Câu hỏi

29/05/2013 23:36
Có nên mua LX125???
Tớ đang kết em LX125
, nhưng thời gian qua cũng tìm hiểu thông tin thì thấy xe có nhiều nhược điểm hơn là ưu điểm
. Vậy bạn nào đã từng đi xe này rùi tư vấn cho tớ xem có nên mua không với? Tớ thấy chỉ số tiêu hao xăng của nó là 39km/lít, như vậy có đúng ko mà tớ thấy mọi người kêu nó uống xăng dữ lắm. Cảm ơn cả nhà nhé!
ecsboard
29/05/2013 23:36
jeaimertu_0395
29/05/2013 23:36
Weekend
29/05/2013 23:36
cochukg
29/05/2013 23:36
congtudatinh
29/05/2013 23:36
![[:x]](/images/wys/yahoo_love.gif)
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)
![[:-*]](/images/wys/yahoo_kiss.gif)
Danh sách câu trả lời (5)

Thế theoo cả nhà thì LX 125 màu nào là đẹp nhất???

Oài, bác đi hay ngã thế cơ ah, chắc tại xe nặng quá hả. Thế xe 125cc hay 150cc tốt hơn hả bác, vì 2 xe cũng không chênh lệch giá nhiều lắm. Em thấy các bác trên mạng nói cứ 3000km thì phải thay công tơ mét 1 lần, nói chung là phụ tùng phải thay nhiều, đã thế còn đắt nữa???
Lại còn được hãng khuyến cáo chỉ nên đổ loại xăng a95 thôi thì phải. Xem chừng phải đầu tư chăm sóc em này ghê quá ha
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)
Lại còn được hãng khuyến cáo chỉ nên đổ loại xăng a95 thôi thì phải. Xem chừng phải đầu tư chăm sóc em này ghê quá ha
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)
![[:-/]](/images/wys/yahoo_question.gif)

Nữ đi Liberty đẹp hơn Lx nhiều đấy bạn ạ
Hồi đầu nhà em đọc bài trên hết dám mua xe. Nhưng rồi bọn "chúng" nó cướp không cướp hỏng của em mất vài con LX - quan niệm đằng nào cũng mất nên em nhắm mắt mua 1 con. Xin thưa với các bác - đến hôm nay được 3000km, chẳng có bất kỳ hiện tượng gì trong 11 điều trên cả ( điều 12 do chưa định bán nên em không biết). Thực ra dòng xe LX hay các xe của Piagio em không bàn đến ưu điểm nhưng những hạn chế thì như sau : tốn xăng , tiếng máy không êm , thiết bị thay thế đắt (chính hãng - chứ ra ngoài, hay đồ chế rẻ ) bảo dưỡng khó khăn ( chi tiết thiết kế quá cầu kỳ nên không phải thợ nào cũng làm được) chỉ thế thôi. Em đang đi Lx đây nhưng 150 không phải 125 đi được 3000km thì 5 lần ngã (Em cao - 1m64 nên loại trừ khả năng không chống được chân)
. Nguyên nhân ngã là phanh quá ăn, mà xe lại nặng, không quen phanh 2 tay thế là tự ngã...
Theo đánh giá của em LX150:
- Đẹp, thời trang...
- Xăng ăn 4l/100km
- Không hỏng vặt như các bác nói lắm
- Đồ thay đắt lòi mắt, em thay cái má phanh hết 1 trăm 8 hichci
...
![[:D]](/images/wys/yahoo_bigsmile.gif)
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
![[:(]](/images/wys/yahoo_sad.gif)
Theo đánh giá của em LX150:
- Đẹp, thời trang...
- Xăng ăn 4l/100km
- Không hỏng vặt như các bác nói lắm
- Đồ thay đắt lòi mắt, em thay cái má phanh hết 1 trăm 8 hichci
...

Mức tiêu hao nhiên liệu thì bạn có thể tham khảo ở link này http://www.vatgia.com/hoidap/3893/75898/mu%CC%81c-tieu-hao-nhien-lie%CC%A3u-cua-cac-loai-xe-ga.html
Về kiểu dáng scooter, LX nói riêng và Vespa nói chung là đỉnh rùi, không ai hơn được, phải nói là rất đẹp .Chỉ có điều máy móc không có độ tin cậy cao, phụ tùng mắc ...vì thế nên nhiều người thích Vespa, nhưng lại mua ...Honda
Nhà em đang có ET8 không khác em này là mấy nên có mấy nhận xét sau
- Máy rất ì so với @, SH...
- Máy ồn dã man, tiếng kêu nghe rất chuối nhất là cái đề lao, cái này đặc trưng của bọn Piaggo
- Ăn xăng tuyền cỡ 4L trở lên
- Hay lặt vặt (giống hệt đốt-lò nhà em)
- Chất lượng lắp ráp & vật tư, phụ tùng kém nhất là phần nhựa xuống rất nhanh
- Đi đầm & hình thức rất bắt mắt
- giá bán lai: chửa biết vì chửa bán..
Tham khảo bài viết này nữa
Về kiểu dáng scooter, LX nói riêng và Vespa nói chung là đỉnh rùi, không ai hơn được, phải nói là rất đẹp .Chỉ có điều máy móc không có độ tin cậy cao, phụ tùng mắc ...vì thế nên nhiều người thích Vespa, nhưng lại mua ...Honda
Nhà em đang có ET8 không khác em này là mấy nên có mấy nhận xét sau
- Máy rất ì so với @, SH...
- Máy ồn dã man, tiếng kêu nghe rất chuối nhất là cái đề lao, cái này đặc trưng của bọn Piaggo
- Ăn xăng tuyền cỡ 4L trở lên
- Hay lặt vặt (giống hệt đốt-lò nhà em)
- Chất lượng lắp ráp & vật tư, phụ tùng kém nhất là phần nhựa xuống rất nhanh
- Đi đầm & hình thức rất bắt mắt
- giá bán lai: chửa biết vì chửa bán..
Tham khảo bài viết này nữa
Trích dẫn:
Bỏ qua vẻ đẹp không thể phủ nhận của kiểu dáng, chất liệu vỏ xe Made in Italy, sau đây là một số "bệnh" xe tôi thường gặp sau khi sử dụng khoảng 11.600km, bảo dưỡng đều đặn đúng theo lịch của hãng:
1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.
2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !
3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K
4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )
5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.
6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.
7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.
8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"
9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.
10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.
11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!
12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)
1. Dây đồng hồ counter metter chết liên tục mỗi ~ 3000km, giá thay khoảng 500K VNĐ, hãng nói "xe không dùng dây như honda mà dùng hệ thống điện tử để đọc, có thể do điều kiện ở VN nhiều khói bụi nên nhanh hỏng!". Xe tôi trong thời hạn bảo hành phải thay dây counter metter (bảo hành) đến lần thứ 3, còn chỉ vài trăm km là hãng hết trách nhiệm, sẽ tốn khá tiền đây.
2. Mặt đồng hồ counter metter điện tử bằng nhựa, có lớp keo dán bên trong bị răn răn trông rất xấu, không thể khắc phục được trừ việc... thay đồng hồ mới. Hãng nói "xe đang bày bán chưa chạy còn bị vậy, nói chi xe anh (!)" Và đặc biệt, đồng hồ counter meter của Piagio là lọai có... thấm nước khi trời mưa hoặc rửa xe! Nhân viên sửa chữa nói: "nếu muốn không thấm tiếp thì... lấy cái bịch nylon bao lại", quá đúng! dễ ợt hà !
3. Dây ga cũng dễ đứt, giá thay khoảng trên 200K
4. Thắng đĩa rất "ăn", nhưng không nên sử dụng ở vùng biển, vì chỉ cần vài hạt cát rớt vô là phải thay bố thắng ngay nếu không muốn làm mòn đĩa thắng và thắng không còn tác dụng ("kinh nghiệm" đau thương )
5. Lốp xe gin của hãng (Pirelli) không thích hợp cho thị trường VN, dính đinh liên tục ~ mổi tuần/cây, chỉ cần đường hơi ướt một chút là xe gần như không bám đường, trời mưa cứ thử chạy trên 45km giờ đi rồi biết, chỉ cần nhấp nhẹ thắng là đã có cảm giác như mình đang thi... trượt băng nghệ thuật. Trời mưa, trong thành phố thì cần chạy chậm và chú ý hết cở việc bóp thắng, còn đường trường thì chỉ có khóc, nhất là những đoạn quốc lộ có độ cao mặt đường lane 4 bánh cao hơn 2 bánh, chỉ cần "leo" lên hoặc xuống "bậc tam cấp" đó cũng có thể giúp bạn... hạ lộ nằm ngang.
6. Toàn bộ ống dẫn xăng gin của xe (3 ống) rất dỏm, chạy khoảng 2000km sẽ đứt gây chảy xăng ròng ròng như xe... tưới đường, có thể gây cháy xe. Hãng khắc phục = cách thay toàn bộ bằng ống xăng bán ngòai thị trường.
7.Máy rất dễ nóng khi đi trong thành phố, kim đồng hồ báo nhiệt luôn ở gần vạch đỏ, hãng nói: "xe thiết kế cho thị trường châu Âu nên qua VN khí hậu nóng quá nó mới vậy(!)" Lâu lâu xui, quạt giải nhiệt không chịu chạy, may là đang đi trong thành phố nên chỉ tốn tiền thuê xe ôm đẩy về hãng bảo hành.
8. Xe sử dụng đánh lửa trực tiếp từ bình ắc qui, nên nếu không kiểm tra bình thường xuyên sẽ không thể chạy được nếu hết bình (đang đi tỉnh thì sao nhỉ ). Và nguy cơ càng cao nếu đó là bình khô, sẽ khó biết chừng nào thì bình sẽ "hết"
9. Vì máy xe có 4 van (2 nạp, 2 xả), tỷ suất nén cao (?), hãng khuyến cáo xăng sử dụng nên là xăng A95, nếu "lỡ dại" đổ xăng A92 bị "thuốc" ở những cây xăng có vấn đề thì sau đó bạn cứ tưởng như đang chạy 1 chiếc xe nào đó của ai khác, chứ không phải chiếc xe mọi ngày bạn vẫn đi.
10. Hãng khuyến cáo bảo dưỡng mỗi 3.000km nhưng hầu như mỗi 1.000km phải canh chỉnh lại xăng, vì bình xăng hay bị nghẹt làm xe chạy giật cục, chắc cũng tại VN khói bụi nhiều hơn ở... Châu Âu. Mỗi sáng đều được xe "chào đón" bởi màn đề hòai mới nổ, rồi đến nước chạy "lục khục" giống như của ông già 80 tuổi, phải chạy vài km mới hết, hãng... chào thua trường hợp này.
11. Dù đã tuân thủ hết tất cả các điều kiện bảo hành một cách nghiêm túc nhất, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng xe đang chạy bon bon trên đường bỗng nhiên... đình công (chắc đòi tăng lương ). Gọi cho nhân viên sửa chữa đến không khắc phục được, thuê xe ôm đẩy về hãng cũng không tìm ra nguyên nhân. Để rồi tự nhiên hôm sau đẹp trời, xe tự động làm việc lại như chưa có chuyện gì xảy ra!!!
12. Và cuối cùng, dù bạn đã sử dụng xe lọai gì của Piagio, khi muốn bán lại (để mua chiếc đời mới hơn cũng của Piagio), lúc bạn thương lượng điều đó trực tiếp với hãng để nhờ bán giúp, điều bạn sẽ nhận được là cái tặc lưỡi của nhân viên chính hãng và câu trả lời: "xe này... khó bán, và sẽ... mất giá dữ lắm" (!!!!!!)

Dĩ nhiên loại xe này tốn xăng rùi. Nhưng đã kết thì sợ j mà không mua chứ
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip