
Có nên dán nilon xe LX không?
Chào các bác, em có ý kiến muốn hỏi các bạn cái ạ.Chả là em mới mua một em LX ie màu xanh cửu long ở Topcom. Em định dán nilon cho xe để chống trầy xước thì cũng có nhiều người bảo là không nên dán (vỏ xe bằng thép, dán thì bong sơn rồi đi một thời gian bị vàng ố, mất chất..), đi một thời gian thì đánh xi lại or sơn lại.Em thì nghĩ đến cảnh xước sát, va chạm các thứ thì xót lắm các bác ạ.Các bác cho em ý kiến với nhé. Thanks các bác nhiều!

xe Pi mà dán ni lông là sai lầm.
1. xe pi nóng hơn xe khác. nhất là lx khung sắt các bác dán vô xe nó tản nhiệt chỗ nào. vừa nóng máy hại xe vừa cái ni lông nóng quá bong tróc trông như bi ghẻ thấy gớm.
2. nếu sợ trầy xước ở bãi xe thì dung khung bảo vệ. chứ nilong vô bãi xe cơ nào cũng trầy nhá. trầy ở bãi xe chủ yếu là do xe để san sát không có khung bảo vệ thì 10 lớp ni lông xe cũng bị cào xước như thường.
3. nếu bị những vết xước nhỏ dùng dầu bóng xe hơi đánh bóng lại vẫn đẹp sáng hơn nhiều so với ni lông.
4. sơn xe bao giờ cũng được phủ 1 lớp dầu bóng ở ngoài khi xuất xưởng ko có lớp này thì sơn trời cũng ko bóng sáng đẹp được. tự nhiên dán cái ni lông vào làm gì để làm mất tác dụng của lớp phủ đó. còn ai nói dán ni lông ko ảnh hưởng đến sơn xe.
=> cứ dán ni lông vào đi tầm 1 tháng rửa xe lại đổi để cạnh 1 chiếc ko dán xem KQ thế nào ? nhất là hay đi trời nóng đường bụi nhiều. cứ để cạnh nhau đi xem có ảnh hưởng ko ???
5. nếu bác nào đi xe Vespa cũ đem ra tiệm gỡ ni lông gặp thằng thợ xịn ko nói ko may gặp thằng làm láo hay tay mơ xem có bay từng mảng sơn ra ko.
@vkd: Sh của bác bộ bửng bằng nhựa nên đừng so với vespa bộ bửng bằng sắt.
=> mà đã bằng sắt thì ko thể nào có chuyện bề mặt nhẵn hơn bằng nhựa được. mà 1 cái bề mặt nhám các bác đem dán keo lên thì bác nghĩ lớp sơn như thế nào ?
- xe của em đi hơn 3k km bị vài vết xước dưới chữ vespa do cái guốc cao gót của gấu cào vào nhưng ko di mắt vào thì e đố bác nào thấy mấy vết xước đó e chỉ đi đánh bóng lại xe bằng dầu bóng thôi