Câu hỏi

30/04/2013 01:22
Em mới sắm 1 em spacy,đang chuẩn bị phải đi thay dầu bảo dưỡng đây.Nhưng em chả biết hàng sửa xe nào tốt cả.Ai có kinh nghiệm vụ này thì mách em với
Em mới sắm 1 em spacy,đang chuẩn bị phải đi thay dầu bảo dưỡng đây.Nhưng em chả biết hàng sửa xe nào tốt cả.Ai có kinh nghiệm vụ này thì mách em cái địa chỉ với nhé.
ngocanh
30/04/2013 01:22
MyLove
30/04/2013 01:22
Danh sách câu trả lời (2)

Tôi khẳng định ở HN bây giờ không dịch vụ nào tốt bằng Thành Gia Motor
Tôi hay làm ở 682 Ngọc Lâm, Họ còn 3 cơ sở nữa bạn có thể tham khảo tại đây: http://thanhgia.vn/
Không phải là chỉ sửa tốt mà chăm sóc khách hàng quá tốt, xứng đáng đồng tiền

Em chia sẻ ít kinh nghiệm nhé!
- Chạy RODA không cần thiết nhưng chị vẫn muốn chạy thì ok: 500km đầu, đi ga vừa phải, không đi nhanh phanh gấp, chủ động giảm tốc khi gặp chướng ngại vật. Hết 500km thì thay dầu. Em thì 1000km đầu em thay dầu 2 lần (cho chắc ăn :p)
- Sau đó thì 1000k-1200km thay dầu máy, loại nào cũng được (nếu cầu kỳ thì thay dầu dùng chuyên cho xe ga, em thì cứ dầu chuyên em dùng, 1000km là em thay), cứ 2000km vệ sinh sạch hút gió, 6000km thay dầu Lab (dầu cầu), tút lại dây phanh sau, dây ga....Trên thị trường hiện nay có một số hãng có dầu xe tay ga chuyên dùng: Castrol Power 1 scooter (API SJ), Vistra scooter (API SJ), Shell Advance scooter (API SL), Caltex Revtex SuperMatic (API SL). API (viết tắt của American Petroleum Institute) là chỉ số chất lượng của dầu nhớt động cơ, chữ S là loại nhớt dùng cho động cơ xăng, chữ thứ hai (J,L) là chỉ chất lượng. Chữ cái thứ hai càng về cuối bảng chữ cái thí chất lượng càng cao. Em hay ra chỗ hiệu Tuấn 24 Hàm Long (cũng được mọi người giới thiệu). Chú ấy chuyên thay dầu Caltex Revtex SuperMatic (SL) là loại tốt nhất có trên thị trường. Em nghe chú Tuấn bảo cứ duy trì như thế là ổn, xe mới cứ yên tâm mà dùng.
- Anh/chị làm mấy cái vít bảo vệ những chỗ dễ bị chôm :mad: như cái nắp dầu phanh, nắp dầu xe, ắc quy, cái nắp đèn giữa phía trước, rồi cái bửng nhựa phía trên cái biển số (em chả biết gọi là cái gì theo từ "chuyên môn"). Hồi đó em ra hiệu Tuấn, bảo chú ấy cháu muốn lắp bảo vệ cho toàn bộ những thứ dễ bị chôm :p, với cả cái khóa 4 cạnh. Sau đó em lắp thêm cái khóa chip nữa, cho yên tâm.
- Không nên đấu công tắc cho đèn, nếu đấu thì ắcquy có tình trạng thừa năng lượng dẫn đến giảm tuổi thọ ắc quy và sạc (ắc quy và sạc của xe spacy đã tính cho trường hợp để đèn cả ngày rồi). Thế nhưng em vẫn phải đấu, để thỉnh thoảng vào quán xá, hoặc đi chỗ nào mà đèn mình chiếu thẳng mặt người ta thì em còn tắt đi cho lịch sự :p, không thì vô duyên lắm.
- Đi yên zin của xe spacy cũng đẹp rồi, nhưng không trẻ lắm. Nếu thích trẻ trung hơn anh/chị có thể bọc yên. Bọc yên thì anh/chị ra 12B Hà Trung (hiệu Cường thì phải), còn dán nilong thì ra Hùng số 4 Cao Bá Quát hoặc 49 Lê Duẩn (Ở CBQ thì thấy cả đường đó phải đến mấy chục cửa hàng Hùng, anh/chị đến đúng số 4 nhé _ nếu cầu kỳ thì thế, không thì chắc chỗ nào dán cũng được, vì dán nilong không phức tạp lắm mà)
- Chạy RODA không cần thiết nhưng chị vẫn muốn chạy thì ok: 500km đầu, đi ga vừa phải, không đi nhanh phanh gấp, chủ động giảm tốc khi gặp chướng ngại vật. Hết 500km thì thay dầu. Em thì 1000km đầu em thay dầu 2 lần (cho chắc ăn :p)
- Sau đó thì 1000k-1200km thay dầu máy, loại nào cũng được (nếu cầu kỳ thì thay dầu dùng chuyên cho xe ga, em thì cứ dầu chuyên em dùng, 1000km là em thay), cứ 2000km vệ sinh sạch hút gió, 6000km thay dầu Lab (dầu cầu), tút lại dây phanh sau, dây ga....Trên thị trường hiện nay có một số hãng có dầu xe tay ga chuyên dùng: Castrol Power 1 scooter (API SJ), Vistra scooter (API SJ), Shell Advance scooter (API SL), Caltex Revtex SuperMatic (API SL). API (viết tắt của American Petroleum Institute) là chỉ số chất lượng của dầu nhớt động cơ, chữ S là loại nhớt dùng cho động cơ xăng, chữ thứ hai (J,L) là chỉ chất lượng. Chữ cái thứ hai càng về cuối bảng chữ cái thí chất lượng càng cao. Em hay ra chỗ hiệu Tuấn 24 Hàm Long (cũng được mọi người giới thiệu). Chú ấy chuyên thay dầu Caltex Revtex SuperMatic (SL) là loại tốt nhất có trên thị trường. Em nghe chú Tuấn bảo cứ duy trì như thế là ổn, xe mới cứ yên tâm mà dùng.
- Anh/chị làm mấy cái vít bảo vệ những chỗ dễ bị chôm :mad: như cái nắp dầu phanh, nắp dầu xe, ắc quy, cái nắp đèn giữa phía trước, rồi cái bửng nhựa phía trên cái biển số (em chả biết gọi là cái gì theo từ "chuyên môn"). Hồi đó em ra hiệu Tuấn, bảo chú ấy cháu muốn lắp bảo vệ cho toàn bộ những thứ dễ bị chôm :p, với cả cái khóa 4 cạnh. Sau đó em lắp thêm cái khóa chip nữa, cho yên tâm.
- Không nên đấu công tắc cho đèn, nếu đấu thì ắcquy có tình trạng thừa năng lượng dẫn đến giảm tuổi thọ ắc quy và sạc (ắc quy và sạc của xe spacy đã tính cho trường hợp để đèn cả ngày rồi). Thế nhưng em vẫn phải đấu, để thỉnh thoảng vào quán xá, hoặc đi chỗ nào mà đèn mình chiếu thẳng mặt người ta thì em còn tắt đi cho lịch sự :p, không thì vô duyên lắm.
- Đi yên zin của xe spacy cũng đẹp rồi, nhưng không trẻ lắm. Nếu thích trẻ trung hơn anh/chị có thể bọc yên. Bọc yên thì anh/chị ra 12B Hà Trung (hiệu Cường thì phải), còn dán nilong thì ra Hùng số 4 Cao Bá Quát hoặc 49 Lê Duẩn (Ở CBQ thì thấy cả đường đó phải đến mấy chục cửa hàng Hùng, anh/chị đến đúng số 4 nhé _ nếu cầu kỳ thì thế, không thì chắc chỗ nào dán cũng được, vì dán nilong không phức tạp lắm mà)
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Bảo trì, sửa chữa
Rao vặt Siêu Vip