
Không biết mỗi lần dừng xe chờ đèn xanh thì anh chị em có tắt máy xe ko nhỉ?
Mình thì nếu còn trên 25s thì sẽ tắt đi. Vừa đỡ hao xăng, ô nhiễm môi trường, vừa đỡ ồn ào nóng nực nữa!
Với các động cơ mới hiện nay thì ko có chuyện khi khởi động sẽ tốn nhiều xăng như người ta thường nghĩ, mình chỉ đề máy 1 tua là máy đã nổ rồi, mà lại để ga nhẹ nữa, gần như là xe chạy luôn khi khởi động nên ko có tốn xăng nhé. (với các động cơ loại cũ, cần phải đạp thì khi nổ máy phải để máy nổ một lúc ổn định mới chạy thì mới tốn xăng lúc này)
Ngoài ra nhiều bạn sợ hư cục đề, hư bugi.... xe mình Hayate chạy 2 năm rồi, dừng tắt máy hoài mà giờ vẫn nhẹ nhàng, đề 1 phát là chạy luôn (ko có cần kéo ga mạnh) chỉ lâu lâu kiểm tra bugi, lọc gió, nhớt thôi.
Tắt máy khi chờ đèn cũng là xu thế của thế giới để tiết kiệm nhiên liệu đó.

Hồi trước mình cũng hay tắt máy khi dừng đèn đỏ lâu như bro đây nhưng rồi tự nghĩ lại khi khởi động còn tốn nhiên liệu hơn nên mình ko tắt nữa, chả bik cái nào đúng nữa, hizzz. xe mình là Wave Nhật máy thì êm phải biết nên chả ồn ào gì khi để máy dừng đèn đỏ hết

Mình rất thích ý thức này của bạn. Vừa đỡ tốn nhiên liệu, vừa đỡ được tiếng ồn của hàng trăm phương tiện dồn cục nơi đèn đỏ, hạn chế được khói bụi dù chỉ trong vài mươi giây. Một hành động nhỏ nhưng thể hiện một ý thức to lớn.
Nhưng bạn ơi, đèn đỏ ở VN mình chỉ vài mươi giây, mà khi đồng hồ giao thông đếm lùi còn đến hơn 5s thì ở phía sau đã bóp còi hối mình chạy in ỏi rồi. Nếu không phải chạy xe tay ga, chạy xe số mà đứng đó đạp một hồi không nổ, những người bóp kèn phía sau chạy lên bực bội chắc đạp cho mình một phát quá! ![]() |
|
Xe bạn lâu lâu phải kiểm tra bugi, đảm bảo nổ liền mỗi khi cần, còn khi nào mà 1-2 lần không nổ thì nên kiểm tra là vừa
Ui xời
Cứ tắt rồi đề xong rồi tắt lại đề, tiết kiệm xăng đâu chưa thấy chỉ thấy đề xe mau hỏng.
Chỉ trừ khi kẹt xe thì tắt máy là tốt nhất.
Còn dừng chờ đèn xanh thì không cần thiết
Thân
Ngoài vấn đề tiết kiệm xăng còn nhiều vấn đề khác. Xe mình Hayate chạy 2 năm rồi (hơn 22.000km) mà cục đề vẫn chưa hư, đề 1 cái là nổ, xe này mà hư cục đề là mệt lắm, vì cần đạp của nó cứng ngắc àh!

Ui xời
Cứ tắt rồi đề xong rồi tắt lại đề, tiết kiệm xăng đâu chưa thấy chỉ thấy đề xe mau hỏng.
Chỉ trừ khi kẹt xe thì tắt máy là tốt nhất.
Còn dừng chờ đèn xanh thì không cần thiết
Thân

Mình rất thích ý thức này của bạn. Vừa đỡ tốn nhiên liệu, vừa đỡ được tiếng ồn của hàng trăm phương tiện dồn cục nơi đèn đỏ, hạn chế được khói bụi dù chỉ trong vài mươi giây. Một hành động nhỏ nhưng thể hiện một ý thức to lớn.
Nhưng bạn ơi, đèn đỏ ở VN mình chỉ vài mươi giây, mà khi đồng hồ giao thông đếm lùi còn đến hơn 5s thì ở phía sau đã bóp còi hối mình chạy in ỏi rồi. Nếu không phải chạy xe tay ga, chạy xe số mà đứng đó đạp một hồi không nổ, những người bóp kèn phía sau chạy lên bực bội chắc đạp cho mình một phát quá! ![]() |
|