Giúp xe novo hay bi chết máy?
Nouvo4 hay bị đội supap do muội than. Có thể bạn xoáy supap rồi, chạy 1 thời gian lại bị lại đó. Xe còn mới, không cần phải tháo ra xoáy đâu. Bạn có thể tự làm sạch muội than bằng cách sau:
- tháo buogie ra.
- pha chế dung dịch dầu hôi + nhớt, tỷ lệ 4 dầu, 1 nhớt, pha khoảng 25-30 ml, cho vào 1 chai nhựa kiểu chai đựng cồn 90 độ để dễ xịt vào buồng nổ.
- đạp nhẹ cần khởi động sao cho piston lên gần tới điểm cao nhất (cách khoảng 1 cm là vừa), có thể đưa cây đũa vào chạm đỉnh piston để dò.
- xịt dung dịch vào buồng nổ.
- vặn sơ bugie vào để khg bị vật lạ lọt vào máy, ngâm 8 tiếng (để qua đêm cho tiện).
- sau khi ngâm, mở bugie ra, không bật khóa điện xe, đạp cần khởi động khoảng 50-70 cái. chú ý mới đạp thì đạp nhẹ thôi và lót giẻ vào lỗ bugie cho dầu đỡ văng lung tung, sẽ có nhiều muội than văng ra, đồng thời supap đóng mở sau khi ngâm dầu thì muội than sẽ mềm ra, dễ làm vỡ muội than.
- đạp mạnh nhiều lần cho đến khi thấy khg có dầu văng ra nữa.
- gắn bugie vào, nổ máy. từ từ lên ga cho quen máy, rồi sử dụng bình thường. Có thể ra khói nhớt, nhưng vô hại. một lúc sau sẽ hết.
Máy còn mới, thường không cần và không nên tháo máy.
Nouvo LX hay đóng muội than supap có chuyên viên hãng bảo do dùng xăng trị số octan thấp hơn yêu cầu (tức nên dùng đúng xăng A95, xăng ở cây xăng đúng khg thì khg biết) và bộ phận trích xuất khí thải hoạt động thiếu ổn định..
Chào bạn,
Xe Nouvo 2005 đi cũ có thể mắc phải lỗi này.
Bạn đưa xe ra tiệm phục hồi bình xăng con là hết
Cứ vài ngày, xe đang đi tự nhiên, máy lịm dần, ga lên không được rồi tắt máy. Tôi phải dừng lại dắt bộ một lúc cho máy nguội rồi khởi động lại mới đi tiếp được. Nhưng có lúc khởi động mãi không được phải gọi thợ tới sửa.”
Hiện tượng này được không ít độc giả phản ánh, đặc biệt là các chị em khi vận hành xe Honda LEAD ở các khu phố đông đúc.
Lí giải về hiện tượng này, anh Vũ Văn Hưng, kỹ thuật trưởng của HEAD Kường Ngân, Nguyễn Lương Bằng cho rằng hiện tượng xe ga hụt hơi và chết máy có nhiều nguyên nhân nhưng nguyên nhân phổ biến nhất là do điều kiện đường xá đông đúc, xe thường xuyên phải di chuyển với ở tốc độ thấp khiến xăng xuống buồng đốt không được đốt hết, sinh ra muội bám ở xú páp.
Bên cạnh việc xe liên tục bị bóp phanh và đi ở tốc độ quá thấp (dưới 20km/h), thói quen tay phải kéo ga, tay trái bóp phanh của không ít người sử dụng, đặc biệt là chị em khiến lượng xăng thừa không đốt hết trong động cơ càng lớn làm tăng lượng bụi và muội bám ở bề mặt xú pháp, khiến xe bị mất hơi và dễ chết máy.
Để giải quyết hiện tượng trên, người sử dụng được khuyên là nên mang xe ra cửa hàng để làm sạch muội bám xung quanh buồng đốt. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nên chú ý thay đổi thói quen vừa tăng ga và bóp phanh.
Ngoài ra, thỉnh thoảng người sử dụng nên chống xe bằng chân chống giữa, rồi nổ máy một lúc cho động cơ đốt hết lượng xăng thừa trong buồng đốt. Việc kiểm tra và lau sạch bugi sau một thời gian sử dụng cũng được cho là cần thiết để hạn chế hiện tượng xe chết máy.