Câu hỏi

30/04/2013 00:36
Đoán bệnh xe qua mùi?
Khi xe ô tô của mình có mùi lạ liệu có bị làm sao không? Cách đoán mùi của ô tô?
hoahong
30/04/2013 00:36
Danh sách câu trả lời (1)

Mùi trong xe hơi thường liên quan tới những thành phần chứa hoặc chuyển động nhờ chất lỏng. Bình thường, mùi sẽ dễ nhận ra hơn so với các dấu hiệu khác như rỉ xăng từ bình chứa (về bản chất, xăng không có mùi rõ rệt nên các nhà sản xuất thường phải pha thêm chất có mùi đậm vào để dễ nhận biết hơn). Nhận biết sự giống và khác nhau giữa các mùi từ chiếc xe là điều tối quan trong. Vì vậy, bạn cần phân biệt được các loại mùi ứng với từng loại chất lỏng khác nhau sử dụng trong xe.
Chất làm mát lưới tản nhiệt thường có mùi ngọt khi rò rỉ ra ngoài, lên tấm thảm, rơi xuống hệ thống xả hoặc ra ngoài ống pô. Nếu mùi chỉ xuất hiện khi động cơ còn ấm thì có nghĩa bơm nước làm mát hoặc lưới tản nhiệt đã hỏng.
Những mùi sinh ra từ các thiết bị trong cụm máy rất khó phát hiện nếu chúng không rơi vào hệ thống xả. Tất cả các chất lỏng có nguồn gốc dầu mỏ đều có mùi như nhau - mùi khét của axit và mùi thối khi cháy - trong khi chất lỏng trong hệ thống lái (có nguồn gốc khoáng chất) lại có mùi hạnh nhân. Nếu mùi xuất hiện sau khi xe hoạt động nặng một thời gian dài thì có thể chất lỏng đã rò rỉ từ trước đó.
Những mùi sinh ra từ các thiết bị trong cụm máy rất khó phát hiện nếu chúng không rơi vào hệ thống xả. Tất cả các chất lỏng có nguồn gốc dầu mỏ đều có mùi như nhau - mùi khét của axit và mùi thối khi cháy - trong khi chất lỏng trong hệ thống lái (có nguồn gốc khoáng chất) lại có mùi hạnh nhân. Nếu mùi xuất hiện sau khi xe hoạt động nặng một thời gian dài thì có thể chất lỏng đã rò rỉ từ trước đó.
Chất làm mát lưới tản nhiệt thường có mùi ngọt khi rò rỉ ra ngoài, lên tấm thảm, rơi xuống hệ thống xả hoặc ra ngoài ống pô. Nếu mùi chỉ xuất hiện khi động cơ còn ấm thì có nghĩa bơm nước làm mát hoặc lưới tản nhiệt đã hỏng.
Những mùi sinh ra từ các thiết bị trong cụm máy rất khó phát hiện nếu chúng không rơi vào hệ thống xả. Tất cả các chất lỏng có nguồn gốc dầu mỏ đều có mùi như nhau - mùi khét của axit và mùi thối khi cháy - trong khi chất lỏng trong hệ thống lái (có nguồn gốc khoáng chất) lại có mùi hạnh nhân. Nếu mùi xuất hiện sau khi xe hoạt động nặng một thời gian dài thì có thể chất lỏng đã rò rỉ từ trước đó.
Những mùi sinh ra từ các thiết bị trong cụm máy rất khó phát hiện nếu chúng không rơi vào hệ thống xả. Tất cả các chất lỏng có nguồn gốc dầu mỏ đều có mùi như nhau - mùi khét của axit và mùi thối khi cháy - trong khi chất lỏng trong hệ thống lái (có nguồn gốc khoáng chất) lại có mùi hạnh nhân. Nếu mùi xuất hiện sau khi xe hoạt động nặng một thời gian dài thì có thể chất lỏng đã rò rỉ từ trước đó.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Bảo trì, sửa chữa
Rao vặt Siêu Vip