Câu hỏi

21/05/2013 13:59
Hỏi về Mua đồ chơi & văn phòng phẩm qua mạng internet?
Tôi hiện có 1 một cửa hàng chuyên bán lẻ đồ chơi mô hình thu nhỏ và các vật phẩm quà tặng trang trí khác (hàng lưu niệm ). Cửa hàng này tôi đã đăng ký kinh doanh tại địa phương theo hình thức hộ kinh doanh cá thể, cửa hàng hàng tháng chỉ nộp thuế khoán trực tiếp cho địa phương.
Nay tôi muốn mua các mặt hàng như trên ở nước ngoài bằng cách đặt hàng qua mạng internet (on-line shopping), thanh toán tiền hàng + phí vận chuyển bằng thẻ Mastercard của ngân hàng ACB, giá trị hàng hoá mỗi lần đặt hàng là khoảng hơn 2.500USD (giá trị này do phía bán hàng qui định), khối lượng hàng tương đương khoảng 2m3, được chuyển về Việt Nam bằng đường biển theo hình thức LCL về cảng Sài Gòn. Bên cửa hàng ở nước ngoài khi bán hàng có cung cấp invoice cho tôi qua e-mail và tôi phải trả tiền trước toàn bộ giá trị hàng cho họ bằng Mastercard (payment in advanced), sau đó họ mới ship hàng về Sài Gòn.
Vậy tôi muốn hỏi trong trường hợp tôi đã đặt mua hàng với số lượng đồ chơi như vậy thì khi hàng về đến cảng SG tôi phải chuẩn bị thủ tục như thế nào để có thể lãnh hàng về ? Xin lưu ý là tôi chỉ mua hàng này về chỉ để bán lẻ tại cửa hàng đồ chơi của tôi. Nhờ anh chị tư vấn dùm tôi nhé ! Xin cảm ơn rất nhiều.
taimuoi
21/05/2013 13:59
ecsboard
21/05/2013 13:59
newway
21/05/2013 13:59
Nay tôi muốn mua các mặt hàng như trên ở nước ngoài bằng cách đặt hàng qua mạng internet (on-line shopping), thanh toán tiền hàng + phí vận chuyển bằng thẻ Mastercard của ngân hàng ACB, giá trị hàng hoá mỗi lần đặt hàng là khoảng hơn 2.500USD (giá trị này do phía bán hàng qui định), khối lượng hàng tương đương khoảng 2m3, được chuyển về Việt Nam bằng đường biển theo hình thức LCL về cảng Sài Gòn. Bên cửa hàng ở nước ngoài khi bán hàng có cung cấp invoice cho tôi qua e-mail và tôi phải trả tiền trước toàn bộ giá trị hàng cho họ bằng Mastercard (payment in advanced), sau đó họ mới ship hàng về Sài Gòn.
Vậy tôi muốn hỏi trong trường hợp tôi đã đặt mua hàng với số lượng đồ chơi như vậy thì khi hàng về đến cảng SG tôi phải chuẩn bị thủ tục như thế nào để có thể lãnh hàng về ? Xin lưu ý là tôi chỉ mua hàng này về chỉ để bán lẻ tại cửa hàng đồ chơi của tôi. Nhờ anh chị tư vấn dùm tôi nhé ! Xin cảm ơn rất nhiều.
Danh sách câu trả lời (3)

Chào bạn!
Mình ở bên dịch vụ Mai Đến chuyên bán văn phòng phẩm cho các công ty, khu công nghiệp của Việt Nam và các công ty của Nhật
Với phong cách phục vụ chuyên nghiệp, uy tín, thai độ phục vụ tận tình. Dịch vụ đã và đang là đối tác kinh doanh lâu dài với hàng trăm công ty trên địa bàn Hà Nội và các khu vực lân cận, với giá cả phải chăng nhất. Giao hàng miến phí và ban thông qua cuốn catalogue. Hãy liên lạc sớm để được nhận cuốn catalogue miễn phí.
tât cả những gì bạn cần chúng tôi đều cung cấp và phục vụ bạn từ A tới Z
Sdt: 04.6251.9898
Email: info@maiden.vn
Web: http://maiden.vn/
Fax: 04.6251.9898
Chúc Bạn vui vẻ

Bên mình chuyên Sản xuất và cung cấp văn phòng phẩm giá rẻ, chất lượng cao, cung cấp văn phòng phẩm giá sỉ, cung câp cho các công ty phân phối văn phòng phẩm, siêu thị, đại lý, các công ty, doanh nghiệp, cá nhân có nhu cầu văn phòng phẩm . . .
Hotline: 0984 696 424 (Mr. Huấn)
Website: http://tramy-stationery.com
Hotline: 0984 696 424 (Mr. Huấn)
Website: http://tramy-stationery.com

Khi nhập khẩu hàng hóa là đồ chơi mô hình thu nhỏ và vật phẩm lưu niệm từ nước ngoài qua hình thức mua hàng qua mạng, do cửa hàng đã có đăng ký kinh doanh, có Giấy chứng nhận đăng ký thuế và nếu có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu thì phải đăng ký làm thủ tục Hải quan cửa khẩu nơi hàng về theo Giấy thông báo nhận hàng của đại lý vận chuyển.
Trường hợp cửa hàng chưa có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu khi làm thủ tục đăng ký thuế thì phải thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định tại điểm 1 phần II Thông tư 85/2007/TT-BTC ngày 18 tháng 7 năm 2007 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thi hành Luật quản lý thuế về việc đăng ký thuế. Khi làm thủ tục, cửa hàng phải xuất trình “Giấy chứng nhận đăng ký thuế” khi làm các thủ tục khai báo xuất nhập với cơ quan Hải quan có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu.
Nếu cửa hàng không trực tiếp làm thủ tục Hải quan để nhận hàng thì có thể ủy thác cho một đơn vị này. Tùy thuộc các điều kiện của hợp đồng ủy thác mà đơn vị nhập ủy thác có thể đứng ra làm thủ tục Hải quan, nhận hàng tại cảng để giao lại cho cửa hàng và hưởng phí hoa hồng theo thỏa thuận sau khi kết thúc các công việc liên quan.
Hồ sơ và thủ tục Hải quan được thực hiện theo quy định tại điểm 2.II mục 1 phần B Thông tư 112/2005/TT-BTC ngày 15/12/2005 của Bộ Tài chính về thủ tục, chế độ kiểm tra và giám sát về Hải quan:
“2. Đối với hàng hoá nhập khẩu:
2.1. Hồ sơ cơ bản gồm:
- Tờ khai hải quan: 02 bản chính
- Hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương hợp đồng: 01 bản sao (trừ hàng hoá nêu ở điểm 5, 7 và 8 mục I, phần B);
- Hóa đơn thương mại (trừ hàng hoá nêu tại điểm 8, mục I phần B): 01 bản chính, và 01 bản sao;
- Vận tải đơn (trừ hàng hoá nêu tại điểm 7, mục I phần B): 01 bản sao chụp từ bản gốc hoặc bản chính của các bản vận tải đơn có ghi chữ copy;
2.2. Tuỳ trường hợp cụ thể dưới đây, bộ hồ sơ hải quan được bổ sung thêm các chứng từ sau:
- Trường hợp hàng hoá có nhiều chủng loại hoặc đóng gói không đồng nhất Bản kê chi tiết hàng hoá: 01 bản chính và 01 bản sao;
- Trường hợp hàng hóa nhập khẩu thuộc diện phải kiểm tra nhà nước về chất lượng: Giấy đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa hoặc Giấy thông báo miễn kiểm tra nhà nước về chất lượng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp 01 bản chính;
- Trường hợp hàng hoá được giải phóng hàng trên cơ sở kết quả giám định: Chứng thư giám định: 01 bản chính.
- Trường hợp hàng hoá thuộc diện phải khai Tờ khai trị giá: Tờ khai trị giá hàng nhập khẩu: 01 bản chính;
- Trường hợp hàng hóa phải có giấy phép nhập khẩu theo quy định của pháp luật: Giấy phép nhập khẩu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền: 01 bản (là bản chính nếu nhập khẩu một lần hoặc bản sao khi nhập khẩu nhiều lần và phải xuất trình bản chính để đối chiếu);
- Trường hợp chủ hàng có yêu cầu được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt: Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O): 01 bản gốc và 01 bản sao thứ 3.
Nếu hàng hoá nhập khẩu có tổng trị giá lô hàng (FOB) không vượt quá 200 USD thì không phải nộp hoặc xuất trình C/O;
- Các chứng từ khác theo quy định của pháp luật liên quan phải có: 01 bản chính.”
Lưu ý do tại thời điểm làm thủ tục cửa hàng chưa có bản chính hóa đơn thương mại nên có thể có công văn xin nợ và bổ sung bản chính trong thời hạn 30 ngày để Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu xem xét giải quyết. Khi xuất trình bản sao hóa đơn thương mại, chủ cửa hàng phải ký, đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của chứng từ này.
Nếu cửa hàng nhập khẩu đồ chơi dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi thuộc diện phải kiểm tra chất lượng Nhà nước tại các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1,2,3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng theo Quyết định 50/2006/QĐ-TTG ngày 07/3/2006 của Chính phủ. Cửa hàng phải đăng ký kiểm tra chất lượng tại các Trung tâm kể trên trước khi đăng ký làm thủ tục và chỉ được thông quan khi có Giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu của cơ quan quản lý có thẩm quyền.
Trường hợp cửa hàng chưa có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu khi làm thủ tục đăng ký thuế thì phải thực hiện thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế theo quy định tại điểm 1 phần II Thông tư 85/2007/TT-BTC ngày 18 tháng 7 năm 2007 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thi hành Luật quản lý thuế về việc đăng ký thuế. Khi làm thủ tục, cửa hàng phải xuất trình “Giấy chứng nhận đăng ký thuế” khi làm các thủ tục khai báo xuất nhập với cơ quan Hải quan có đăng ký hoạt động xuất nhập khẩu.
Nếu cửa hàng không trực tiếp làm thủ tục Hải quan để nhận hàng thì có thể ủy thác cho một đơn vị này. Tùy thuộc các điều kiện của hợp đồng ủy thác mà đơn vị nhập ủy thác có thể đứng ra làm thủ tục Hải quan, nhận hàng tại cảng để giao lại cho cửa hàng và hưởng phí hoa hồng theo thỏa thuận sau khi kết thúc các công việc liên quan.
Hồ sơ và thủ tục Hải quan được thực hiện theo quy định tại điểm 2.II mục 1 phần B Thông tư 112/2005/TT-BTC ngày 15/12/2005 của Bộ Tài chính về thủ tục, chế độ kiểm tra và giám sát về Hải quan:
“2. Đối với hàng hoá nhập khẩu:
2.1. Hồ sơ cơ bản gồm:
- Tờ khai hải quan: 02 bản chính
- Hợp đồng mua bán hàng hoá hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương hợp đồng: 01 bản sao (trừ hàng hoá nêu ở điểm 5, 7 và 8 mục I, phần B);
- Hóa đơn thương mại (trừ hàng hoá nêu tại điểm 8, mục I phần B): 01 bản chính, và 01 bản sao;
- Vận tải đơn (trừ hàng hoá nêu tại điểm 7, mục I phần B): 01 bản sao chụp từ bản gốc hoặc bản chính của các bản vận tải đơn có ghi chữ copy;
2.2. Tuỳ trường hợp cụ thể dưới đây, bộ hồ sơ hải quan được bổ sung thêm các chứng từ sau:
- Trường hợp hàng hoá có nhiều chủng loại hoặc đóng gói không đồng nhất Bản kê chi tiết hàng hoá: 01 bản chính và 01 bản sao;
- Trường hợp hàng hóa nhập khẩu thuộc diện phải kiểm tra nhà nước về chất lượng: Giấy đăng ký kiểm tra nhà nước về chất lượng hàng hóa hoặc Giấy thông báo miễn kiểm tra nhà nước về chất lượng do cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp 01 bản chính;
- Trường hợp hàng hoá được giải phóng hàng trên cơ sở kết quả giám định: Chứng thư giám định: 01 bản chính.
- Trường hợp hàng hoá thuộc diện phải khai Tờ khai trị giá: Tờ khai trị giá hàng nhập khẩu: 01 bản chính;
- Trường hợp hàng hóa phải có giấy phép nhập khẩu theo quy định của pháp luật: Giấy phép nhập khẩu của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền: 01 bản (là bản chính nếu nhập khẩu một lần hoặc bản sao khi nhập khẩu nhiều lần và phải xuất trình bản chính để đối chiếu);
- Trường hợp chủ hàng có yêu cầu được hưởng thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi đặc biệt: Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O): 01 bản gốc và 01 bản sao thứ 3.
Nếu hàng hoá nhập khẩu có tổng trị giá lô hàng (FOB) không vượt quá 200 USD thì không phải nộp hoặc xuất trình C/O;
- Các chứng từ khác theo quy định của pháp luật liên quan phải có: 01 bản chính.”
Lưu ý do tại thời điểm làm thủ tục cửa hàng chưa có bản chính hóa đơn thương mại nên có thể có công văn xin nợ và bổ sung bản chính trong thời hạn 30 ngày để Chi cục trưởng Hải quan cửa khẩu xem xét giải quyết. Khi xuất trình bản sao hóa đơn thương mại, chủ cửa hàng phải ký, đóng dấu xác nhận và chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của chứng từ này.
Nếu cửa hàng nhập khẩu đồ chơi dành cho trẻ em dưới 36 tháng tuổi thuộc diện phải kiểm tra chất lượng Nhà nước tại các Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng 1,2,3 thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng theo Quyết định 50/2006/QĐ-TTG ngày 07/3/2006 của Chính phủ. Cửa hàng phải đăng ký kiểm tra chất lượng tại các Trung tâm kể trên trước khi đăng ký làm thủ tục và chỉ được thông quan khi có Giấy xác nhận đủ điều kiện nhập khẩu của cơ quan quản lý có thẩm quyền.
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Câu hỏi khác
Rao vặt Siêu Vip