Câu hỏi

19/06/2013 14:40
Khởi hành xe mới như thế nào là tốt nhất?
Tôi đang sử dụng một chiếc xe Nhật mới nhập khẩu. Trước đó đã đọc tài liệu nói là không nên khởi hành xe mới khi nhiệt độ nước làm mát thấp (kim nhiệt độ chưa lên) (Thu Thủy).
Với xe của tôi nếu để kim nhiệt độ nước làm mát "lên" phải nổ máy đến 7 phút. Bác nào cho biết tài liệu tôi đọc có chính xác hay không?
Các bác sử dụng xe mới, giai đoạn đầu có làm thế không?
Ngoc
19/06/2013 14:40
truongson
19/06/2013 14:40
honghiquan
19/06/2013 14:40
zero107
19/06/2013 14:40
Với xe của tôi nếu để kim nhiệt độ nước làm mát "lên" phải nổ máy đến 7 phút. Bác nào cho biết tài liệu tôi đọc có chính xác hay không?
Các bác sử dụng xe mới, giai đoạn đầu có làm thế không?
Danh sách câu trả lời (4)

Cách khởi hành xe tốt
Mình không biết bạn đang đi xe gì nên không nói cụ thể được. Cái này cũng phụ thuộc vào loại xe nữa bạn ạ.
Thôi mình nói cơ bản thế này nhé: Khởi động xong không cần đợi kim nhiệt độ tăng mới di chuyển đâu bạn à. Tùy hoàn cảnh mà thời gian chờ xe "nóng máy" khác nhau.
- Để xe lâu ngày mới sử dụng hoặc thời tiết lạnh, nhiệt độ thấp thì thời gian chờ lâu hơn. Tầm 2-3' là cùng thôi bạn à
- Còn nhiệt độ bình thường, để xe qua đêm thì chỉ cần khoảng 1-2'
- Xe đời mới thì không cần phải chờ. Khoảng 30s là đi đc. Và khi bắt đầu di chuyển thì ko nên ga quá to, đi số 3 tầm 500 m rồi bắt đầu đi bình thường.

nếu như thế còn gọi gì là oto , gọi đâu là vận chuyển , chỉ có điều nước mát có nhiệt độ thấp mà bạn khởi hành đi luôn thì tốn xăng hơn thôi , lúc đó máy bù thêm tỉ lệ xăng cho máy ổn định , mà tốn không đáng kể

- với thời tiết ở VN không cần tới 7p đâu bạn ạ. 3p thế là đủ.
- nhiệt độ làm việc tốt nhất của động cơ là 95 độ,lúc này động cơ cho công suất hiệu quả nhất
- bình thường thì bánh răng hộp số vẫn quay đấy ạ chứ ko phải chỉ khi khởi hành nó mới quay đâu ạ
- nhiệt độ làm việc tốt nhất của động cơ là 95 độ,lúc này động cơ cho công suất hiệu quả nhất
- bình thường thì bánh răng hộp số vẫn quay đấy ạ chứ ko phải chỉ khi khởi hành nó mới quay đâu ạ

Khởi hành khi máy đủ nóng
Chào bạn,
Khi đọc câu hỏi của bạn, tôi thấy không biết có phải bạn nhầm không, chứ thời điểm khởi hành của xe (dường như) không liên quan đến nhiệt độ của nước làm mát ở trong két nước, mà chỉ liên quan đến nhiệt độ của máy. Cũng không thấy bạn nói rõ hơn, nhiệt độ đó nên là bao nhiêu là vừa ?
Tôi cũng đã đọc vài cuốn sách hướng dẫn về ôtô, nói rằng nên khởi hành xe, nhất là vào buổi sáng sớm, hoặc sau khi xe đã không nổ mày lâu ngày, chỉ khi đã nổ máy tại chỗ được vài phút, để cho động cơ đã nóng lên. Lý do mà được đưa ra thì có 2:
Một là, theo nguyên lý hoạt động của động cơ loại biết nhiệt năng thành cơ năng, hiệu suất hoạt động của động cơ chỉ tối ưu khi nhiệt độ của động cơ đạt 7--80 độ gì đó. Tình toán để kiểm tra chuyện này sẽ rất phức tạp, thôi thì ta cứ nghe theo lời khuyên của nhà chế tạo và các chuyên gia vậy.
Lý do thứ hai là, cần để máy chạy không một khoảng thời gian, đủ cho dầu bôi trơn (nhớt máy) có thể được trục khuỷu, hoặc một bộ phận chuyện dụng (giống như cái thìa) ở trong động cơ hất văng dầu bôi trơn lên các bộ phận khác của máy, cũng bao gồm cả thành xi-lanh, bạc sec-măng... (trừ hộp số, thường có nhớt riêng, chỉ được bôi trơn khi xe đã khởi hành).
Với chiếc xe bé nhỏ thân yêu của tôi, Vios E, đời 2009 , tôi chỉ chờ được khoảng một phút rưỡi thôi.
Chẳng biết tôi làm thế có đúng không. Mời các bạn tham gia góp ý nhé.
Thân mến,
Chào bạn,
Khi đọc câu hỏi của bạn, tôi thấy không biết có phải bạn nhầm không, chứ thời điểm khởi hành của xe (dường như) không liên quan đến nhiệt độ của nước làm mát ở trong két nước, mà chỉ liên quan đến nhiệt độ của máy. Cũng không thấy bạn nói rõ hơn, nhiệt độ đó nên là bao nhiêu là vừa ?
Tôi cũng đã đọc vài cuốn sách hướng dẫn về ôtô, nói rằng nên khởi hành xe, nhất là vào buổi sáng sớm, hoặc sau khi xe đã không nổ mày lâu ngày, chỉ khi đã nổ máy tại chỗ được vài phút, để cho động cơ đã nóng lên. Lý do mà được đưa ra thì có 2:
Một là, theo nguyên lý hoạt động của động cơ loại biết nhiệt năng thành cơ năng, hiệu suất hoạt động của động cơ chỉ tối ưu khi nhiệt độ của động cơ đạt 7--80 độ gì đó. Tình toán để kiểm tra chuyện này sẽ rất phức tạp, thôi thì ta cứ nghe theo lời khuyên của nhà chế tạo và các chuyên gia vậy.
Lý do thứ hai là, cần để máy chạy không một khoảng thời gian, đủ cho dầu bôi trơn (nhớt máy) có thể được trục khuỷu, hoặc một bộ phận chuyện dụng (giống như cái thìa) ở trong động cơ hất văng dầu bôi trơn lên các bộ phận khác của máy, cũng bao gồm cả thành xi-lanh, bạc sec-măng... (trừ hộp số, thường có nhớt riêng, chỉ được bôi trơn khi xe đã khởi hành).
Với chiếc xe bé nhỏ thân yêu của tôi, Vios E, đời 2009 , tôi chỉ chờ được khoảng một phút rưỡi thôi.
Chẳng biết tôi làm thế có đúng không. Mời các bạn tham gia góp ý nhé.
Thân mến,
Trả lời câu hỏi
Câu hỏi lĩnh vực Ô tô, xe máy, xe đạp
Rao vặt Siêu Vip