
Exciter côn tự động bị lì , không còn bốc là vì sao?

Xe ban moi đi 6k km thi côn nồi chưa thể mòn đc Nguyên nhân đầu tiên có thể là xe bạn để xích căng quá khiến ghì máy Tui đã thử và cảm nhận khi để xích lỏng vửa đủ thi xe nhẹ và bốc hơn là để xích quá căng Bạn nên nhớ Ex đi xích trần nên bộ xích ảnh hưởng rất lơn đến khả năng vận hành của xe Máy móc thì ko có vấn đề j nhưng xích cần phải đc chăm sóc kỹ Khi cảm thấy xe bị gằn máy ko bốc nữa thì nên làm sạch và bôi trơn căn chỉnh lại xích đầu tiên
Chỉnh xăng gió là ko nên vì chế hoà khí của Ex cần phải căn chỉnh rất chính xác nếu ko sẽ giảm khả năng vận hành Xe lúc mới mua là xăng gió đc chỉnh chính xác nhất rồi Xe t từ lúc mua đã 1 năm mà chưa hề dám sờ tới bộ chế hoà khí Đi vẫn bt vẫn bốc
Cài số N vít mạnh ga thấy ko ra khói Neu xe bạn mà ra khói đen nghĩa là xăng gió đã chỉnh sai
Tiếp đó cần kiểm tra lại ốc nồi ( Ốc gần cần số bên lốc máy trái ) Đó là ốc chỉnh côn nồi Nếu côn bi căng quá thì chuyển số êm hơn nhưng truyền lực yếu, xe đi cứ đều đều chứ ko bốc NGoài ra đi lâu ngày sẽ làm côn bị mòn vì côn bắt ko hết
Ngược lại nếu côn lỏng quá sẽ giúp truyền hết lực từ máy xuống bánh xe khien xe mạnh Nhưng chuyển số rất khó nhất là khi lùi số Ngoài ra con gây rung giật khi chuyển số
Tốt nhất là để côn căng vừa đủ Để chỉnh côn chính xác thì tốt nhất là mình vừa đi vừa chỉnh theo cảm nhận của mình Xe của mình sau khi đc chỉnh lại côn thì đá số rất nhẹ Cả số tiến và số lùi Đi 10Km/h để số 2 giật ga cái là vọt lên ngay Xe t đã đi 25k km nhưng cảm nhận côn bắt vẫn dính ko khác j lúc mới mua xe

Có thể là bị chai bố nồi
xe mình cũng vậy,chạy chậm rà rà 20 - 30 thường xuyên nên chai
đề 3 mà kéo số 3,4 cũng bị
thay mới là okje