Hỏi về độ kín của chụp bugi và bugi?
Mình đang xài 1 chiếc Future 1. Nó bị hiện tượng là bugi ko kín. Khi rửa xe hay nước ngập 1 tí là ngủm. Mà tình trạng thì dây và chụp bugi (ống điếu) cao su đã chai nên nó có hở. Đồng thời bản thân cái bugi ko hiểu sao nó cũng vô nước được bên trong. Theo mình nghĩ thì răng bugi và đầu máy rất kín chứ. Vì nếu ko kín thì hơi sẽ bị thoát ra và giảm tỉ số nén nhiên liệu. Thế mà chẳng hiểu sao tháo bugi ra bên trong toàn nước. Nó vào bằng đường nào thế?
Giờ a e cho mình hỏi là mình sẽ thay dây bugi + đầu chụp bugi. Dây và đầu này có thể đi đâu mua hay phải vào hãng? Giá cả như thế nào và có bán lẻ dây hoặc đầu ko hay chỉ bán 1 bộ dây + đầu. Mình chỉ xài loại thường theo xe chứ ko cần loại độ gì cả.
Phần nữa là cái bugi nó vô nước như nói trên thì là do cái gì và giải quyết làm sao để có thể rửa xe thoái mái và đi nước vô tư (dĩ nhiên là chưa ngập pô air).
Cám ơn a e nhiều!
Anh ra mấy chỗ bán đồ xe mua cái chụp bu ri theo xe dream thái(chưa phải là số 1)nhưng giờ ko còn sự lựa chọn khác ngon hơn, mua đúng đồ theo xe đừng nghe nó mua mấy cái đồ mới vài hôm liền. Nếu có thể thì săn cái chụp của mấy chiếc yamaha đời củ thì tuyệt vời
Khi chết máy trong điều kiện ngập nước nước có thể vào máy theo đường pô ống hơi, hoặc xuống từ lọc gió bình xăng con. nên cứ gia cố lại cái ống gió của bình xăng con và chụp bu ri + thêm một chút kỹ thuật chạy đường gập nặng nữa là ok
mà gắn chụp buri xịn thì dây mobin sườn cũng zin mới có tác dụng nhé
Khi siết chặt thì ren bugi và ren đầu hơi sẽ sít vào nhau ,như thế k có nghĩa là nó k có khe hở giữa các ren đó(nói hơi khó hiểu, cầm 2 con ốc xếp ren vào nhau là nhìn thấy) ren ốc càng thưa thì khe hở càng lớn,ren càng nhiều càng khít.Xe sử dụng càng lâu thì khe hở càng lớn
tuy bugi và đầu hơi đã đc siết chặt đảm bảo tỉ số nén nhưng khi lực pitong chạy xuống hút hoà khí vào buồng đốt mạnh nên hút nước đọng ở ngoài vào qua những kẽ hở nhỏ của ren và bị đẩy vào khe bugi khi pitong đi lên-> chết máy do ẩm(nước chạy theo hình dạng của ren luôn).Vì thế mà khi bị ngập nước sẽ chết máy từ từ vì nước bị hút vào nhiều dần. còn trường hợp nước vào qua lọc gió thì khó xảy ra vì lọc gió trên xe máy thiết kế để đi mưa thoải mái thôi chứ k thiết kế để chịu ngập nước,vào nước ngập là buồng đốt uống cả ngụm luôn, chết đứng bánh luôn chứ k hụp hụp chết dần
sai các bác đừng chém
nước ở bugi chắc theo đường bình xăng con vào đấy, chắc do rửa xe xịt mạnh vào bo air nên nước vào. thay chụp bugi của SYM á xài dc + rẻ