
Có đúng là xe Sirius RC 2009 tệ hơn Sirius 2007 không?Hay là em mua phải xe đểu?
- cổ bình xăng đc khoảng vài tuần đã có hiện tượng gỉ zét, lấy bông lau qua thì thấy có màu nâu. trong khi si 2007 vẫn ok, nhìn vẫn sáng bóng. cái này ko hiểu tại sao? Chắc xăng bây giờ ăn mòn kim loại nhiều quá
- đi cảm giác yếu hơn hẳn so với si 2007.
- sang số si 2009 lúc đc lúc không, hay gặp nhất là từ số 3 sang số 4 hoặc ngược lại. si 2007 ổn định hơn, sang số hay trả số cũng rất nhẹ.
Anh em nào đi si rc cho ý kiến, em băn khoăn quá, hay em mua phải xe đểu?

Tui cũng co chiếc Si (khg phải số vòng) đã lâu (trên 100.000km) nhưng chẳng bị các thứ bịnh như máy ông kể hết. Hồi đi mua xe, ghé wa Honda...nghe thấy ghét nên mua Ya, giờ tụi Honda cũng vẫn còn thấy ghét. Chiếc Si tui mua được cái là lên ga tựa như xe tay ga vậy, tức không bị giật, nhưng xe Si giờ thì có khác, có vẻ giật như Honda vậy, các kết cấu hình như khác như bình xăng con( khác hẳn), chất lượng không bằng như ống bô (xe tui dùng đã lâu nhưng nước xi chẳng bị gì, trong khi Si 2007 cua bạn tui thì đang có triệu chứng rỉ sét). Chiếc Si này từ khi mới mua đến khi thay nhông sên dĩa 2 năm, tinh đến nay thay nhông sên dĩa 3 làn (làn thứ 3 mới thay chừng 2 tháng), bố thắng trước còn lâu hơn nữa, khi thay lớp bố vẫn còn 1/2 tui dùng thắng trước hơi nhiêu mới đấng nói ở đây (do không biết nên thay mới), bộ niềng cũng chẳng có dấu vết gì la rỉ sét cả, chỉ thay bình accu ướt sang khô cho tiện, ổ khóa trục trặc một làn, bộ cuộn dây lửa bị chạm thay một lần - không đề máy được (không biết phải vạy không hay do máy thày vẽ!?), bình xăng con xúc 2 lần, lọc gió thay 2 lần bóng đèn trước thay 1 làn. Xe này tuy chạy đi làm đều đặn ngày 35...40km, thỉnh thoảng vọt đi VT chơi nhưng ít bị hư, chỉ có đổ xăng, đổ nhớt, bảo trì định kỳ thôi. Xe chạy rất ngon, Si đời đầu ngon hơn các đời sau. Các bạn di bảo trì xe thì để ý nơi bảo trì có bất hảo không để còn tránh :) vụ này nhiều lắm mặc dù treo biển là của Ya đàng hoàng, như trên đường Lê văn Việt, Dist.9, trên đường Võ văn Ngan Thủ Đức nè đều bát hảo cả, chỉ vẽ vời để lấy tiền! Trạm bảo hành xe Ya trên đường Nguyễn Tri Phương là tối ưu nhất. Chiếc Si có một yếu điểm là chạy một người ở tốc độ cao trên 70km/h thì dễ bị bê khi có gió. Tóm lại xe Ya ngon hơn Honda

làm gì có xe đểu bạn ơi :)).xe bạn còn mới chịu khó đi tới 6k km là ok.chuyện rỉ sét ở nắp xăng chắc là do đi đổ đầy xăng đi qua chỗ xóc,xăng bắn lên vào gioăng cao su ở miệng nên rỉ.mà bạn yên tâm ko bị mòn rồi hỏng đâu.còn vụ sang số đi.xe mới bạn nên nhẹ nhàng,vào ra số dứt khoát và 1 điều nữa làm theo tớ là vào số rất êm.Số 3 bình thường là 30km/h là phải sang số.nhưng bạn kéo ga nhẹ lên 1 chút cho công tơ mét qua 30km/h 1 tẹo bạn vào số.đảm bảo là ok :))

theo em xe mới thì hay bị hóc số 3 vì các bác chưa wen xe thui đi 1 thời gian thì @@! chắc không có vấn đề . về vấn đề máy móc thì em thấy sirius RC không lực bằng các đời trước thì phải. nhưng si sang số và trả số rất ngọt không bị giật xe !! em hỏi mấy bác cái này nữa nè có bác nào biết chỗ bán cản LX chế cho Si không em rất thick nhưng sợ mua mới về chế làm hỏng mất . các bác có biết chỗ nào chế sẵn rồi, đang bán,có bán thì pmmm em qua yahoo : adream_3672 hoặc phone 097 481 4811 em thanh các bác nhiều !

Bạn trên có nói máy bị hú thì mình trả lời thế này: có phải bạn dùng nhớt hãng( yamahalude) ko, nếu đúng thì máy hú là đúng rồi. nhớt hãng đặc hơn bình thường nên máy nó hú. nếu bạn thay nhớt có độ nhớt thấp hơn thì sẽ hết hú. đưa cho bạn một loại nhé: dùng castrol vỏ vàng đi( 75k /1 hộp) >>>máy sẽ mát hơn và ít gầm hơn. chúc vui . ah mà mình khuyên các bạn nè. nếu xe mới chưa chạy được trên 2k km thì dễ bị các lỗi nhỏ lắm. các bạn dùng lo. thời roda xe chưa nhuyễn mà. khi chạy trên 2k đi bảo dưỡng họ chỉnh lại ốc vít...linh tinh là sẽ ổn. thời roda nhớ chạy xe cẩn thận nhé( đừng phóng nhanh, ga đều tay, dừng tăng giảm tốc đột ngột, 500km đầu thay nhớt luôn, dưới 1500km thay nhớt tiếp, các lần sau thời gian thay tùy vào hãng nhớt bạn dùng) . xe mình vừa bị một lỗi nữa. lớp nilon của tem xe bị bong ở viền. chẳng bít tại sao nữa. mình đã dùng dao banh cắt lơp bong di. hix. ko bít nó còn bong tiếp ko @@

Chuyện không vào số được của xe sirius RC ( nhất là từ số 3>>>4 ) là thế này. mình cũng mới mua con RC này sx 7/2010 cũng bị kẹt ko thể vào đc số 4, đi rất khó chịu. hôm nay mình tìm ra mẹo vào số nên post lên cho anh em cùng cảnh ngộ vui: khi vào số tiến bạn đạp nhẹ cần vào số lùi( thấy nó nhích xuống một chút là được)>>> sau đó dậm vào số tiến>>> đảm bảo thành công 100%>> đã test. còn Kn vào số của cậu phía trên nói mình thử thấy khó wa, và không ổn định.
còn chuyện trả số khó xe mình không bị, trả số rất nhẹ và it giật, nếu trả số khéo dường như ko có cảm giác là về số... đèn pha xe Si rất sáng ( không bít phải xe mới nó thế không @@). bạn trên nói dừng xe bị tăt máy thì quá đơn giản >> chỉnh gatenti lên là được mà.
Si 2009 đúng là không bốc = dòng 2007 thật, nhưng lại đẹp hơn, hehe. Độ bốc có thể so sánh nhỉnh hơn wave đỏ ngày xưa một chút.
một điều khó chiu là kiểu dáng tay lái xe Si cong, nên mới đi cực kì mỏi tay( di dc 4km đã mỏi nhừ cổ tay) nhưng di khoảng 1 tháng sẽ thấy quen, ko mỏi nữa, hi.
Một điều nữa như tất cả các dòng xe số>> Si đi bắn kinh khủng, chỉ đi vào một vũng nc nhỏ cũng có thể bẳn nc vào chân, pó tay.
yên và giảm sóc sau cứng, đi vào chỗ sóc thì mệt nghỉ.hix. Mình mới di dc 500km nên nó mới mềm ra đc một chút..... hix
mịa, xe mình có phanh đĩa>> hôm gì đi trời mưa bóp phanh trc gấp >> ngã bổ chửng.. nản hản,
đấy là tất cả cảm nhận của mình khi đi xe Si RC :D Chúc vui...^^