
Đại lý Piaggio “noi gương” HEAD Honda?
Liệu đây có phải sự thật? Mình nghe nói PVN cam kết bán đứng giá niêm yết tới tay khách hàng.
Đại lý Piaggio “noi gương” HEAD Honda?

Có bài viết đây bạn tham khảo xem thế nào nhé
Còn nhớ cách đây không lâu, người hâm mộ thương hiệu xe đến từ Ý còn ngỡ ngàng vì mức giá quá hợp lý cuả Piaggio Liberty ie (54 triệu đồng cho bản 125 phân khối và 65,5 triệu đồng cho Liberty 150) và hết lời ủng hộ Piaggio vì cam kết sẽ bán đúng giá thì nay các đại lý Piaggio Việt Nam đều trong tình trạng chung là không có xe để trả, bán cho khách hàng đã đặt cọc hay đến mua. Khách hàng rất bức xúc với câu hỏi: Đại lý Piaggio “noi gương” HEAD Honda?
Tại các đại lý chính thức của Piaggio Việt Nam như Xuân Cầu hay Topcom, tình trạng hết hàng mẫu xe Piaggio Liberty ie đã xảy ra từ rất lâu. Khách hàng mua xe phải đặt tiền trước từ 1-2 tháng và chờ đợi. Tất nhiên, sau 1, 2 tháng chưa nhận được xe thì lại…chờ đợi tiếp.
Mặc dù các đại lý chính thức thì luôn không có xe, nhưng các cửa hàng bán lẻ xe máy trên đường Phố Huế, Bà Triệu (Hà Nội) thì luôn có sẵn những chiếc Liberty i.e. với nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, những chiếc xe này có giá bán lên đến gần 60 triệu đồng, cao hơn giá bán tại các đại lý 5-6 triệu đồng (giá bán chính thức cho mẫu xe Liberty 125cc i.e của PVN là 54 triệu đồng).
Liệu các đại lý đã tuồn xe bán ra ngoài để bán với giá cao hơn ?
Đã rất nhiều khách hàng không chờ được xe, đã phải mua xe ở những cửa hàng bán lẻ này. Ngoài việc phải mua xe với giá cao, quyền lợi bảo hành của những khách hàng này cũng bị ảnh hưởng.
Việc bảo hành là trách nhiệm của hãng, các đại lý phân phối chỉ thay mặt hãng chịu trách nhiêm bảo hành. Về mặt nguyên tắc, thời gian bảo hành bắt đầu tính từ khi xe xuất ra khỏi đại lý. Vậy, khi các cửa hàng bán lẻ lấy xe từ đại lý về, nếu không ngay lập tức bán được xe, thời gian bảo hành cũng bị đếm ngược và người chịu thiệt là người tiêu dùng.
Lý giải cho việc này, một số đại lý phân phối chính thức sản phẩm Piaggio Việt Nam cho biết, sản lượng xe Liberty i.e. không đủ để cung cấp cho số lượng người tiêu dùng có nhu cầu mua xe quá lớn. Hiện tại, sản lượng xe Piaggio Việt Nam sản xuất mới chỉ đạt 100.000 xe/năm, không phải là một con số quá lớn. Trong đó Liberty i.e. mới chỉ chiếm một phần nhỏ, phần còn lại chủ yếu tập trung dành cho Vespa LX, mẫu xe chủ đạo của Piaggio Việt Nam.
Thêm nữa, chưa rõ lý do tại sao, nhưng hai tuần trở lại đây, công nhân tại nhà máy Piaggio Việt Nam đã đình công không làm việc lắp ráp xe máy của hãng đình trệ, làm việc xuất xe cho các đại lý chậm hơn. Mỗi đợt xe về, chỉ có khoảng gần 20 chiếc Liberty i.e. chia đều cho cả hệ thống các đại lý nên không thể đáp ứng được nhu cầu mua xe của người tiêu dùng.
Hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ phía Piaggio về sự việc không đủ xe cung cấp cho thị trường và các đại lý tuồn hàng ra ngoài. Tuy nhiên đại diện của Piaggio Việt Nam cho biết sẽ cam kết không bán phá giá và tình trạng thiếu xe sẽ được Piaggio Việt Nam cải thiện trong thời gian ngắn sắp tới.
Nguồn Internet