Câu hỏi

30/05/2013 00:08
Giúp NouvoLX nồi bị kêu khi lên ga?
Tôi mới sử dụng xe tay ga lần đầu nên chưa có kinh nghiệm, mong ae đoán giúp bệnh con LX hộ tôi, tôi chân thành cám ơn
Xe LX đang rodai được 550 km, cứ mỗi lần nhích ga để chạy thì trong nồi phát ra tiếng kêu cái "rộ ộ ột" rồi hết, tiếng kêu ấy phát ra rất nhanh nếu chú ý thì mới phát hiện, nếu vặn ga bình thường thì nó kêu nho nhỏ, còn nếu vặn ga càng mạnh thì tiếng kêu càng lớn nghe rất rõ và rất ngứa cái lổ tay. Nhưng lúc xe đang chạy (có quán tính) thì không có vấn đề gì. Tôi rất ngạc nhiên, không biết bộ nồi bị gì ? có cần đem đến bảo hành không ? Mong ae chỉ giáo dùm. Cám ơn.
nhocac191
30/05/2013 00:08
hiep00
30/05/2013 00:08
newway
30/05/2013 00:08
Xe LX đang rodai được 550 km, cứ mỗi lần nhích ga để chạy thì trong nồi phát ra tiếng kêu cái "rộ ộ ột" rồi hết, tiếng kêu ấy phát ra rất nhanh nếu chú ý thì mới phát hiện, nếu vặn ga bình thường thì nó kêu nho nhỏ, còn nếu vặn ga càng mạnh thì tiếng kêu càng lớn nghe rất rõ và rất ngứa cái lổ tay. Nhưng lúc xe đang chạy (có quán tính) thì không có vấn đề gì. Tôi rất ngạc nhiên, không biết bộ nồi bị gì ? có cần đem đến bảo hành không ? Mong ae chỉ giáo dùm. Cám ơn.
Danh sách câu trả lời (3)

Chào bạn!
Mình tuy là con gái nhưng mình rành xe cộ lắm!Ở nhà Ba mình với mấy Anh có tiệm sửa xe tay gaz chuyên nghiệp ở khu đường Nguyễn Du Quận 1.Mình hay ra giúp nên xe cộ minh cũng rành lắm.Cái vụ nồi kêu như bạn mô tả mình nghĩ bạn nên mang xe đi bảo hành vì đây là bệnh nặng đấy,nếu ko đi bảo hành sau này càng lúc tiếng kêu sẽ to hơn lúc đó bạn mang đi bảo hành bên hãng họ sẽ bảo là do bạn chạy lên gaz gắt quá nên làm hỏng chứ họ ko nhận là do họ đâu nhé!
Nguyên lý vận hành cùa xe gaz rất khác so với các loại xe số vì xe gaz dùng chuyển động ly hợp ma sát khô và truyền động dây đai (curoa) nên khi đủ trớn 2 má puly của nồi sẽ ép vào ma sát xuất hiện ép dây đai làm cho dây đai bị kéo theo làm xe chuyển động.Chính vì cấu tạo này mà khi nồi trước chạy ko tải (gazlanty) thi sẽ ko co việc gì nhung khi bạn lên gaz,phần nồi bên ngoài ép vào do lực ly tâm hút bên trong có 4 - 5 viên bi nồi chạm vào miếng nồi bên trong và nếu miếng nồi này ko bị gì thì ho sao nhưng nếu bị mòn nhưng ko đều hoặc do lỗi kỹ thuật thì tiếng kêu sẽ phát sinh ra từ đây và cũng gần như tương tự với nồi sau nhưng nồi sau lại ko sử dụng bi như nồi trước mà do phần nồi sau được bắt trực tiếp vào trục lap bánh sau nên nếu như phần cốt bị khuyết do chuyển động lâu ngày hay do phần cốt này bị lệch tâm do lỗi nhà sản xuất thì khi có tải,bị dây curoa kéo nó bị lệch tâm nên tiếng kêu cũng sẽ phát sinh ra từ đây.Tiếng kêu to hay nhỏ là do nhửng phần này bị khuyết nhiều hay ít và chỉ kêu ngay lúc lên gaz vừa nhưng đi gaz lớn sẽ bớt kêu.
Sau này nếu xe ko còn bảo hành bạn mang ra tiệm nhờ họ tháo ra bạn sẹ nhìn thấy thôi. Việc sửa chữa rất công phu vì sau khi cân và đắp lại,nếu đúng thợ chuyên họ sẽ mang đi mạ crom phần đắp này bạn có thể xài thêm khoảng 2 năm hay ít hơn một phần do cách chạy và một phần do thợ nhưng ít nhất cũng trên một năm.Mình biêt chỉ có vậy thôi,một số từ mình nói hay giải thích sẽ khó hình dung vì mình là con gái nên bạn thông cảm nha!
Mình chỉ có thể giúp bạn vậy thôi
Chào bạn
Mình tuy là con gái nhưng mình rành xe cộ lắm!Ở nhà Ba mình với mấy Anh có tiệm sửa xe tay gaz chuyên nghiệp ở khu đường Nguyễn Du Quận 1.Mình hay ra giúp nên xe cộ minh cũng rành lắm.Cái vụ nồi kêu như bạn mô tả mình nghĩ bạn nên mang xe đi bảo hành vì đây là bệnh nặng đấy,nếu ko đi bảo hành sau này càng lúc tiếng kêu sẽ to hơn lúc đó bạn mang đi bảo hành bên hãng họ sẽ bảo là do bạn chạy lên gaz gắt quá nên làm hỏng chứ họ ko nhận là do họ đâu nhé!
Nguyên lý vận hành cùa xe gaz rất khác so với các loại xe số vì xe gaz dùng chuyển động ly hợp ma sát khô và truyền động dây đai (curoa) nên khi đủ trớn 2 má puly của nồi sẽ ép vào ma sát xuất hiện ép dây đai làm cho dây đai bị kéo theo làm xe chuyển động.Chính vì cấu tạo này mà khi nồi trước chạy ko tải (gazlanty) thi sẽ ko co việc gì nhung khi bạn lên gaz,phần nồi bên ngoài ép vào do lực ly tâm hút bên trong có 4 - 5 viên bi nồi chạm vào miếng nồi bên trong và nếu miếng nồi này ko bị gì thì ho sao nhưng nếu bị mòn nhưng ko đều hoặc do lỗi kỹ thuật thì tiếng kêu sẽ phát sinh ra từ đây và cũng gần như tương tự với nồi sau nhưng nồi sau lại ko sử dụng bi như nồi trước mà do phần nồi sau được bắt trực tiếp vào trục lap bánh sau nên nếu như phần cốt bị khuyết do chuyển động lâu ngày hay do phần cốt này bị lệch tâm do lỗi nhà sản xuất thì khi có tải,bị dây curoa kéo nó bị lệch tâm nên tiếng kêu cũng sẽ phát sinh ra từ đây.Tiếng kêu to hay nhỏ là do nhửng phần này bị khuyết nhiều hay ít và chỉ kêu ngay lúc lên gaz vừa nhưng đi gaz lớn sẽ bớt kêu.
Sau này nếu xe ko còn bảo hành bạn mang ra tiệm nhờ họ tháo ra bạn sẹ nhìn thấy thôi. Việc sửa chữa rất công phu vì sau khi cân và đắp lại,nếu đúng thợ chuyên họ sẽ mang đi mạ crom phần đắp này bạn có thể xài thêm khoảng 2 năm hay ít hơn một phần do cách chạy và một phần do thợ nhưng ít nhất cũng trên một năm.Mình biêt chỉ có vậy thôi,một số từ mình nói hay giải thích sẽ khó hình dung vì mình là con gái nên bạn thông cảm nha!
Mình chỉ có thể giúp bạn vậy thôi
Chào bạn

mình cũng đang ở trên 500km như bro, tình trạng này xe mình cũng có, ko nên tăng tốc đột ngột như xe số nhe bro, tăng ào ào là tuổi thọ đi xuống đó, bro nên tăng tốc đều đặn nhẹ nhàng, cái "nhích" của bro có thể là cả nửa vòng tay ga nên nó mới kêu rột như thế.
khỏi bảo hành làm chi, xe nào cũng thế thôi, kể cả xe cao cấp lun, vấn đề là nhích ga từ từ, dây cu roa chứ ko fải dây xích.
khỏi bảo hành làm chi, xe nào cũng thế thôi, kể cả xe cao cấp lun, vấn đề là nhích ga từ từ, dây cu roa chứ ko fải dây xích.

Tiếng kêu này là do bị nồi, nếu bạn vặn ga nhanh quá tua máy thay đổi đột ngột bi trược văng ra ngoài má ép gây ra tiếng kêu...theo mình bạn nên mang xe đi bảo trì nhé!
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip