Câu hỏi

20/05/2013 23:34
E-marketing là gì? Nó khác với marketing truyền thống như thế nào?
Danh sách câu trả lời (2)

Ưu điểm của E-marketing:
Đặc điểmMarketing trực tuyến( E-marketing)Marketing truyền thống
Phương thứcSử dụng Internet và trên các thiết bị số hóa, không phụ thuộc vào các hãng truyền thông.Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ.Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thời gianMọi lúc mọi nơi, phản ứng nhanh, cập nhập thông tin sau vài phút.Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip.
Phản hồiKhách hàng phản hồi và trả lời phản hồi ngay lập tức.Mất một thời gian dài.
Khách hàngCó thể chọn được đối tượng cụ thể, tiếp cận trực tiếp với khách hàng.Không chọn được một nhóm đối tượng cụ thể.
Chi phíChi phí thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được và có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo(google adwords)Chi phí cao, ngân sách quảng cáo lớn, được ấn định dùng một lần.
Lưu trữ thông tinLưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng , sau đó gởi thông tin,liên hệ trực tiếp tới đối tượng khách hàng.Rất khó lưu trữ được thông tin của khách hàng.
Tuy nhiên, E-Marketing vẫn có những điểm hạn chế so với Marketing truyền thống như không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, doanh nghiệp cần có một hạ tầng công nghệ thông tin nhất định và phải có một đội ngũ am hiểu về E-Marketing. E-Marketing cũng là một phần của Marketing, nó chỉ có thể giải quyết một số vấn đề của Marketing.
Vì vậy, để chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiểu quả cao thì phải kết hợp các hình thức của E-Marketing và Marketing thông thường.
Đặc điểmMarketing trực tuyến( E-marketing)Marketing truyền thống
Phương thứcSử dụng Internet và trên các thiết bị số hóa, không phụ thuộc vào các hãng truyền thông.Chủ yếu sử dụng các phương tiện truyền thông đại chúng
Không gianKhông bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ.Bị giới hạn bởi biên giới quốc gia và vùng lãnh thổ.
Thời gianMọi lúc mọi nơi, phản ứng nhanh, cập nhập thông tin sau vài phút.Chỉ vào một số giờ nhất định, mất nhiều thời gian và công sức để thay đổi mẫu quảng cáo hoặc clip.
Phản hồiKhách hàng phản hồi và trả lời phản hồi ngay lập tức.Mất một thời gian dài.
Khách hàngCó thể chọn được đối tượng cụ thể, tiếp cận trực tiếp với khách hàng.Không chọn được một nhóm đối tượng cụ thể.
Chi phíChi phí thấp,với ngân sách nhỏ vẫn thực hiện được và có thể kiểm soát được chi phí quảng cáo(google adwords)Chi phí cao, ngân sách quảng cáo lớn, được ấn định dùng một lần.
Lưu trữ thông tinLưu trữ thông tin khách hàng dễ dàng, nhanh chóng , sau đó gởi thông tin,liên hệ trực tiếp tới đối tượng khách hàng.Rất khó lưu trữ được thông tin của khách hàng.
Tuy nhiên, E-Marketing vẫn có những điểm hạn chế so với Marketing truyền thống như không phải tất cả các khách hàng đều sử dụng Ineternet, doanh nghiệp cần có một hạ tầng công nghệ thông tin nhất định và phải có một đội ngũ am hiểu về E-Marketing. E-Marketing cũng là một phần của Marketing, nó chỉ có thể giải quyết một số vấn đề của Marketing.
Vì vậy, để chiến dịch Marketing của doanh nghiệp đạt hiểu quả cao thì phải kết hợp các hình thức của E-Marketing và Marketing thông thường.

E-marketing cũng giống marketing truyền thống, chỉ có điều nó tạo ra thông điệp đến với đối tượng nhận tin thông qua các công cụ như email, internet ...
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Quảng cáo, tiếp thị
Rao vặt Siêu Vip