Đánh giá ưu nhược điểm của Nouvo 115?
Mua xe Nouvo của Yamaha - nên tham khảo kỹ :)
Chào bạn,
Theo kinh nghiệm cá nhân của mình, bạn nên tham khảo kỹ truớc khi quyết định mua xe Nouvo. Chia sẻ cùng bạn kinh nghiệm ít ỏi của cá nhân đã từng đi 1 xe Nouvo 113 cc.
Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, xe cân đối, chạy tốt trong khỏang 15,000~20,000 km ban đầu với luợng xăng tiêu thụ 35~45 km/l tùy điều kiện đuờng, đèn sáng.
Nhược điểm: Nồi bị hú khi chạy trên 15,000 km, chạy trên 20,000 km phải làm vệ sinh bộ phận dây couroa khá thường xuyên nếu không xe bị giựt khi lên ga. Chạy trên 30,000 km phải thay tòan bộ phần đạn, đĩa nhôm ép dây couroa... tốn khỏang 1.5 tr. Đèn trước bị đứt thưòng xuyên, khá phiền toái (Xe Honda đèn cực bền). Khi chạy trên 30,000 km, xăng tiêu thụ tăng gấp đôi so với ban đầu. Dàn chén cổ rất kém cho dù bạn có bảo dưỡng chính hãng: Siết chặt thì nặng tay lái, siết nhẹ thì tay lái rất rung, vô cùng bực bội.
Mình chạy Nouvo được 20 tháng, bán gấp do không còn tiền đổ xăng (Mỗi tháng mình chạy ~ 2,000 km). Mua 33tr, bán 14,1 tr. Lúc đó mình chỉ muốn tống cổ nó ra khỏi nhà càng sớm càng tốt.
Ở nhà anh mình chạy xe Lead, em mình chạy Airblade thấy rất ổn, bạn nên cố thêm tý tiền mua hai loại đó, theo cá nhân mình.
Trên đây là ý kiến cá nhân có thể phiến diện, nhưng mình cũng góp thêm thông tin cho bạn tham khảo.
Ưu nhược điểm chi tiết vê Nouvo 115
Gửi bạn Nam, mình đang chạy con Nouvo 1 mắt đời 2007 tính đến nay cũng được 3 năm rồi, còn ông anh ruột thì chạy con Nouv 2 mắt đời 2005 được 5 năm, mình xin tổng hợp ưu nhược điểm chi tiết về xe này cho bạn như sau:
- Kiểu dáng thể thao mạnh mẽ phù hợp cho các bạn nam nhìn nam tính ,sport - Hộc để đồ khá rộng, có thể để được nhiều đồ ,ngắn tròn
- Xe mới mua chạy đường ngoại ô được 35 km/1 lit, nội thành thì được 30 km/1 lit Chạy được 2 – 3 năm chắc giảm còn 25 km và 30 thôi, xe mình do căn chỉnh thêm bớt vào hệ thống xăng nên dù đi được 3 năm rồi ở mức còn tốt hơn 30 km/ 1 lit nội thành và 35 – 40 km/ 1 lit ngoại ô.
- Máy rất mau nóng, chạy được khoảng chục km là nóng rất dữ, người ngồi sau có thể thấy điều này qua cái pô hoặc khi mở cốp xe cũng có thể cảm nhận được hơi nóng. Máy nóng tăng tốc rất tốt, chạy êm hơn lúc chưa nóng,lên ga cũng nhẹ nhàng hơn.
- Phải thường xuyên rửa vì để dơ quá thắng sẽ không ăn, lên ga sẽ nặng nề hơn - 2 xe mới toanh thì LX 135 vẫn tốn xăng hơn 115 ,thực tế là như thế - Máy Nouvo 115 kêu to hơn LX 135 ,điều này không có gì đáng ngại lắm
- Nouvo 115 lúc mới khởi động (sáng sớm chẳng hạn) lên ga kêu rất to, từ từ máy nóng sẽ đỡ kêu hơn - Chạy càng nhanh máy kêu càng nhỏ đi
- Nhược điểm ai cũng phải công nhận là phuộc nhún rất tệ - Khoảng 25 – 30k km phải thay dây curoa ,nếu ko thay để vậy chạy lên ga rất yếu và có thể phải đẩy bộ về nhà - Xe mình do căn tinh chỉnh lại hệ thống xăng nên bị tình trạng rửa xe,hay đi mưa bị ngấm nước 1 ít thì đề máy nổ (lên ga thì tắt) có thể khắc phục bằng cách đạp máy rồi để máy nổ 1 lúc cho nóng , tuy bị thế nhưng nó lại mạng lại ưu điểm là đi mưa ngập từ nửa bánh – 1 bánh xe vẫn có thể chạy được (vấn đề là phải giữ ga lại 1 ít,nếu gặp đèn đỏ bạn thả tay ga ra thì máy đề chắc chắn không nổ nữ, đạp 1 lúc máy cũng nổ nhưng phải để nóng máy lại mới chạy tiếp được
- Thay nhớt bảo trì định kì, khoảng 2 tháng hoặc 2000 km 1 lần - Bộ nồi Nou rất dở, 100% dòng xe này khi chạy được hơn 4 tháng nồi sẽ phát ra tiếng hú mỗi khi lên ga ,chạy 1 thời gian nên vệ sinh bộ nồi tại Yamaha - Xe mình đề pa khá bốc, nước hâu 80 km/h đổ lên vẫn bốc, tay ga nhẹ tâng ( do căn chỉnh lại hệ thống xăng), vượt rất dễ dàng - Yên xe dài giúp người điểu khiển dễ dàng chở thêm người thứ hai + nhiều hàng hóa khi cần thiết.
- Nên thay bánh đúc không ruột, nếu có thể trang bị thêm keo tự vá bên trong lốp (rất có lợi nếu như xe chỉ cán các cây đinh và vật nhọn nhỏ, còn vật nhọn to thì xe nào chả chịu thua, kể cả Moto) - No 115 khi ép ga tăng tốc đột ngột sẽ có tiếng gào, tiếng này là bẩm sinh của dòng xe này, nó gào thì nó mới bốc, có thể làm cho hết gào nhưng xe sẽ ... không bốc, nếu mua No 115 thì bác phải chấp nhận tiếng gào của em nó.
Đó là nhận xét của mình từ 2 cái xe của nhà , good luck
Kinh nghiệm đi trước
Mình đã có thời gian đi Nouvo 2 và có vài nhận xét sau đây :
- Bộ nồi Nou rất dở, 100% dòng xe này khi chạy được hơn 4 tháng nồi sẽ phát ra tiếng hú mỗi khi lên ga (đặc điểm dòng Nou, còn Mio thì ít gặp trường hợp này).
- Đi ga nhỏ thì xe bị rung chỗ sàn để chân.
- Dàn phuộc kém, khi đi qua ổ gà thì xe xóc sao thì người xóc theo vậy.
- Đề pa khá bốc nhưng nước hậu lại ì, chạy với tốc độ càng cao máy càng kêu lớn, với xe chạy hơn 1 năm thì nồi sẽ hú như xe tăng khi chạy 50 km/h trở lên.
- Tốn xăng, khoảng 25-27 km/lit.
Vì những nhược điểm trên nên khi bạn ngồi Air Blade của Honda thì sẽ thấy "sướng" thật sự, vận hành và lướt cực kỳ êm ái, xăng chỉ tốn 36 km/lit. Hoặc với giá tiền trên bạn có thể chọn Hayate của Suzuki, xe này có tiếng máy đặc trưng khá to nhưng lướt rất mạnh và ngọt. Bản thân mình đã rất hối hận khi hồi đó chạy Nouvo nên sẽ ko bao giờ chọn tay ga của Già Mà Hâm nữa.
Chúc bạn tìm được xe như ý mà về sau sẽ ko hối hận !
Lựa chọn tốt nhất cho mức giá 25.5tr
Tôi đang sử dụng chiếc Nouvo 115 màu đen đời 2005. Tôi mua từ năm 2006 và đến giờ vẫn sử dụng tốt, xin có những đánh giá sau:
*Ưu điểm: Động cơ vẫn mạnh mẽ sau hơn 4 năm sử dụng, ko xuống cấp như những chiếc SYM Attila [SYM là hãng xe của Đài Loan còn Yamaha là hãng xe Nhật].
Yên xe dài giúp người điểu khiển dễ dàng chở thêm người thứ hai + nhiều hàng hóa khi cần thiết.
Nếu có mẫu xe có thể đem ra so sánh với Nouvo 115 thì là chiếc Honda Air Blade 110 cùng đời. Tuy nhiên giá của Air Blade luôn bị đội lên mức không tưởng, còn giá của Nouvo luôn được bán sát với giá do nhà s/x đưa ra.
Do đó, bạn không nên bỏ phí một khoản tiền không nhỏ một cách vô lý như vậy chỉ để mua một chiếc xe ở mức ngang tầm Nouvo. [Cả Yamaha và Honda đều là hãng s/x xe của Nhật và cả hai đều ở mức một chín một mười ở dòng xe máy].
Mức tiêu thụ xăng tuy có nhiều hơn dòng xe số, nhưng chưa ở mức được gọi là "hao xăng". Nếu ai đã từng sử dụng xe của SYM hẳn sẽ cảm thấy vui vẻ vì mức tiêu thụ xăng của Nouvo __ Bánh xe to giúp bạn điểu khiển dễ dàng
*Khuyết điểm: Xe Nouvo 115 đời 2005 có khuyết điểm là phuộc nhún sau khá kém, sau 2-3 năm sử dụng sẽ trở nên cứng. Nhưng ở đời 2009 thì phuộc nhún đã được cải thiện tốt hơn nhiều. Nếu bạn có thể hãy nhìn sự khác nhau của phuộc nhún sau của đời xe 2005 và đời 2009 sẽ thấy sự khác biệt.
Bạn nên thay bánh đặc ruột cho bánh sau vì xe dễ cán đinh =_=!, mỗi lần như vậy hơi phiền vì mất nhiều thời gian cho việc tháo lắp để thay ruột bánh xe
***Kết luận: Những xe sau ở cùng đời: SYM Attila 125, Honda Air Blade 110, Suzuki Hayate và Yamaha Nouvo 115. Theo tôi bạn nên chọn Nouvo 115 vì SYM chất lượng ko tốt và mau xuống cấp, Honda thì mức giá quá vô lý còn Suzuki chất lượng chưa ngang tầm Nouvo và mẵu mã ko đẹp.