Câu hỏi

30/05/2013 01:22
Hỏi về mức tiêu hao nhiên liệu Zace GL 2003?
Tôi làm kế toán nên phải kiểm soát xăng cho ôtô cơ quan. Chiếc Zace GL mua mới từ 2/2003 có định mức cho phép 13,5 lít/100km. Tài xế lúc nào cũng than phiền phải bù tiền. Còn sếp khẳng định là quá cao, không phải tăng thêm. Xin các bác cho ý kiến?
Nguồn : vnexpress.net
hitek
30/05/2013 01:22
manhlinh
30/05/2013 01:22
sinhnv
30/05/2013 01:22
warchelf91
30/05/2013 01:22
sinhnv
30/05/2013 01:22
Nguồn : vnexpress.net
Danh sách câu trả lời (23)

Tôi đã lái dòng Zace mấy năm rồi! Sự thật là phải mất 12 lít /100km trong điều kiện lái bình thường có mở máy lạnh (chung cho cả thành phố và quốc lộ).
Anh tài xế đề xuất bù xăng cũng có lý ! Nếu điều kiện là xe hay nổ máy, mở máy lạnh chờ sếp ...mà vận tốc vẫn = không ! Thì có lẽ phải nên bù xăng cho anh ấy !
Thân chào!
Kiến An
Anh tài xế đề xuất bù xăng cũng có lý ! Nếu điều kiện là xe hay nổ máy, mở máy lạnh chờ sếp ...mà vận tốc vẫn = không ! Thì có lẽ phải nên bù xăng cho anh ấy !
Thân chào!
Kiến An

Theo tôi thì đã là tài xế lái xe cho các cơ quan, kinh nghiệm chắc ko ít, mấy tay lão luyện thường rất kỹ tính và rất chắc trong việc điều xăng, theo tôi thì chỉ khoảng 11lit cho xe mới và 12lit cho xe 2003, anh ta đòi tăng vì muốn "rút" xăng để kiếm thêm chút cháo về cho mấy đứa con thôi.
Bây giờ cảnh tài xế "rút" xăng nhiều lắm. Nhà tôi có 2 chiếc xe tải chạy đường ngắn mà tụi tài xế cứ rút xăng quài, bực mình đuổi ko biết bao nhiêu thằng ko có lương tâm. Bà chị nên đề xuất ý kiến lên sếp, cho phép chị đi kiểm tra lại mức độ xăng là biết ngay hoặc mua 1 "hộp đen" cài lên xe để kiểm tra, cái này có bán ngoài cửa hàng bán đồ chơi cho xe hơi
Phan Thành Sang
Bây giờ cảnh tài xế "rút" xăng nhiều lắm. Nhà tôi có 2 chiếc xe tải chạy đường ngắn mà tụi tài xế cứ rút xăng quài, bực mình đuổi ko biết bao nhiêu thằng ko có lương tâm. Bà chị nên đề xuất ý kiến lên sếp, cho phép chị đi kiểm tra lại mức độ xăng là biết ngay hoặc mua 1 "hộp đen" cài lên xe để kiểm tra, cái này có bán ngoài cửa hàng bán đồ chơi cho xe hơi
Phan Thành Sang

Tôi đọc thấy các bạn viết góp ý hoàn toàn trên cơ sở như người lái xe thuê và tìm cách bảo vệ lái xe để có lợi so với chủ xe. Trong khi lái xe đã có lương rồi cơ mà.
Tại sao không bạn nào viết với tư cách là chủ xe thuê người khác lái? Tôi là một chủ xe như vậy. Để khỏi tranh cãi tốt nhất là không khoán xăng cho lái xe nữa mà thực thanh thực chi. Không chủ xe nào muốn lái xe ăn gian của mình nhưng cũng không chủ xe nào muốn lái xe phải tài trợ tiền xăng cho mình.
Hoàng Dương
Tại sao không bạn nào viết với tư cách là chủ xe thuê người khác lái? Tôi là một chủ xe như vậy. Để khỏi tranh cãi tốt nhất là không khoán xăng cho lái xe nữa mà thực thanh thực chi. Không chủ xe nào muốn lái xe ăn gian của mình nhưng cũng không chủ xe nào muốn lái xe phải tài trợ tiền xăng cho mình.
Hoàng Dương

Chuyện 3 người:
Sếp: thằng này suốt ngày kêu ca, người ta chạy có chưa đến 10l/100km mà nó chạy kiểu gì 13,5l/100km. Tuyệt đối không tăng cấp xăng thêm nữa!!
Kế toán: Sếp nói cũng đúng, mọi người góp ý thì thấy 13,5l/100km chắc là vừa, thi thoảng mình đi xe với hắn thấy cũng có kẹt xe mấy đâu, thôi cứ giữ mức xăng cấp như vậy cho khỏi bị sếp cằn nhằn.
Lái xe: Chưa thấy công ty nào kẹo như cty mình. Mấy thằng bạn làm cty khác thì còn dư được chút ít, mình thì chẳng thấy dư đâu, ngồi lái xe mà cứ lo chân côn chân phanh, số má sao cho khỏi tốn xăng... Đã thế ông cho xe va quẹt suốt xem tiền sửa có nhiều bằng tiền bù xăng không nhé hehehe.
JK
Sếp: thằng này suốt ngày kêu ca, người ta chạy có chưa đến 10l/100km mà nó chạy kiểu gì 13,5l/100km. Tuyệt đối không tăng cấp xăng thêm nữa!!
Kế toán: Sếp nói cũng đúng, mọi người góp ý thì thấy 13,5l/100km chắc là vừa, thi thoảng mình đi xe với hắn thấy cũng có kẹt xe mấy đâu, thôi cứ giữ mức xăng cấp như vậy cho khỏi bị sếp cằn nhằn.
Lái xe: Chưa thấy công ty nào kẹo như cty mình. Mấy thằng bạn làm cty khác thì còn dư được chút ít, mình thì chẳng thấy dư đâu, ngồi lái xe mà cứ lo chân côn chân phanh, số má sao cho khỏi tốn xăng... Đã thế ông cho xe va quẹt suốt xem tiền sửa có nhiều bằng tiền bù xăng không nhé hehehe.
JK

Vấn đề này còn phụ thuộc vào địa bàn hoạt động của xe (đường trường hay thành phố ? Thành phố thì là thành phố nào? Điều kiện khí hậu ra sao, nóng hay lạnh ? Điều kiện hoạt động (chở ai? số lượng thế nào? có phải hoạt động không tải hay quá tải không?). Hiện nay nếu ở TP HCM thì mức tiêu thụ cho Zace GL 2003 trung bình phải là 15-18 lít/100km.
Bạn không nên "tiết kiệm" quá vì nếu mức khoán "vừa khít" thì lái xe phải chạy theo kiểu "tiết kiệm" dẫn đến mất an toàn (trôi xe, ép máy), người ngồi trên xe mệt mỏi, đồng thời với kiểu chạy này thì máy xe nhanh xuống cấp, phải sửa chữa trước niên hạn (bạn cứ đi taxi và xem cách tài xế lái là biết ngay) và theo tôi tiền "tiết kiệm" do hạn chế định mức nhiên liệu cũng không bù nổi cho chi phí sửa xe.
Một vài ý kiến để bạn tham khải
Võ Thanh Bình
Bạn không nên "tiết kiệm" quá vì nếu mức khoán "vừa khít" thì lái xe phải chạy theo kiểu "tiết kiệm" dẫn đến mất an toàn (trôi xe, ép máy), người ngồi trên xe mệt mỏi, đồng thời với kiểu chạy này thì máy xe nhanh xuống cấp, phải sửa chữa trước niên hạn (bạn cứ đi taxi và xem cách tài xế lái là biết ngay) và theo tôi tiền "tiết kiệm" do hạn chế định mức nhiên liệu cũng không bù nổi cho chi phí sửa xe.
Một vài ý kiến để bạn tham khải
Võ Thanh Bình
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip