
Đăng ký mạng Internet nào tốt nhất
Để lựa chọn Internet như thế nào để dùng mạng vừa tốt, giá cả hợp lý, tốc độ đường truyền ổn định, dịch vụ chăm sóc khách hàng tối ưu?
Mình mong mọi người cùng chia sẻ những nhận định về mình.
Mình cảm ơn trước nhé!



Hỏi: Thời gian gần đây, tôi được một công ty mời dùng dịch vụ Internet cáp quang với giá khoảng trên dưới 150.000 đồng/tháng. Tìm hiểu thông tin trên Internet tôi thấy các nhà cung cấp dịch vụ Internet như FPT Telecom, Viettel… lắp đặt gói dịch vụ cáp quang với chi phí và cước thuê bao khá cao (dao động từ 350.000 đồng đến 6,2 triệu đồng). Xin quý báo cho biết với mức giá cước 150.000đ/tháng như vậy tôi có thể sử dụng Internet cáp quang đủ tiêu chuẩn hay không? Cách phân biệt cáp quang với cáp đồng như thế nào? - nguyen quang
VnReview trả lời:
Dịch vụ Internet cáp quang còn gọi là FTTH (Fiber To The Home) là dịch vụ đưa cáp quang đến tận modem khách hàng. Do đó, để biết chắc chắn dịch vụ mình đang sử dụng có phải gói cước FTTH hay không bạn thử kiểm tra sợi cáp kéo từ trụ của nhà cung cấp đến tận modem của mình.
Các khách hàng sử dụng Internet trên đường truyền hình cáp (chạy trên cáp đồng trục) thường gặp phải hiện tượng lag (trễ) do tín hiệu truyền hình gây ra. Độ lag càng lớn thì mạng Internet chạy càng thiếu ổn định. Mặt khác, các loại cáp đồng nói chung đều gặp vấn đề về tính ổn định khi truyền tải tín hiệu ở tốc độ cao. Trong khi đó, những nhược điểm này đều không gặp phải khi sử dụng đường truyền cáp quang. Do tín hiệu đường truyền ở dạng ánh sáng (lõi của cáp quang là sợi thủy tinh) nên hầu như không có suy hao trong mọi hoàn cảnh thời tiết, từ trường hay truyền tải dữ liệu tốc độ cao.
Giá cước sử dụng đường truyền cáp quang cao hay thấp phụ thuộc vào mô hình kết nối của nhà cung cấp dịch vụ Inetrnet (ISP) là dạng nào? Ngoài ra, các điều kiện kĩ thuật đi kèm cũng ảnh hưởng nhiều đến giá cước sử dụng hàng tháng. Ví dụ như: cam kết tốc độ quốc tế tối thiểu, IP tĩnh, thời gian bảo trì,…
Cách phân biệt sợi cáp quang và cáp đồng như sau:
Cáp quang có 2 loại:
- Cáp to: có mang nhiều sợi cáp quang nhỏ bên trong, dùng để phân phối tín hiệu từ đài trạm xuống các tủ cáp, hộp cáp quang được đặt tại vỉa hè, treo trên cột điên hoặc nối giữa các đài trạm với nhau.
- Cáp thuê bao: là cáp được kéo từ tủ hộp đến nhà khách hàng, sẽ có 1 hoặc 2 sợi tùy theo loại converter/module được sử dụng là 2 lõi (core) hay 1 lõi. Phần cáp trong nhà khách hàng thường có màu vàng như hình bên phải.
Đặc biệt, tốc độ tải về (download) và tải lên (upload) luôn băng nhau. Đây là dấu hiệu giúp người dùng dễ nhận biết Inernet cáp quang nhất.
Cáp đồng trục:
Thường dùng trong truyền hình cáp cung cấp dịch vụ Internet trên cáp đồng trục để tận dụng hạ tầng cáp đồng trục có sẵn như công nghệ EoC. Cáp đồng trục gồm các thành phần:
- Copper Clad Steel: lõi dẫn điện được cấu tạo bằng thép phủ đồng.
- Aluminum foil shield: bao phủ lõi dẫn điện là lớp cách điện polyethylene với chất dính bảo vệ bên ngoài để chống thấm nước, gặm nhấm và giữ cho connector được kết nối chắc chắn.
- Aluminum Braid: là lớp nhôm lá và sợi nhôm bao phủ 60% cáp có tính năng chống nhiễu xâm nhập vào cũng như giữ cho tín hiệu không bị lọt ra.
- PVC Jacket: là lớp vỏ PVC ngoài cùng để bảo vệ cáp.
Hiện tại, trong các gói Internet cáp quang được cung cấp trên thị trường, gói Fiber Home của FPT Telecom là một trong những sự lựa chọn hợp lý cho người dùng với giá cước 350.000 đồng/tháng. Do đó, nếu như không bị quá hạn chế về chi phí thì bạn nên sử dụng dịch vụ Internet cáp quang của FPT Telecom hoặc các ISP có uy tín khác như Viettel và VDC.
Nguồn: http://vnreview.vn/hoi-dap-ve-may-tinh/-/view_content/content/659922/cach-phan-biet-cap-quang-va-cap-dong-truc

Hi mình cũng đã từng sài 3 mạng, mình thấy FPT là mạnh nhất sài ngon hơn 2 mạng kia nhưng chế độ dịch vụ và chăm sóc khách hàng có vẻ chưa được tốt lắm, hiện tại mình vẫn đang sài FPT.

FPT thì mạnh nhanh, ổn định nhưng giá tăng hoài công thêm đóng trễ cước 1 ngày là bị cắt mạng liền... VNPT thì ko cắt liền đâu nhưng mạng hay rớt lắm, vô chậm.. Thấy có viettel là oki nhất. còn 3g thì thà khỏi xài còn hơn ,chậm kinh, hok thay cái chọn 3g bằng viettel vô ? ko hiểu bỏ 3g vô đây làm gì thế chủ topic

mạng cmc hải phòng này bạn ơi
INTERNET CÁP QUANG giá rẻ - CMC Hải Phòng
chỉ 165k/tháng , Miễn phí lắp đặt ,tặng modem wifi
công nghệ CÁP QUANG(FTTx) không phải CÁP ĐỒNG(ADSL)
lắp đặt trên hệ thống TRUYỀN HÌNH CÁP EG
LẦN ĐẦU CÓ MẶT TẠI HẢI PHÒNG
(chỉ áp dụng cho các quận : Lê Chân, Ngô Quyền, Hồng Bàng)
ĐĂNG KÝ : 0906084228 or 0962336166
MỌI THẮC MẮC XIN LIÊN HỆ 2 SỐ ĐT TRÊN hoặc website :
http://cmchaiphong.phay.vn/
http://internetcmchaiphong.phay.vn/

Mình cảm ơn bạn đã đóng góp ý kiến.
Hiện tại mình đang làm Sale thị trường tại FPT Quảng Ninh.
Mình muốn tham khảo ý kiến khác nhau từ những thành viên trong vatgia.com
Mình không muốn đề cao về sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ bên mình vì mỗi công ty viễn thông đều có ưu và nhược điểm khác nhau.
Mình đã làm việc ở đây một thời gian và cũng nhận thấy sai sót từ phía bên mình.
Nhưng điều mình muốn nói khi bạn và công ty bạn gặp một số vấn đề phát sinh khi đang sử dụng Internet, mọi người cần xử lý như thế nào?
Rất nhiều người nhầm lẫn giữa việc mất mạng và máy tính bị hỏng như cạc mạng LAN (cạc WIFI) bị hỏng hay máy tính rất nhiều virus nên không thể truy cập mạng. Điều đầu tiên khi máy tính nhà bạn không vào được mạng Internet, điều đầu tiên bạn cần nhìn đó là đèn trên Modem. Thứ nhất, trong tất cả các đèn báo, thì đèn nào tắt. Nếu tất cả đều sáng, nhà bạn nên xem xét và kiểm tra lại máy tính.
Khi tốc độ đường truyền hay modem có vấn đề, mọi người thường liên lạc với ai?
Đó là điều mấu chốt. Như những khách hàng của mình, họ luôn gọi điện, than phiền, trách móc tốc độ đường truyền, hay chất lượng phục vụ bên mình vì họ nghĩ ai làm hợp đồng với mình thì người đó phải chịu trách nhiệm với sản phẩm họ cung cấp. Điều này là sai. Vì bạn than phiền với bộ phận kinh doanh, trách nhiệm những người như mình chỉ là ký hợp đồng, và hỗ trợ khách hàng trong phạm vi có thể, họ không thể phản ánh tất cả những mặt không tốt đang xảy ra trong công ty.
Nên khi mọi người đang sử dụng mạng Internet bên mình thì gọi giúp cho mình lên số tổng đài 0473008888/ 2 ( hỗ trợ 24/24h) để được hỗ trợ trực tiếp. Bạn yên tâm, đây là số tổng đài kỹ thuật hỗ trợ toàn quốc nên bạn không phải lo lắng khi bạn không phải là người thuộc tỉnh Hà Nội.
Mình rất mong nhận thêm nhiều sự đóng góp ý kiến để mình có thể giải quyết những thắc mắc của bạn khi bạn đang sử dụng đường truyền Internet FPT không đúng như chất lượng sản phẩm đã quảng cáo.
Thân.