
Honda Lead với Honda SCR xe nào tốt hơn?

Honda LEAD như SHIT ấy,
Mình mới đi được mấy tháng chết acquy, không được bảo hành.
Xe đi thì cứng, xóc, cồng kềnh, Không chân trống bên.
SSSSHITTT LEAD.
mình bực quá vừa lên đây tâm sự về cái honda lead của mình đây, bạn tham khảo

Một số người nói SCR đi ngon hơn và bây giờ thì thị trường lại đang tăng giá SCR, ngay cả SCR cũ cũng cao hơn Lead, thế đã đủ hiểu chưa.
còn vì sao Lead lại có nhiều thay đổi dơn giản vì nó thiết kế cho ng Việt Nam nên như vậy, theo mình Lead hay SCR thì cũng đc, mình thấy SCR thì bền hơn Lead được tí thôi
Nhưng dù sao thì mọi người nên ủng hộ Honda Vn. ủng hộ hàng VN.
Thân mến!

Mình có suy nghĩ riêng thế này:
Cả hai cùng là của hãng Honda sản xuất đó bạn ơi, mà một của Việt Nam, một của Trung Quốc.
Vì cả hai cùng mới xuất hiện ko lâu nên khó có câu trả lời chính xác vì cần thời gian kiểm chứng, chứ một chiếc xe mới đi 2 năm chưa nói nên cái gì cả.
Có gì mong các bạn bổ sung góp ý thêm nhé.
Thân!

Kể từ khi Honda Việt Nam chính thức giới thiệu sản phẩm Honda Lead, phân khúc thị trường xe tay ga hạng trung trở nên nóng hơn bao giờ hết. Lựa chọn Honda SCR (sản xuất tại Trung Quốc) hay Lead do Honda Việt Nam cung cấp đã trở thành nỗi băn khoăn của người tiêu dùng.

Thiết kế
Nhìn tổng thể Honda Lead và Honda SCR gần như hoàn toàn không khác nhau về hình dáng. Duy chỉ có vài chi tiết nhỏ để có thể “nhận dạng” SCR và Lead từ xa.
Một trong số đó là ở phần mặt nạ. Với Honda SCR, mặt nạ trước có hai con ốc vít vào nhựa còn ở Honda Lead thì không. Điểm khác biệt này là do SCR được nhập khẩu từ thị trường Trung Quốc. Tất cả các xe máy lưu hành tại Trung Quốc đều phải đeo cả biển ở phía trước lẫn phía sau. Vị trí hai ốc vít trên mặt nạ của SCR là để phục vụ điều này. Ngoài ra, SCR còn được trang bị hai đèn phản quang ngang hông tại dè chắn bùn sau.
Tiện ích và tính năng an toàn
Khi Honda Việt Nam chưa chính thức giới thiệu sản phẩm Lead thì SCR đã nổi danh và nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng nhờ những ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc.
Một trong những điều mà Honda hướng tới là tiện ích cho người sử dụng. Cả hai sản phẩm này của Honda đều hướng đến điều đó. Hộp đựng đồ dung tích cực đại lên đến 35L có thể thoải mái chứa được 2 mũ bảo hiểm hoặc 3 mũ thường nếu xếp một cách khéo léo. Về điều này, Lead và SCR có thể tự hào rằng, hiện nay không có một chiếc xe nào cùng phân khúc xe ga hạng trung có được ưu điểm ấy.
Có thể thấy, phần lớn người sử dụng dòng xe phổ thông đều có thói quen gạt chân chống bên thay vì gạt chân chống giữa. Như vậy, hầu hết khách hàng mua Lead chắc chắn sẽ lắp thêm chân chống bên. Nếu như Honda Việt Nam trang bị chân chống bên thông minh như ở Honda Air Blade hay Honda Click (chỉ nổ máy được khi gạt hết chân chống bên lên) thì chắc hẳn sẽ an toàn và “ghi điểm” hơn với khách hàng.
Cả Lead và SCR đều sử dụng loại động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, kiểu động cơ được Honda đưa vào xe máy từ những năm 1992, bắt đầu với xe Pathenon ở thị trường châu Âu.
Bộ điều khiển trung tâm ECU (Engine Control Unit) của hệ thống PGM-FI cung cấp tỉ lệ khí-nhiên liệu tối ưu do tự động phân tích các yếu tố như điều kiện vận hành, điều kiện không khí và những thay đổi của người lái.
Lead và SCR đều được trang bị động cơ 108cc làm mát bằng dung dịch với bộ tản nhiệt tích hợp cùng công nghệ 4 thì truyền động tự động. Về động cơ, không có sự khác biệt giữa hai xe. Tuy nhiên, khi bật khóa khởi động SCR, tiếng kim phun xăng nghe to và ồn còn Lead thì hoàn toàn êm ái.
Khả năng vận hành
Sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên Honda Lead rất tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường khi đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Với 100km vận hành trong thành phố,Honda Lead tiêu thụ khoảng 2,5 lít, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu của Honda SCR- chiếc xe chiếm được rất nhiều cảm tình của người tiêu dùng nhờ khả năng tiêu thụ nhiên liệu khiêm tốn.
Động cơ Honda Lead khi vận hành khá êm và mượt. Xe tăng tốc nhanh, tuy nhiên không được bốc như những xe sử dụng cùng công nghệ phun xăng điện tử và dung tích xi lanh. Tay lái rộng và thân xe dài 1.830mm giúp cho việc điều khiển dễ dàng.
Phía sau, hệ thống giảm xóc đơn và trục treo máy cũng rất ổn định khi xe gặp phải những đoạn đường mấp mô. Tuy nhiên, hệ thống giảm xóc của SCR vẫn thường được người tiêu dùng chê là khá cứng. Điều này có thể thấy rõ khi đi qua các gờ giảm tốc.
Nhưng khi thử vận hành cùng 1 đoạn đường với các gờ giảm tốc giống nhau, Honda Lead cho cảm giác êm ái và mềm mại hơn SCR nhờ hệ thống gầm cao hơn của SCR 20mm. Đây chính là điểm nổi trội đáng kể của Honda Lead so với SCR. Bởi với điều kiện đường sá chưa được tốt như ở nước ta hiện nay, việc vận hành một chiếc xe có giảm xóc và yên cứng là rất khó chịu.
Cả hai đều được trang bị hệ thống phanh Combi Brake tiên tiến. Khi vận hành với vận tốc 60km/h, tiến hành phanh gấp bằng phanh sau, không có hiện tượng rê, trượt bánh. Ngay lập tức, hệ thống Combi Brake kích hoạt đồng thời tự động nhấp tay phanh bên phải. Tuy nhiên, Honda Việt Nam khuyến cáo nên phanh đồng thời cả hai phanh để đạt hiệu quả cao nhất.
Tổng kết
Lead ra mắt tại Việt Nam có nhiều màu sắc trẻ trung và nổi bật hơn so với SCR. Đi kèm với đó, Lead được áp dụng chế độ bảo hành hấp dẫn của Honda với 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kì miễn phí. Vấn đề còn lại của Lead có lẽ chỉ là chính sách bán hàng mà thôi!.
Hạng mục | Honda Lead | Honda SCR |
Dai x rộng x cao(mm) | 1.835 x 670 x 1.125 | 1.830 x 681 x 1.123 |
Trọng lượng (kg) | 115 |
|
Động cơ | PMG-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng dung dịch |
|
Công suất cực đại (ml/v/ph) | 8.5/7.500/phút |
|
Mô- men xoắc cực đại (Nm/v/p) | 9.2Nm/6000/Phút | |
Hệ thống truyền động | Dây đai | |
Tiểu chuẩn khí thải | Euro 3 |
|
Giá tham khảo | Khoảng 31.000.000 VND | Khoảng 33.000.000 VND |