
Giá xe Future X FI 125cc mới của Honda bao nhiêu, chất lượng thế nào?

các bác cứ chê honda vậy bác nào dám khẳng định máy honda chạy ko ngon.
em nói thật với các bác: yamaha chạy chỉ được cái bốc thôi
còn máy yamaha thua kém nhiều so với máy honda
bác thấy may cái super cup chay hàng chục năm mà có thấy sao đâu còn yamaha chạy vừ hao xăng vừa nhanh hư máy.em chạy thử chiêc jupiter mx chạy bốc lắm.chỉ cái tội tốn xăng khủng hoảng.
máy chạy được vài năm là phải sửa chữa tè le.honda tuy không bốc nhưng chạy chất lượng hơn yamaha nhiều.nhanh ko phải là vấn đề.bền là tốt nhất.
cái future x fi chạy được.khá lướt.tiết kiệm xăng.bác chạy thử mới biết chứ.
đừng chê..........................
Đang so sanh thang Honda VNvoi Ya VN ma bac nay lai chem vao xe Cub, Cub cua Nhat ma-> so sanh qua khap khieng
máy chạy được vài năm là phải sửa chữa tè le-> theo nhu bac noi thi thang Honda khong phai sua te le chac.
máy chạy được vài năm là phải sửa chữa tè le-> FI cui bap, thang ban em di Air FI chay moi 6 thang ma da ton xang hon luc mua roi, luc mua no chay >50m/lit bay gio chi co 40 maykm/lit thoi, FI khong la cai gi ca the ma moi nguoi cu gioi tang boc no.

Chẳng biết đường nào mà lần khi mỗi người đưa ra một vài lý do để chọn hoặc không chọn xe Fu X Fi, nhưng hiện giờ giá xe ở các Head cao hơn giá niêm yết của Honda tối thiểu 10%. Đã vậy còn hết hàng, mua thì phải đăng ký trước, sớm thì 1 tuần nữa có còn chậm thì vài tháng, mua xe thì bị đổi đồ...rất nhiều trò làm giá của các head. Vậy Honda có cách gì để bảo vệ người tiêu dùng? Honda lấy lòng Head chứ chẳng quan tâm gì đến người tiêu dùng? Có web, cò thông tin đại chúng nhưng chỉ để..trưng đó cho có thôi à? Chán!

Tôi đã tham khảo nhiều ý kiến trước khi mua xe và tôi đã mua một chiếc FU X Fi và có cảm nhận thế này:
1.Kiểu dáng:
- Về kiểu dáng thì nó quá xấu. Từ khi chưa mua xe mình đã thấy như vậy, Honda ngày càng thiết kế tệ hại, cả cái EB mới cũng vậy, nhưng so sánh mãi không có lựa chon nào hơn nên vẫn mua vì nó vẫn là xe đẹp nhất trong tầm tiền đó.
2. Cảm nhận đi xe:
- Tôi đang đi xe ga spacy của honda nên khi đi xe số chán hơn nhiều yên nhỏ đau mông và tư thế ngồi không thoải mái. Nếu so với cái waves thì cảm nhận tốt hơn hẳn xe êm hơn và cảm giác lái tốt hơn (em trai tôi đang đi xe wave nên nhận xét như vậy).
- Xe mới của honda vì tính gia tốc giống ô tô nên khi ga xe không bốc nhưng bù lại không bị giật như xe đời cũ. ưu điểm là bạn có thể đi số 2 = 25 km/h, đi số 3 = 35km/h, đi số 4 từ 45 trở lên xe êm ái không bị gằn máy và cũng không yếu. Nếu bạn quen với đi xe máy đời cũ thì cảm nhận là xe rất yếu so với phân khối 125/cm3.
3. Hao xăng mà tôi thấy là vấn đề ai cũng quan tâm trước khi mua xe, tôi so sánh thế này:
- Khi mua xe về tôi đổ 60.000đ = đầy bình giá xăng, hình như là 21.200d/lít vì thói quen là ko nhìn giá (cửa hàng bán xe đã đổ 1lits). Do đang đi xe ga đổi qua xe số không quen nên lúc đi số 2 lúc số 3 nói chung là số má linh tinh. Xe đi được 185 km thì phải mua xăng, như vậy 60.000 VND = 185 km. Tôi đổ lần 2 hết 58.000 = đầy bình, lần này đã quen xe đi được 195km. Đổ xăng lần 3 = 58.000 = đầy bình, bây giờ xe tôi mới đi dc 420 km nên chưa đi hết xăng nên ko đánh giá được.
- Nếu tôi đang đi xe ga 125 phân khối, một tuần hết khoảng 100.000 đ tiền xăng thì bây giờ đi xe số thấy quá tiết kiệm. Còn các bạn đi xe số rồi đổi xe ga chắc cũng tiếc tiền khi đổ xăng.
4. Nhận xét chung:
- Với giá 30 triệu/ FU X FI (thời điểm tôi mua) và sau 2 tuần đi xe mới tôi thấy mình mua xe FU X là lựa chọn đúng khi thời điểm giá xăng tăng cao, xe honda tuy thiết kế kiểu dáng xấu nhưng tôi vẫn thấy đẹp hơn xe jupiter mới của Yamaha giá 27 triệu.
- Cái giá tôi phải trả cho thương hiệu Honda là 1 triệu, giá hóa đơn là 29 triệu phải trả thêm tiền vênh 1 triệu.
Đó là cảm nhận của tôi khi có nhiều bạn chém gió quá nên thông tin không được chính xác! (Xe tôi mua là loại FU X FI vành đúc, phanh đĩa. Sử dụng trong nội thành Hà Nội).
Kiểu dáng thì mỗi người 1 cách nhìn. Nhưng phần lớn người ta nhận xét thiết kế xe máy của Honda trông hiền hòa, hài hòa, ít lòe loẹt nên phù hợp mọi đối tượng.
Như chiếc future X đây nó không phải là xe đẹp nhất nhưng phải nhìn lại cái điểm mạnh của nó chính là 4 điểm : Êm, bền, tiết kiệm, công nghệ và nó có giá trị cao với người xử dụng mặc dù chỉ là chiếc xe phổ thông có giá dưới 4X.
Dòng xe này không phải là xe đua, SPK, NPK, SPORT, Côn tay v....vv mà là 1 chiếc xe phù hợp mọi đối tượng.
Tất cả những người mới bắt đầu dùng xe future X (future X fi) Đều có 1 sự ngạc nhiên đó là xe không giống như xe đời cũ (công nghệ cũ). Khởi đầu chậm (xe cũ thì khởi đầu nhanh) nhưng khi xe lên tốc độ trớn 35-40km thì xe future x (future X fi) tăng tốc rất êm và bốc rất phù hợp với đường xá nội thành lẫn ngoại thành.
Bản thân tôi không dùng xe loại này tôi dùng airblade Fi thái ngon hơn xe này nhưng tôi nhìn lại thì ngay trong cơ quan bạn bè,gia đình tôi cũng sử dụng loại xe này và đều chung 1 nhận xét xe chạy ngon !

Tôi đã tham khảo nhiều ý kiến trước khi mua xe và tôi đã mua một chiếc FU X Fi và có cảm nhận thế này:
1.Kiểu dáng:
- Về kiểu dáng thì nó quá xấu. Từ khi chưa mua xe mình đã thấy như vậy, Honda ngày càng thiết kế tệ hại, cả cái EB mới cũng vậy, nhưng so sánh mãi không có lựa chon nào hơn nên vẫn mua vì nó vẫn là xe đẹp nhất trong tầm tiền đó.
2. Cảm nhận đi xe:
- Tôi đang đi xe ga spacy của honda nên khi đi xe số chán hơn nhiều yên nhỏ đau mông và tư thế ngồi không thoải mái. Nếu so với cái waves thì cảm nhận tốt hơn hẳn xe êm hơn và cảm giác lái tốt hơn (em trai tôi đang đi xe wave nên nhận xét như vậy).
- Xe mới của honda vì tính gia tốc giống ô tô nên khi ga xe không bốc nhưng bù lại không bị giật như xe đời cũ. ưu điểm là bạn có thể đi số 2 = 25 km/h, đi số 3 = 35km/h, đi số 4 từ 45 trở lên xe êm ái không bị gằn máy và cũng không yếu. Nếu bạn quen với đi xe máy đời cũ thì cảm nhận là xe rất yếu so với phân khối 125/cm3.
3. Hao xăng mà tôi thấy là vấn đề ai cũng quan tâm trước khi mua xe, tôi so sánh thế này:
- Khi mua xe về tôi đổ 60.000đ = đầy bình giá xăng, hình như là 21.200d/lít vì thói quen là ko nhìn giá (cửa hàng bán xe đã đổ 1lits). Do đang đi xe ga đổi qua xe số không quen nên lúc đi số 2 lúc số 3 nói chung là số má linh tinh. Xe đi được 185 km thì phải mua xăng, như vậy 60.000 VND = 185 km. Tôi đổ lần 2 hết 58.000 = đầy bình, lần này đã quen xe đi được 195km. Đổ xăng lần 3 = 58.000 = đầy bình, bây giờ xe tôi mới đi dc 420 km nên chưa đi hết xăng nên ko đánh giá được.
- Nếu tôi đang đi xe ga 125 phân khối, một tuần hết khoảng 100.000 đ tiền xăng thì bây giờ đi xe số thấy quá tiết kiệm. Còn các bạn đi xe số rồi đổi xe ga chắc cũng tiếc tiền khi đổ xăng.
4. Nhận xét chung:
- Với giá 30 triệu/ FU X FI (thời điểm tôi mua) và sau 2 tuần đi xe mới tôi thấy mình mua xe FU X là lựa chọn đúng khi thời điểm giá xăng tăng cao, xe honda tuy thiết kế kiểu dáng xấu nhưng tôi vẫn thấy đẹp hơn xe jupiter mới của Yamaha giá 27 triệu.
- Cái giá tôi phải trả cho thương hiệu Honda là 1 triệu, giá hóa đơn là 29 triệu phải trả thêm tiền vênh 1 triệu.
Đó là cảm nhận của tôi khi có nhiều bạn chém gió quá nên thông tin không được chính xác! (Xe tôi mua là loại FU X FI vành đúc, phanh đĩa. Sử dụng trong nội thành Hà Nội).
- Cảm giác của tôi vào số xe cũng giống như rất nhiều bạn nói, đặc điểm là thấy mắc mắc khó vào số. Hôm qua lang thang trên mạng gặp đc diễn đàn chuyên về độ xe và kỹ thật đi xe và tôi nhận thấy cách mình vào số không đúng kỹ thuật. Tôi cũng chia sẻ với bạn luôn vì cái này tôi thấy nhiều người có ý kiến như vậy. Cách vào số xe như sau: số 1 để lấy đà cho xe bạn ga cho đến khi thấy cảm giác máy hơi gắt thì giảm ga và vào số 2 (tương đương 25km/h), số 3 (35km/h), số 4 (45km/h). Tại sao lại như vậy thì các chuyên gia giải thích rằng khi vòng tua máy đủ gia tốc thì vào số ngọt ngào và không có cảm giác nặng và mắc. Tôi mang xe ra thực hành thì oh đúng như vậy, hóa ra mình thiếu kiến thức cơ bản về điều khiển xe máy. Chúc các bạn thêm yêu con ngựa sắt của mình hơn khi đã hiểu và làm chủ được nó!

Chào các bạn, tôi vừa mới tậu 1 chiếc Future X, với giá 24.5 triệu chưa bao giấy tờ, sau 1 hồi đắn đo suy nghĩ nên mua nó hay Future X FI vì nghe nói con này tiết kiệm xăng rất tốt. Cuối cùng tôi quyết định khảo sát xem chiếc FI này “tiết kiệm xăng” đến mức nào và đã hoàn toàn bất ngờ vì kết quả:
Ta có bài toán sau: Giả sử trung bình 1 ngày ta đi 20km (trung bình nhé, nghe ít là vì tính cả những ngày bạn nằm ườn ở nhà mà), xe tiết kiệm 6% nhiên liệu so với Future X (cái này chính Honda công bố),1 lít xăng Future X đi được 57,8 km, giá xăng 21300 đ/l và độ bền hệ thống này là vĩnh cửu:
Trong 1 ngày xe Future X tốn 1 lượng tiền xăng (20/57.8) x 21300 = 7370 (VND)
Xe FI tiết kiệm 6% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được 57.8 + 0.06 x 57.8 = 61.268 (km)
Như vậy trong 1 ngày nếu đi FI ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko FI là:
7370 – (20/61.268) x 21300= 417 (VND)
Trong khi giá niêm yết của Honda đưa ra với FI và ko FI lần lượt là 28990000 và 22500000, tức đắt hơn 6440000 VND.
Như vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi lại sự chênh lệch về giá là
6440000/417 = 15443.6 (ngày)
Tương đương với 15443.6/ 365 = 42.3 năm
VÂNG, THẬT KINH KHỦNG, PHẢI CHẠY HƠN 40 NĂM MỚI THU HỒI VỐN.
Rõ ràng là Honda VN đã chơi người tiêu dùng 1 vố quá đau, họ đánh vào sự thiếu hiểu biết vả cả tin của NTD VN, vốn quá khờ khạo. Ai cũng nghĩ xe này mắc hơn nhưng “bù lại nó tiết kiệm xăng, 1 thời gian sẽ gỡ lại vốn thôi mà”, nhưng hiếm ai “rảnh” như mình để có thể ngồi tính mà ra được sự thật phũ phàng này.
Việc tích hợp hệ thống phun xăng điện tử mà tăng thêm đến 6.5 triệu đồng là quá vô lý, và rõ ràng đây là hành vi làm giá, trục lợi, lợi dụng tình hình giá xăng dầu đắt đỏ mà “té nước theo mưa”, tôi ko biết ở đây có ai chạy được chiếc xe 40 năm tuổi chưa, hoặc nếu có thì cái PGM-FI nó cũng hỏng mẹ từ 35 năm trước rồi, vì nó là đồ điện tử rất nhạy cảm mà.
Thực tế tôi thấy ko ít người đã chọn mua chiếc FI này sau khi nghe lời đường mật từ các nhân viên cửa hàng.
Chúng ta cứ tưởng chúng ta đang tiết kiệm, nhưng thực tế, chúng ta đang lãng phí quá nhiều tiền, và hơn hết là lãng phí niềm tin của chúng ta . Gọi chúng ta bị móc túi có lẽ chưa hợp lý, phải nói chúng ta “là những con chuột tự bò vào miệng mèo” thì đúng hơn.
Hãy copy bài viết này và post nó ở nhiều diễn đàn, topic khác để người tiêu dùng VN nói KHÔNG với sản phẩm này và bảo vệ quyền lợi của chính họ.
P/S: tôi post bài này chỉ vì quyền lợi của NTD, ko phải vì tôi thù ghét Honda hay là agent của các hãng khác.
Đây là cách tính nhảm nó lòe được mấy đứa con nít tuổi teen thì được. Nhớ không lầm thì lang thang 1 vài trang wed cũng có mấy tên dùng cách này để đi lừa người khác. Chúng dùng cách này để tính toán độ hao xăng, độ bền v...vv nhưng thực ra là nhảm. ví dụ với 1 chiếc CUXI có fun xăng điện tử của YAMAHA thì dùng cách tính nhảm này :
Trung bình 1 ngày đi CUXI đi làm hết 20km, mà độ tiêu hao nhiên liệu của CUXI (fun xăng điện tử) trong khoảng 30-37km, Tiết kiệm hơn xe tay ga bình thường khoảng 4%, tiền xăng là 21.300 (vnđ) vậy thì tốn 1 lượng tiền xăng :
(20/35) x 21.300 (vnđ) = 12171 (vnđ)
Xe CUXI có fun xăng điện tử tiết kiệm 4% nhiên liệu, tức là với 1 lít xăng đi được :
35 + 0.04 x 35 = 36.4 (km)
Như vậy trong 1 ngày nếu đi xe CUXI fun xăng điện tử ta tiết kiệm được 1 khoản tiền so với ko có Fun xăng điện tử là:
12171 - (20/36.4 x 21.300)= 467 (vnđ)
Trong khi đó xe CUXI có mức giá niêm yết là 32.900.000 VNĐ nhưng có nơi bán với giá cao hơn giá niêm iết là 2 triệu tới 3 triệu đồng.
Vậy thời gian ta phải bỏ ra để thu hồi sự chênh lệch về giá là :
3.000.000 / 467 = 6424 ..... Tương đương với 6424/365 = 17.5 (năm)
Với cách tính nhảm của tên này thì đánh lừa người khác ở chỗ nếu số km của xe đi càng ít + số tiền chênh lệch giá bán càng ít thì thời gian bỏ ra để thu hồi càng thấp.
ps : Bài viết này gây tổn hại lớn đến uy tín hãng xe. Phải copby bài của tên này ở nhiều diễn đàn và đặc biệt là thông báo cho các diễn đàn của các hãng xe như SUZUKI, YAMAHA, HONDA v...vvv. để họ biết mà xử lý và để những người mua xe không bị lừa.