Có nên mua xe Exciter của Yamaha không?
Mình đang muốn mua xe exciter của Yamaha.Nhưng nghe nhiều người nói là xe của Yamaha rất nhanh xuống máy với lại khi đọc trên forum cua trang chu Yamaha thấy nhiều người kêu xe Exciter lắm bệnh.Nên mình muốn xin ý kiến của mọi người đã từng đi xe này trong thời gian dài chất lượng xe này thế nào.Nhu cầu đi lại của mình chỉ ngày đi làm và học khoảng 15km/ngày.Thi thoảng về quê cách 120km.Và đi một số tỉnh xung quanh.Cuối tuần này mua rồi nên mong mọi người chia sẻ bớt kinh nghiệm sử dụng để mình còn suy nghi thêm có nên mua hay không.Hj.
Xe Exciter được thiết kế theo dạng sport cho địa hình bằng phẳng. Loại  xe này, so với các xe có cùng phân khôi khác, có tốc độ khá "bốc". Việc  thiết kế 1 phuộc nhún giữa khiến xe có độ ổn định và "ôm cua" khá tốt,  tuy nhiên độ giảm xóc sẽ không tốt như xe có 2 phuộc nhún. Có một lưu ý,  do xe Exciter được thiết kế theo dạng sport, chạy với tốc độ nhanh trên  mặt đường bằng phẳng như đã nói ở trên, nên nếu trong quá trình tăng  tốc cho xe mà bạn không vào số hợp lý thì xe sẽ bị "rùng" và rất có hại  cho động cơ xe
 Không phải tất cả các loại xe có cùng phân khôi là có cùng suất tiêu hao  nhiên liệu như nhau. Vấn đề này tùy thuộc rất nhiều vào cấu tạo của bộ  chế hòa khí (tức bình xăng con), cấu tạo của động cơ, cũng như thiết kế  động học của xe...Các dòng xe của Yamaha thường có mức tiêu hao xăng  nhiều hơn Honda (tất nhiên đã loại trừ cách chạy cũng như vấn đề bảo  dưỡng xe. Nếu xe được bảo dưỡng tốt, đúng kỹ thuật, xe chạy với tốc độ  hợp lý, ít tăng ga, giảm ga thì mức tiêu hao nhiên liệu/km sẽ giảm rất  nhiều).
 Vấn đề xe bền hơn hay không cũng vậy, tùy thuộc rất nhiều vào chế độ bảo  dưỡng xe, cũng như cách chạy. Nếu xe được bảo dưỡng đúng cách, thay  nhớt đúng theo khuyến cáo của nhà sản xuất, s/c ngay các chi tiết khi  phát hiện hư hỏng, chế độ chạy xe hợp lý không "ép số", "ép ga" thì động  cơ sẽ bền thôi. Tuy nhiên, theo kinh nhgiệm của phần lớn người tiêu  dùng thì cùng một chế độ bảo dưỡng như nhau, xe Honda sẽ bền hơn xe  Yamaha (tất nhiên chưa có thống kê nào để chứng minh điều này cả).
 Nếu bạn có thể dành thêm một ít ngân khoản cho vấn đề này, thì tôi  khuyên bạn nên mua Futuere Neo của Honda. Dòng xe này khá bền và đặc  biệt có suất tiêu hao nhiên liêu ít nhất trong các dòng xe có cùng phân  khối hiện thời. Tôi chưa kịp tính toán cụ thể, nhưng theo tôi, trong một  vòng đời của chiếc xe, thì giá mua chiếc xe chỉ chiếm khoảng 30 - 40%  giá trị , còn lại 60 - 70% còn lại là chi phí bảo dưỡng và chi phí nhiên  liệu sau này (không tính giá trị theo thời gian của đông tiền, vì khi  mua xe bạn sẽ phải bỏ ra ngay từ đầu 30 - 40% kia, còn các khoản còn lại  chỉ trả dần theo thời gian)