : bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn

ghi chú:
Để tiết kiệm xăng, đối với bình xăng loại SU (no LX, NO 123 V..V), các bạn nên vặn theo thông số trên, sau đó vặn vào theo chiều kim DH khoảng 1/8 vòng, VD: NO LX là 2+1/4 vòng thì các bạn vặn khoảng 2+1/8 vòng thôi, giảm nhiều quá xe chạy không bốc đâu.
Tương tự là loại VM (sirius, taurus, v..v ca1c dòng xe số), các bạn nên thêm vào 1/8 vòng tuỳ tìng trạn xe, VD: taurus là 1+1/2 vòng thì các bạn vặn khoảng 1+3/4 vòng thôi, xe chạy đã lắm, nhưng đừng vặn ra nhiều quá, xe dễ nóng máy.
Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn.
Mình không mong muốn gì nhiều, chỉ muốn thay đổi quan niệm của mọi người về các dòng xe của YAMAHA, hy vọng mọi người chung tay ủng hộ 2pic để tránh tình trạng lập 2pic tràn lan hỏi về việc chỉnh xăng gió.
Bài viết có nguồn từ www.oto-hui.com
Danh sách câu trả lời (1)

Thx thông tin có ích
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip