
Exciter GP hay Air Blade 2011 ? Nên mua xe nào ?
Em có ý định mua xe mới, đang phân vân giữa hai chiếc này. Xin các bác tư vấn em nên mua xe gì để ngồi lái dễ nhìn chút xíu. Em là nam giới, 24 tuổi, cao 1m80, nặng 68 kg.

2 dòng xe này hoàn toàn khác nhau. đi lại trong phố AB tiên dụng hơn EX rất nhiều, AB là xe ga cốp to, thỉnh thoảng lách luật đi 1 tay còn tay kia làm gì thì làm .. ^^
Còn EX đến cái móc treo đồ cũng không có haha ...
Còn về cảm giác lái thì EX hơn AB rất nhiều tuy nhiên mét 8 mà ngồi EX thì hơi xấu, người to hơn xe quá nhiều :D
Tớ thì tớ chọn cái thích thú khi cầm lái nên bỏ qua nhược điểm để chọn EX

Với những thông của bạn chắc bạn chưa có gia đình, bạn sẽ hợp với Exciter GP hơn và sẽ phong cách hơn khi chở bạn gái!
AB phù hợp với với cả 2 thời (Độc Thân và đã lập gia dình) đặc biệt khi ở Việt Nam tính thực dụng là rất cần thiết khi AB tiết kiệm có thể điều khiển dễ hơn khi chở vợ, con và đựng được nhiều đồ hơn trong khi Exciter GP lại sử dụng côn tay rất không tiện lợi khi tham gia giao thông trong nội đô!
Rất mong ban QĐ đúng đắn

Hành nghề cũng chưa được lâu năm, nhưng kinh nghiệm của tôi thì AB đi được mấy thắng đầu là tốt thôi, xe nhanh tã, côn nhanh dão, vít từ 20 lên 40 là có tiếng. Cạch cạch cạch cạch .......của côn xe, nên nghe rất kinh khủng.........như kiểu chỉ muốn dừng xe xuống r đạp cho nó 1 phát ý.
Cùng phân khúc xe 108 phân khối, con Lead là cả 1 đẳng cấp khác biệt, xe êm và ga lẹ hơn rất nhiều, còn AB thì quá ì, AB rất hay hỏng linh tinh, 80% người bán Ab là vì thất vọng vs dòng xe này chứ ko phải là vì cần tiền.
Tôi là thợ nên cũng ngại mua lại AB.....
Ex có mỗi bất lợi là ko có cốp, còn lại thì đẳng cấp khác biệt so vs AB, xe côn tay nên người đi sẽ có cảm nhận sâu hơn về xe : x thế mới là người đàn ông chơi xe chứ.

Cả 2 loại xe này mình đều đã đi qua,chiếc Airblade (AB) thì mình đã mua cách đây 2 năm,ngày mới ra công nghệ Fi đó,còn chiếc Exciter 2011 ( EX) thì mình mới mua cách đây 3 tháng. Cảm nhận đầu tiên là về độ bền của xe AB là rất cao,mình cũng là người không biết giữ xe cho lắm nhưng mà lướt em nó 2 năm trời cũng chỉ phải thay dầu và làm vệ sinh với thay lốp,ngoài ra không hỏng hóc gì thêm.
Tốc độ phù hợp vì mình cũng chỉ đi đến tốc độ 80 Km/h ở đường liên tỉnh ( Lào Cai về Hà Nội ) và 40 ở đường nội đô,vì thế nên mình nói tốc độ ở đây đâu cần cao lắm đâu khi mà bạn chẳng mấy khi sử dụng đến tốc độ cao. AB có cốp xe rộng rãi,hệ thống điện ổn định,ít hao xăng,nhưng khi đi đường trường thì máy nóng,tiếng ồn của động cơ lon,nhưng khi bán xe khá giữ giá,mình lỗ 5T cho 2 năm sử dụng Sau đó mình bán AB đi để mua EX 2011 vì nghĩ rằng mình đi đường dài nhiều,1 chiếc xe côn tay 5 số là 1 giải pháp hoàn hảo.
Thế nhưng sau 3 tháng mình bán chiếc xe đi và số tiền bù lỗ là kinh khúng , sau 3 tháng mình lỗ tới 8T bạc, khi mua xe thì bị làm giá Khi đi côn tay thì bất tiện rất nhiều thứ,không thể nghe điện thoại hay cầm nắm thêm cái gì,dáng ngồi của EX khi đi đường dài rất mỏi,yên mỏng,cốp xe bé tý.
Tốc độ thì cũng chỉ nhỉnh hơn AB chút,mà có bao giờ mình đi hết tốc độ của EX đâu. Tiếng ồn của động cơ EX cũng lớn,nhất là giọng nồi ( tiếng gõ ) nhất là khi đi đường dài,dầu loãng ra máy kêu kinh khủng. Về độ bắn thì khủng khiếp và cực nhanh hỏng mũi giầy. ĐI trong thành phố thì cực kỳ bất tiện,nhất là lúc dừng đèn đỏ Tốt nhất là bạn nên suy nghĩ lại trước khi mua EX Sau đó mình mua chiếc PCX,đến giờ mình đang đi chiếc PCX,có thể mình thấy hợp vì mình cũng hơn 30 tuổi nhưng trên hết là sự hài lòng về PCX,chỗ ngồi thoải mái,động cơ êm,tính năng vận hành tốt,đi đường trường cũng như trong thành phố đều ok.

Vậy bạn hãy xem xét trên khía cạnh sau:
- Thích sự lịch lãm, tinh tế và không thích sự cầu kỳ, muốn sự yên tĩnh khi đi xe, đường đi ngăn không sử dụng đi xa nhiều thì chọn Air Blade 2011.
- Thích tốc độ, thích phong cách của cánh thanh niên và đã là đàn ông con trai thì phải là xe số, xe tay côn mới là nghệ thuật đi xe motor, thêm nữa nếu đường đi của bạn dài, thường đi xa thì chọn Exciter GP 2011.
Như vậy chắc bạn sẽ biết chon xe nào rồi.