
Honda Air Blade và Yamaha Exciter bị 'làm giá', bạn sẽ chọn phương án nào sau đây ?

Đợi giảm giá thì hơi lâu. Nhưng 1 tin mừng là hiện tại thời điểm này do báo chí và diễn đàn wed phản ánh nhiều nên 1 số các Head HonDa đã có động thái tích cực là giảm giá thành.... thấp nhất có giá dao động từ 43 - 45 triệu. Nhưng giảm giá thì cung không đủ cầu, nên phải đặt hàng. Hầu như xe thuộc về tay những người quen biết tay trong thì nhiều ! và phần lớn là......Chờ ! Phía Yamaha thì vẫn chưa thấy có chuyển biến gì.
Nôn nóng chịu không được thì mua xe hãng khác, nhưng không mua thì cũng chẳng chết ! Ngồi rung đùi đợi.... thì vừa tiết kiệm thêm tiền vừa có lợi cho mình chỉ ....bất lợi cho hãng !

Đây rõ ràng là chiêu làm giá. Đừng đỗ lỗi hoàn toàn cho đại lý vì rất dễ nhận ra Cả một dây chuyền làm giá từ hãng đến đại lý. Chiêu thức này được thử nghiệm đầu tiên là chiếc airblade của Honda. Phải có lượng cầu cao thì mới có thể áp dụng được chiêu này.
Nhà sản xuất dư sức để đoán được lượng cầu sau vài lần bán ra. Vì vậy nếu thực sự nhà sản xuất muốn giữ được giá niêm yết thì chỉ cần tăng lượng sản xuất ra và hạn chế giá trên trời bằng các điều khoản trong hợp đồng với nhà sản xuất. Hôm rồi tôi có đi mua một chiếc Altila Alizabet, giá của hãng là 36 triệu, nhưng đa số đại lý đều hét ở mức giá 37,5 đến 38 hiếm lắm mới có giá 36,5.
Và câu trả lời cho câu hỏi Tại sao giá cao hơn niêm yết là Không có hàng đâu chị ơi, vài hôm nữa lên giá bây giờ. Muốn đặt hàng thì phải hơn cả tháng. Theo tôi nhận thấy, hiện nay giá cả cũng đang thả nổi, chứ nói Nhà nước có kiểm soát thì thấy mờ nhạt lắm. Thà nói không kiểm soát còn hay hơn.

Chuyện giá do nhà sx công bố và giá xe đại lý thực bán cho người tiêu dùng chênh nhau cả chục triệu đồng đã phổ biến nhiều năm nay, trong đó hẳn còn nhiều điều khuất tất. Cơ quan quản lý đã ở đâu?
Còn vấn đề chênh lêch giữa tiền người tiêu dùng thực trả và tiền ghi trong hóa đơn, có chăng sự gian lận về thuế? Vai trò của hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng ở đâu?
Các đại lí đã đẩy giá sp cao hơn vô lý. Tại sao ta không quản lý được việc này. Tại sao Iphone khi vào thị trường VN thì các nhà phân phối phải tuân thủ nghiêm ngặt theo hợp đồng với nhà cung cấp, trong đó có cả về giá bán, chính sách, cũng như thời gian công bố sp..
Mong người tiêu dùng sẽ được bảo vệ thực chất hơn. nhưng trước khi có đc sự bảo vệ, hãy là người tiêu dùng khôn ngoan!

- Theo tôi thấy Yamaha lại học theo Honda rồi. Người tiêu dùng Việt Nam thật chẳng thông minh gì cả. Nếu Cầu của chúng ta nhỏ thì liệu các hãng có dám tăng giá như vậy không.
Theo cá nhân tôi nghĩ công ty yamaha và Honda có chia phần hưởng lợi chênh lệch từ các Head và Yamaha Town.... Nếu chúng ta có một hội người tiêu dùng, và kêu gọi tẩy chay các hãng đó thì liệu họ có giám tăng giá 1 cách vô tội vạ...
Thêm lý do nữa là Nếu các đại lý càng tăng giá, thì người tiêu dùng lại càng mua chính vì lẽ đó mà tăng giá xe cách vô tội vạ của những Head và Yamaha Town...
Như các dòng xe wave hay SYM thì giá vẫn chuẩn với nhà sản xuất đưa ra. Vậy thì tại sao???... Hay là chính người tiêu dùng gây bất lợi cho chính người tiêu dùng...

Yamaha đang đi theo vết xe đổ của Honda, tuy bây giờ nó ''chưa đổ'' nhưng chắc chắn thời gian đó không còn xa đâu. Tâm lí người tiêu dùng bây giờ bắt đầu có những phản ứng tích cực với thị trường, và đã có những tâm lí phản ánh không tốt với hành động ghim hàng tăng giá của nhà sản xuất.
Tôi không có cơ hội đi các quốc gia khác mà cụ thể là các quốc gia láng giềng, nhưng tôi chắc rằng tình trạng ghim hàng làm giá thao túng thị trường này chỉ có ở nước ta. Nếu có người dẫn chứng rằng sự tăng giá do quan hệ cung cầu, cơ chế phân phối hàng hóa qua trung gian, vậy thời gian trước đây Yamaha không đi theo cơ chế phân phối bây giờ àh?
Tại sao Suzuki vẫn bán giá niêm yết từ hãng đến đại lí, chẵng nhẻ Suzuki có cơ chế phân phối hàng hoá khác? Các doanh ngiệp nên nhớ rằng đừng bao giờ tự làm hoen ố thương hiệu mình, đừng để thương hiệu mình đi vào con đường thương hiệu hàng Trung Quốc, cho dù dưới hình thức khác.
Các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư kiếm lợi nhuận từ Viêt Nam nhưng các Quý vị có bao giờ dành phần lợi nhuận cho phúc lợi xã hội tại nước sở tại chưa?