
Đánh giá chất lượng ôtô Ssangyong Rexton CDi200 ?

Theo quan điểm của tôi thì so với Santa Fe và Sorento thì Rexton có lẽ không bì được về thiết kế bên ngoài và sức mạnh động cơ bên trong. Rexton có chiều dài cơ sở dài hơn so với 2 loại kia nên có chiều dài tổng thể lớn hơn nhưng lại ko rộng bằng SF và So.
Về động cơ lại lại yếu hơn, SF và So nếu dùng động cơ 2.0 cũng đã 184 mã lực, trong khi đi kèm là hộp số 6 cấp cho khả năng vận hành êm ái và tăng tốc cũng tốt hơn so với Rexton, còn lại nội thất, các tính năng hay tùy chọn khác thì có lẽ ko thể vượt trội hơn so với SF và So.
Có lẽ ưu điểm nổi bật nhất của Rexton là ở mức giá bán thấp hơn so với SF và So nhưng thấp hơn không nhiều. Về nhãn hiệu, mặc dù Ssangyong có mặt tại VN cũng khá lâu nhưng các sản phẩm của thương hiệu này không được nhiều người biết đến. Theo nhận định của tôi thì có lẽ mức độ tiêu thụ của Rexton tại thị trường VN sẽ ko đạt như mong đợi của nhà sản xuất

Theo tôi tại thời điểm hiện nay tỷ giá đồng đô la đã cao (theo ngân hàng), còn tỷ giá ngoài thị trường còn cao hơn (cho là 22.000đ/1 Usd đi) thì giá chiếc này trên một tỷ (1.056.000.000 đ) cộng thêm các loại phí nữa thì giá thành cuối cùng khoảng 1,2 tỷ.
Hiện nay xăng dầu đang tăng giá, và ai nấy đều thắt lưng buộc bụng để tiết kiệm, tôi nghĩ loại xe này phân phối vào thời điểm này là khó đạt được mục tiêu về doanh số của nhà phân phối.
Đến lúc rồi các nhà phân phối, nhà sản xuất xe hơi trong nước cùng bắt tay với người tiêu dùng, kết hợp với các chính sách hiện hành của Nhà nước để cho ra đời những chiếc xe giá rẽ chất lượng, khi đó sẽ có nhiều người tiêu dùng sẽ ủng hộ nhà sản xuất.

Phân khúc SUV 7 chỗ Việt Nam có thêm thành viên Rexton CDi200, trang bị động cơ dầu 2 lít và có giá sau thuế tương đương 48.000 USD.
Rexton không phải là cái tên xa lạ ở Việt Nam. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng tới thị trường không lớn như các đồng hương Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento. Thiếu hệ thống bán hàng cùng thương hiệu không lớn nên Rexton ít được lựa chọn hơn.
Dựa trên chiều dài cơ sở, Rexton xếp ngang hạng với Hyundai Veracruz. Nhưng thực tế, mức giá và động cơ lại hướng tới Hyundai Santa Fe. Có lẽ hãng xe Hàn Quốc muốn tung ra sản phẩm cỡ lớn, tiêu hao nhiên liệu trung bình và giá cả phải chăng.
Chiều dài tổng thể của Rexton là 4.720 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.830 mm kể cả giá nóc. Dài cơ sở ở mức 2.820 mm, hơn Veracruz 20 mm và 120 mm nếu đặt cạnh Santa Fe.
![]() |
Rexton sử dụng khung sườn của Mercedes M-class. |
Vì thế, nội thất của Rexton rất thoáng. Hàng ghế thứ ba thoải mái cho cả người lớn. Trang bị công nghệ khá hoành tráng, không thua kém Hyundai hay Kia. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Đầu CD nối với 6 loa, có chức năng kết nối với USB. Cảm biến khoảng cách 4 hướng, gạt mưa tự động, đèn pha tự động.
Ghế lái điều khiển điện với 3 vị trí nhớ. Có đỡ lưng. Gương chiếu hậu trong xe tự động chống chói. Cả 4 ghế đều có chức năng sưởi ấm. Xe có cửa sổ trời. Vô-lăng gật gù.
Thiết kế của bản CDi200 đời 2011 không có nhiều khác biệt với CDi270 nhập về cách đây 2 năm. Bộ vành đúc 5 chấu kép 18 inch mềm mại hơn, lắp lốp 255/60. Lưới tản nhiệt cũng được đổi lại.
Rexton có tầm quan sát lý tưởng cho những ai thích cầm lái xe gầm cao. Vị trí ghế lái tương đương với Land Cruiser, rất thoáng và rộng. Những ai quen với kiểu vô-lăng xe Đức, Nhật, sẽ thấy hơi "choáng" với Rexton bởi kích thước lớn, khá mệt khi xoay xở trong phố. Nhưng khi đi đường trường, đó là lợi điểm với những ai to cao. Hai cùi tay thoải mái tựa sang hai bên mà vẫn cầm vô-lăng chắc chắn nên không bị mỏi khi đi xa.
Tay lái Rexton nhẹ như các dòng xe Nhật, lực xoay vừa tay. Chân ga và phanh cũng khá êm và có độ mút. Với những người chuyên đi đường trường thì Rexton CDi200 hơi thiếu sức mạnh.
![]() |
Khả năng trèo đèo khi cài cầu. |
Động cơ dầu 2 lít, tăng áp turbin công suất 148 mã lực chưa đủ độ với chiếc SUV cồng kềnh này. Hộp số tự động 5 cấp "thửa" của Mercedes với chức năng sang số gắn trên vô-lăng.
Dù độ cách âm tốt nhưng khi cần tăng tốc, tiếng động cơ dầu vẫn lọt vào phía trong ca-bin, chứng tỏ Rexton làm việc quá sức. Xe tăng tốc không bốc và nếu muốn vượt phải chuẩn bị chút đà. Dĩ nhiên, lợi thế của động cơ 2.0 sẽ là mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn bản 2.7 và đủ sức cạnh tranh với những đối thủ như Santa Fe hay Kia Sorento.
Rexton có chế độ cài cầu điện tử và vẫn đáp ứng được các yêu cầu vượt địa hình, nếu muốn. Độ cách âm tốt và hệ thống treo mềm, không thật với điều kiện mặt đường nên dễ gây cảm giác "say" mỗi khi gặp chướng ngại vật.
Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Bốn túi khí cho hàng ghế trước.
Mức giá tham khảo cho Rexton CDi200 nhập khẩu trên thị trường vào khoảng 48.000 USD.
![]() |
Rexton không được ưa chuộng tại Việt Nam như các đồng hương Hàn Quốc khác. |
![]() |
![]() |
![]() |
Kích thước tương đương với Hyundai Veracruz với hàng ghế thứ ba khá thoáng. |
![]() |
Nội thất đơn giản, dễ sử dụng. |
![]() |
Khởi động bằng chìa khóa thường. |
![]() |
Vô-lăng to bản, gắn các nút chỉnh âm lượng, tìm kênh radio, chuyển chế độ hiển thị. Hai nút trên cùng dùng để tăng/giảm số bán tự động. |
![]() |
Đồng hồ phối màu không thời trang như Hyundai hay Kia. |
![]() |
Điều khiển hành trình gắn dưới vô-lăng. |
![]() |
Nút cài cầu điện tử. |
![]() |
Bảng điều khiển trung tâm dễ dùng. |
![]() |
Cần số với nút sang số gắn bên trái. Tài xế có thể chọn chế độ chạy mùa đông hoặc mùa hè. |
![]() |
Ghế lái nhớ vị trí. Gương chỉnh và gập điện. |