
Có nên mua Vespa S ?
Em muốn mua Vespa S i.e của Piaggio mà tham khảo thấy nhiều người kêu nó quá, người thì bảo hao xăng không kém gì Vespa cũ, người thì nói đồ thay của nó rất đắt mà quan trọng là nó hay bị hỏng đồ.Vì thế mà em rất phân vân. Không mua Vespa thì cũng chẳng biết nên mua xe gì đi cho phù hợp cả. Em chỉ thích mỗi dòng xe của Piaggio đẹp và rất sang trọng.Bác nào đi dòng xe của Piaggio rồi cho em ý kiến với ah.

Tôi đang đi 1 em S đời 2010, dùng chế hòa khí, cảm nhận của tôi như sau:
- xe đi vô cùng tốn xăng, cảm giác ngang con Kia-morning, tôi đổ xăng A95 với giá 18.000VNĐ/lít thì đổ 100.000 VNĐ đi được 100Km
- Xe rất dễ hư hỏng: hơi chạm vào cái đổ xe là xước, là phải đi sơn lại
- Xe nổ rất to, máy rất nóng, đi xe về cứ có tiếng kêu lách cách
- Tay ga nặng, lúc mới chuyển từ 0km -> đi nó cứ giật cà tưng
- Xe nặng, gầm cực thấp, rất bất tiện khi leo lên vỉa hè. => thế nên, nếu bạn mua xe vì cái gì đó ngoài tình yêu cho piagio, thì tốt nhất bạn không nên mua làm gì cả... người Việt Nam mua Ô tô hay xe máy cao cáp có điều lạ là cứ thắc mắc có tốn xăng hay ko, bán có mất giá hay không???
Tốt nhất ko mua gì cả và gửi tình yêu vào đất. Vài lời khuyên như vậy, các bạn đừng bảo tôi có tiền nói này nói nọ vì tôi cũgn kiếm đồng tiền khó khăn như bạn thôi. nhưng đó là quan điểm sống của tôi

Không so sánh vậy được, còn tuỳ so sánh với cái gì? Lead, hay zip và Vespa S là 2 style hoàn toàn khác nhau. Vespa giới thiệu cho bạn 1 phong cách khác, bạn bỏ tiên ra để mua phong cách lịch lãm, trang trọng, Piaggio hoàn toàn không dùng Vespa để đánh vào giới tốc độ.
Về Vespa S mình có mấy nhận xét sau
125cc chiếc nào cũng tiếng to... 150cc bảo đảm hết tiếng to ..chạy bị lắc là...đúng. Vì bạn chưa quen kiểu phuộc của nó (1 phuộc, xéo 1 bên) với đặc trưng này (làm nên thương hiệu Vespa) thì có hạn chế là đi bị đảo hơn so với bình thường (vào đường dằn, rãi đá...còn thê thảm hơn). Về xăng thì mình thấy có thể chạy ở 25-30km/l được (đối với S125 VN lắp ráp). Nhưng bình xăng của nó có kim xăng chỉ xuống rất nhanh nên tạo cảm giác vừa đổ đã hết + đi đường TP rú ga liên tục do kẹt xe. Bạn thử đổ đầy bình và chạy ra Vũng Tàu hay tỉnh nào đó (hoặc ra đại lộ Đông Tây test) thì sẽ thấy đúng là từ 25-30km/l. Trừ khi xe bạn mới mua, đang trong thời gian rô-đai hoặc xe bạn có vấn đề.
Xe Piaggio ko làm tay ga nhẹ để tránh tình trạng vọt xe (vì coi trọng tính an toàn mà) >> tay ga hơi nặng với lại xe Piaggio nếu đi tốc độ cao và đường trường sẽ đầm hơn so với xe honda. Nhưng nếu bạn muốn làm tay ga thì cũng ko khó, ra trung tâm bảo hành bảo người ta nới lỏng tay ga họ sẽ làm vặn làm giảm cái lò so để giữ ga đi là đảm bảo tay ga nhẹ ngay ý mà
Tóm lại, phong cách xe Ý (hay xe cao cấp) nó khác, đừng đem so sánh với dòng phổ thông. 1 con Lamporghini bạn có thể mua bằng giá 1 con Mer, tuy nhiên sau đó bạn lại than Lamporghini tốn xăng, không bền bằng Mer, đồ thay cũng đắt,...đó là vì bạn hoàn toàn chưa biết gì về Lamporghini. Aprilia RS 125 hay Cagiva Mito 125 cũng có thể không đắt hơn CBR 150 lắm. Nhưng việc sử dụng và bảo dưỡng là cả 1 vấn đề. Và chính vì đặc trưng "làm khổ" chủ của nó làm cho những dòng xe này trở nên đẳng cấp đấy.
Đã chơi Vespa (dù cổ hay mới) thì phải chấp nhận, nếu không chấp nhận được thì đừng chơi Vespa, vì nó không thuộc về bạn.