
Cho mình hỏi lên cos cho pistong là như thế nào ?
Thường thường hay nghe pistong xe độ hay có zụ lên cos , vậy pác nào bjk rõ giải thích dùm em , thank nhìu lun nà

Lên cót là xoáy nòng doa xi lanh khi mà lòng đó chạy nhiêu quá có nhiều vết xước ,với piston và bạc bị mòn ,xoáy lên cót 1,2,3,4 xài tới cost tứ là quăng đi mua cái lòng mới nếu tiết kiêm ra thợ đóng lại lòng estandard là cost o bằng với lòng zin lúc đầu của xe mồi lần xoáy thi có 0.25mm thui ,mà thợ xoáy lòng phải tay nghề ngon nếu xoáy ko ngon về long đó chạy bị đâm

Vì cái lòng zin nó có đường kính nhỏ, nên dân độ xe muốn tăng cc của xe, thường sẽ xoáy cho cái lòng nó lớn hơn, nhưng xoáy nòng mà ko đôn zên thì hiệu quả đem lại ko cao, thậm chí còn chạy thua zin.
theo như honda thì mỗi cos là 0,25 ly, còn suzuki thì mỗi cos là 0,5 ly, ==> su xoáy lên tối đa được 2 cos, còn thằng honda là 4 cos.

Hii dễ ợt hà .
- VD như xe DR piston zin STD của e nó là 50ly , lên cost 1 nó bằng gần 51 ly ( đó gọi là lên cost 1 )
- SHi Dylan zin nó = 58ly , xoáy lòng lên cost 1 = gần 59ly .